Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Real của Ancelotti hay hơn thời Mourinho

Thứ Năm 26/12/2013 17:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thống kê của tờ Marca cho thấy Real Madrid dưới thời của HLV Ancelotti vượt trội về thành tích thi đấu và lối chơi so với mùa cuối cùng Mourinho dẫn dắt.

Qua 17 vòng đấu tại La Liga mùa này, Real có tỷ lệ chiến thắng là 76%, bỏ xa con số 57,14% so với cùng thời điểm này năm ngoái, khi chiến lược gia người Bồ Đào Nha còn ngồi trên ghế HLV của đội bóng Hoàng gia.


HLV Ancelotti được lòng các CĐV Real hơn Mourinho.
HLV Ancelotti được lòng các CĐV Real hơn Mourinho.

Thành tích của Real còn được cải thiện trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Kết thúc giai đoạn lượt đi mùa trước, đội chủ sân Bernabeu đứng thứ 3, kém đội dẫn đầu Barca 16 điểm và đội xếp thứ hai Atletico Madrid 7 điểm. Năm nay, Real vẫn đang xếp thứ 3 nhưng "chỉ" kém Barca và Atletico 5 điểm.

Về lối chơi, Real của chiến lược gia người Italy cũng được đánh giá là cống hiến hơn, thể hiện qua đội hình thiên về tấn công với bộ ba Alonso - Modric - Isco ở giữa sân thay vì hai tiền vệ phòng ngự như cách bố trí của Mourinho. Mùa này, trung bình mỗi trận các cầu thủ áo trắng ghi được 2,84 bàn, nhiều hơn so với 2,43 bàn/trận năm ngoái.

Bỏ qua các yếu tố chuyên môn, mối quan hệ giữa Real và các đội bóng khác cũng được cải thiện rất nhiều. Real Madrid dưới sự dẫn dắt của Mourinho mang hình ảnh "xấu xí" ở La Liga khi chiến lược gia người Bồ Đào Nha liên tục công kích các CLB khác. Đỉnh điểm là màn chọc mắt Vilanova trong trận tranh Siêu Cup Tây Ban Nha với Barca năm 2011. Trái lại, HLV Ancelotti nổi tiếng là người lịch thiệp. Ông không chỉ giúp cải thiện hình ảnh của Real mà còn giúp phòng thay đồ ở "Nhà trắng" không còn nội chiến.

Mùa hè 2013 còn chứng kiến những cuộc thay tướng khác trên khắp châu Âu. Đa số HLV mới nắm đội đều giúp đội bóng cải thiện thành tích nhưng ngược lại, có một số CLB thụt lùi phong độ. HLV Pellegrini là một thành công tiêu biểu khi giúp Man City có được vị thế tương xứng với tiềm lực. Man xanh mùa này có tỷ lệ chiến thắng là 73,08%, bỏ xa thành tích 46,15% mùa trước. Đoàn quân của HLV Pellegrini cũng lần đầu góp mặt ở vòng 16 đội Champions League.

Không được thành công như đồng nghiệp người Chile, HLV David Moyes đang gặp khó khăn khi thay thế Sir Alex Ferguson ở Man Utd. Quỷ đỏ chỉ giành được gần 60% chiến thắng mùa này, thua xa thành tích 73% cùng kỳ năm ngoái.



Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X