Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Real đang trình diễn một diện mạo mới

Thứ Tư 05/11/2014 14:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đánh bại Liverpool với tỷ số sát nút 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của tiền đạo Karim Benzema, Real Madrid tiếp tục duy trì chuỗi phong độ ấn tượng trên tất cả các mặt trận.

Real dang trinh dien mot dien mao moi hinh anh
 

Trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua, sau thời điểm ban lãnh đạo đội bóng Hoàng gia chiêu mộ thành công Toni Kroos và James Rodriguez, cùng với sự ra đi của những trụ cột là Angel Di Maria và Xabi Alonso, không ít người đã cho rằng điều này có thể khiến lối chơi của Real thay đổi theo chiều hướng không mấy tích cực. Trên thực tế, giai đoạn đầu mùa, đúng là thầy trò HLV Carlo Ancelotti đã gặp những khó khăn nhất định, đặc biệt là trong khả năng duy trì tính cân bằng của đội hình. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, mọi thứ đã khởi sắc hơn rất nhiều. Với một diện mạo hoàn toàn mới, từ con người cho đến hệ thống chiến thuật, nhà ĐKVĐ Champions League đang thực sự khiến cho cả châu Âu phải e dè trước sức mạnh của mình…

Dưới đây chính là những điểm nhấn đáng kể về sự thay đổi trong lối chơi của Real kể từ đầu mùa đến giờ.

1.Kiểm soát bóng nhiều hơn, chủ động áp đặt lối chơi

Với sự xuất hiện của tân binh Toni Kroos, người được kỳ vọng sẽ thay thế cho vị trí mà Alonso để lại, đội bóng chủ sân Bernabeu đã sở hữu một nguồn phân phối bóng cực kỳ hiệu quả ở giữa sân. Khả năng của tiền vệ người Đức không chỉ gói gọn trong những đường chuyền chuẩn xác mà còn thể hiện tính đột biến rất cao mỗi khi anh chủ động dâng lên, tiếp cận gần khu vực cấm địa đối phương. Ngoài ra, so với Alonso, Kroos cũng là mẫu cầu thủ thích cầm, giữ bóng trong chân lâu hơn nhờ vào nền tảng kỹ thuật cá nhân hết sức khéo léo. Cộng thêm sự có mặt của Luka Modric từ trước đó, bộ đôi này đã mang lại sự chủ động cần thiết cho hàng tiền vệ Real.

Kroos
Kroos giúp Real chơi chủ động hơn

Dễ dàng nhận thấy, kể từ đầu mùa đến giờ, thầy trò HLV Ancelotti kiểm soát bóng nhiều hơn, sử dụng các đường chuyền cự ly ngắn để kéo dãn đội hình đối phương. Tuy nhiên, tốc độ cũng như tính trực diện trong những tình huống tấn công vẫn được đảm bảo. Xét trên nhiều khía cạnh, việc Real cầm bóng nhiều cũng giúp cho hàng phòng ngự đội bóng Hoàng gia ít khi phải đối mặt với các đợt lên bóng của đối phương hơn, qua đó giảm tải không ít gánh nặng đối với tuyến dưới.

2.Sơ đồ 4-4-2

Thực ra, trong giai đoạn cuối mùa giải năm ngoái, khi Los Blancos phải đối đầu với Bayern Munich tại bán kết Champions League, HLV Ancelotti đã bắt đầu sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-4-2 để đối phó với hệ thống tiki-taka của Hùm xám. Bước sang năm nay, sau thời điểm Gareth Bale bất ngờ dính chấn thương, Carletto đã quyết định trở lại với hệ thống này. Nhờ có 4 tiền vệ luôn án ngữ thường trực ở khu trung tuyến, Real thi đấu chắc chắn hơn hẳn. Mặt khác, Kroos và Modric cũng được chơi gần nhau hơn, qua đó tạo ra những sự liên kết nhất định đồng thời hỗ trợ nhau trong khâu phòng ngự. Điều này phần nào cũng cải thiện đáng kể khả năng đánh chặn từ xa của đội bóng Hoàng gia so với hồi đầu mùa, khi mà Kroos phải thi đấu một mình trong vai trò tiền vệ “mỏ neo” trước hàng thủ.

3.Ronaldo được tự do hơn

Xuất phát là một tiền vệ chạy cánh nhưng CR7 chưa bao giờ được đánh giá cao ở khả năng phòng ngự. Thậm chí, rất hiếm khi người ta được chứng kiến Ronaldo chịu lùi về sân nhà để tham gia tranh chấp, hỗ trợ các đồng đội. Mùa giải năm nay, Ancelotti đã quyết định thực hiện một sự cải cách mới với vị trí của ngôi sao người Bồ Đào Nha bằng việc đẩy anh lên đá tiền đạo, bên cạnh trung phong cắm Benzema. Kết quả, trong vai trò mới có phần tự do và thoải mái hơn, cựu ngôi sao M.U đã liên tục phát huy được tối đa các phẩm chất tấn công của mình.

cristiano ronaldo
Ronaldo đã thể hiện phong độ ấn tượng kể từ đầu mùa

Kể từ đầu mùa đến giờ, Ronaldo đã có tổng cộng 20 pha lập công cho nhà ĐKVĐ Champions League trên mọi đấu trường, một thành tích thực sự quá thuyết phục. Mới đây, trong trận thắng Granada 4-0 cuối tuần vừa rồi, chân sút 29 tuổi còn thể hiện được khả năng kiến tạo hiệu quả với 2 đường chuyền thành bàn giúp Benzema và James Rodriguez lập công. Rõ ràng, việc để Ronaldo thi đấu như một “số 9” tự do đang mang đến những sự đa dạng và biến hóa nhất định cho lối chơi của đội bóng chủ sân Bernabeu.

4.Benzema hồi sinh

Từ một cầu thủ vốn chỉ quen làm nhiệm vụ “làm nền” cho Ronaldo và Bale trong mùa giải năm ngoái. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, tiền đạo người Pháp đã hoàn toàn “lột xác” để chứng tỏ chân giá trị của mình. Với 5 bàn thắng chỉ sau 4 trận tại Champions League, Benzema đang là chân sút số một của Real tại đấu trường châu lục. Vượt qua những nghi ngờ, thách thức từ giới truyền thông, dư luận cũng như người hâm mộ, cựu tiền đạo Lyon ngày càng “hồi sinh” một cách mạnh mẽ.

karim benzema
Bản năng ghi bàn của Benzema đã trở lại

Trên thực tế, sau khi lối chơi của đội bóng Hoàng gia có phần thay đổi khá nhiều trong mùa giải năm nay, những yêu cầu về khả năng chớp thời cơ đối với Benzema cũng vì thế trở nên khắt khe hơn. Thay vì chỉ thực hiện vai trò của một “trạm trung chuyển” bóng trên tuyến đầu như ở mùa giải trước, bây giờ tiền đạo 27 tuổi sẽ phải chủ động hơn trong các tình huống xâm nhập vòng cấm đối phương. Nhiều thời điểm, Benzema cũng cần phải chứng tỏ các kỹ năng dứt điểm hàng đầu của mình. Và đương nhiên, sau những gì đã thể hiện trong quãng thời gian vừa rồi, ngôi sao người Pháp đã cho tất cả thấy rằng anh hoàn toàn có thể thích nghi với bất kỳ hệ thống nào mà HLV Ancelotti đặt ra…

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X