Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Duy trì truyền thống?

Thứ Tư 24/06/2009 09:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chủ tịch Perez đã trở lại và không ai bất ngờ khi ông ôm mộng xây dựng Giải ngân hà phiên bản 2. Nhưng còn một sự thay đổi nữa đang diễn ra: Perez muốn Real mang tính Tây Ban Nha nhiều hơn nữa.

“Than thở” trên Radio Marca, cựu GĐTT Arrigo Sacchi dưới thời Perez mùa 04/05 cho rằng, ông chủ cũ của mình đang lặp lại sai lầm: “Ông ấy dường như vẫn chỉ nghĩ đến cách làm thế nào bán thật nhiều áo đấu, mà không thực sự quan tâm cầu thủ được mua về sẽ thích ứng thế nào với lối chơi của đội”.

Thế nhưng, đó cũng chỉ là ý kiến cá nhân và có phần hồi tưởng quá khứ. Real Madrid mới trong tay chủ tịch Florentino Perez có thể vẫn chạy theo chính sách mua sao, nhưng đang khác dần trong cách nhìn về tính truyền thống của CLB giành nhiều danh hiệu nhất Tây Ban Nha.

Real Madrd muốn đưa bộ đôi Alonso và Arbeloa của Liverpool về TBN

Liên tiếp sau Kaka và Cristiano Ronaldo, Real Madrid lại tiếp tục gây xôn xao dư luận thời gian qua bởi việc quyết chiêu mộ Franck Ribery. Có điều lần này hơi khác. Người ta chưa thể dò ra con số chính xác nào về mức giá mà Real và Bayern có thể thống nhất. Tất cả cũng mới chỉ dừng lại trên những phỏng đoán (60 triệu euro?). Bởi sau khi “đột kích” 2 vụ chuyển nhượng bom tấn trong Hè này, Đội bóng Hoàng gia dường như muốn quay sang “lối đá thong thả” và “khó bắt bài” khi hoàn toàn tiến hành thương vụ Ribery cùng Bayern trong bí mật. Nhưng nếu là câu trả lời giữa không hay có, thì có lẽ sẽ dễ đoán hơn. GĐTT đương nhiệm Jorge Valdano khẳng định, Real không tiếp tục theo đuổi vụ David Villa, bởi bất kể cái giá 40 triệu euro đưa ra vẫn không nhận được thái độ hợp tác của Valencia. Mặt khác, lại có thông tin rằng Ribery đã nhắm được một căn nhà ở khu Conde de Orgaz gần nhà... Zinedine Zidane. Liệu chừng ấy đã đủ để Real thực sự tập trung giành lấy chữ ký của Gã mặt sẹo?

Song song với những chuyển động nhộn nhịp trên hàng công, Real Madrid của Perez lần này còn rất sôi nổi khi nhìn về hàng thủ. Manuel García Quilon, nhà môi giới của cả trung vệ Raul Albiol (Valencia) lẫn hậu vệ phải Alvaro Arbeloa (Liverpool) đang tiến hành các thủ tục nhằm đưa 2 cầu thủ này về sân Bernabeu trong thời gian sớm nhất. Đặc biệt, khi Liverpool vừa mua được hậu vệ phải Glen Johnson, sự cạnh tranh lớn càng có thể sớm đẩy Arbeloa trở lại mái nhà Real. Và không riêng Arbeloa, Xabi Alonso cũng có thể sẽ khoác lên mình màu áo Trắng danh tiếng từ đầu mùa bóng mới. Tiền vệ trung tâm này dù được đánh giá cao về chuyên môn song có vẻ không hợp lòng HLV Benitez.

Và điểm chung nào bạn có thể nhận ra từ những cái tên trên? Albiol, Arbeloa, Xabi Alonso (thậm chí bất chợt trở lại mục tiêu David Villa), họ đều mang quốc tịch Tây Ban Nha và đang là thành viên ĐTQG. Cộng với thủ thành Casillas và hậu vệ Sergio Ramos, nếu những thương vụ trên trở thành hiện thực, Real mùa tới sẽ là sự kết hợp của “đôi chân Tây Ban Nha” và “đôi cánh siêu sao thế giới”.

Barcelona trong các mùa giải qua đã chứng tỏ sự thành công lớn của những cầu thủ “cây nhà lá vườn”. Real giờ đây cũng không phát triển đội hình một cách mù quáng chỉ chạy theo “sao” như xưa.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X