Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid - Barcelona: El Classico, ngay bây giờ!

Thứ Hai 22/06/2009 14:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chẳng phải đợi đến khi La Liga 09/10 khởi tranh, các CĐV mới được chứng kiến El Classico. Bởi ngay bây giờ đã có cuộc đọ sức “Siêu kinh điển” trên TTCN giữa 2 đại gia La Liga.

Từ David Villa, Ribery, Ibrahimovic…

Không rõ vô tình hay cố ý, những mục tiêu chuyển nhượng của Real và Barca giống nhau tới khó hiểu. Một giả thuyết được đặt ra: chủ tịch Laporta của Barca cố tình ngăn không cho Perez xây dựng đế chế Galacticos 2.0, ngược lại, Real cũng chơi trò “chọc gậy bánh xe”, không cho ĐKVĐ Champions League hoàn thiện đội hình vốn dĩ đã rất mạnh. Kền kền Trắng đã thất bại nhục nhã 2-6 trước Barca trong trận El Classico gần nhất, nên cách trả thù tốt nhất là đánh bại đội chủ sân Nou Camp trong cuộc chiến “săn đầu người”. El Classico trên TTCN đã hình thành như thế.

Đến lượt Mascherano trở thành cái tên bị tranh giành

Bắt đầu từ vụ David Villa. Real Madrid là người đặt giá trước, nhưng Valencia bất ngờ ngừng đám phán bởi sự có mặt của Barca. Chỉ khi lời đề nghị của Barca không được như ý muốn (50 triệu euro cho cả David Villa và Juan Mata) thì cơ hội sở hữu “Vua phá lưới” VCK EURO 2008 mới thuộc về Real. 1-0 cho Real bởi trong vụ này, David Villa đã thổ lộ, giấc mơ của anh là biến từ Dơi thành Kền kền. Vụ Ribery lại trái ngược. Barca là đội bóng đầu tiên đặt vấn đề. Gã mặt sẹo cũng thích được chơi bên cạnh những nghệ sỹ như Messi, Iniesta, Xavi... Nhưng vấn đề khúc mắc là ở chỗ Zidane, người từng dìu dắt Ribery tại World Cup 2006 lại muốn anh tới Real, đội bóng mà huyền thoại người Pháp đang giữ vai trò cố vấn đặc biệt. Trong khi vụ David Villa gần như ngã ngũ, thì cuộc chiến đánh chiếm mục tiêu Ribery vẫn còn kéo dài.

Còn trong thương vụ Ibrahimovic, Barca có lợi thế nhờ 2 lý do. Thứ nhất, tiền đạo người Thụy Điển đã đồng ý giảm lương để tới Nou Camp. Thứ hai, hãng thể thao Nike mà Ibra đang có hợp đồng quảng cáo cũng là nhà tài trợ của Barca. Tuy nhiên, đây là thương vụ Đội bóng xứ Catalonia kém tha thiết nhất so với 2 thương vụ trên. Không nhắc tới David Silva sẽ là thiếu sót lớn, nhưng vụ chuyển nhượng này ít được đề cập vì Real và Barca còn đang bận tập trung cho các mục tiêu hạng nặng ký hơn.

… Và bây giờ là Mascherano

El Classico chuyển nhượng hết đấu đá nhau tại La Liga và Serie A lại chuyển sang Premiership. Tiền vệ người Argentina đang là mục tiêu theo đuổi của Barca suốt cả tuần nay. Liverpool đòi 45 triệu euro và theo tin mới nhất, Barca chỉ trả 20 triệu euro kèm theo Yaya Toure. Trong khi 2 bên còn đang đàm phán, bất ngờ Real Madrid nhảy vào cuộc với lời đề nghị 30 triệu euro cộng với tiền đạo trẻ Negredo. Không rõ Real thật sự muốn có Mascherano hay đây chỉ là động thái phá đám Barca cho bõ ghét như họ đã từng làm trong một số vụ? Cần biết mục tiêu hàng đầu của Perez cho vị trí tiền vệ trung tâm là Xabi Alonso. Vợ Mascherano, Fernanda, đang mang bầu lần thứ 2 và hiện đã bỏ về Argentina với thông điệp “sẽ không trở lại nếu đức lang quân không chịu rời nước Anh”. Khó có chuyện Mascherano cưỡng lời vợ. Vấn đề là anh rời Anfield để tới Bernabeu hay Nou Camp?

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X