Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid khủng hoảng chấn thương: Ba tháng không Higuain!

Thứ Ba 04/01/2011 13:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chưa kịp vui mừng vì Kaka trở lại, Real Madrid đã phải đón nhận tin dữ khi Gonzalo Higuain sẽ phải nghỉ thi đấu tới gần hết mùa giải này. Chấn thương của tiền đạo người Argentina sẽ không chỉ ảnh hưởng đến sức mạnh của Real, mà sẽ càng khiến cho mối bất đồng giữa HLV Jose Mourinho và Giám đốc điều hành Jorge Valdano trở nên sâu sắc hơn.

Phẫu thuật tại Đức hoặc Mỹ

“El Pipita” đã trở lại Madrid vào ngày hôm qua. Nhưng không phải để chuẩn bị tái xuất trên sân cỏ, mà là để chuẩn bị… lên bàn mổ. Trong ngày hôm nay, Higuain sẽ có cuộc gặp với các bác sĩ của CLB để đưa ra quyết định về địa điểm thực hiện cuộc phẫu thuật đĩa đệm, tại Đức hoặc tại Mỹ.

Nếu ca phẫu thuật thành công, Higuain sẽ phải mất chừng 3 tháng để hồi phục. Điều đó đồng nghĩa với việc tiền đạo người Argentina chỉ có thể trở lại vào giai đoạn cuối mùa giải, mà chưa biết chắc sẽ chơi với phong độ ra sao. Nếu tính từ thời điểm Higuain bắt đầu nghỉ thi đấu do chấn thương thì coi như Real không có sự phục vụ của chân sút hàng đầu trong vòng nửa năm!

Việc Gonzalo Higuain không thi đấu sẽ để lại khoảng trống to lớn nơi hàng công Real

Higuain bị chấn thương đĩa đệm ngay trước thềm trận “kinh điển” với Barcelona hồi tháng 11/2010, và theo chẩn đoán khi đó thì anh sẽ chỉ phải thi đấu đến hết năm. Từ cuối tháng 12, Higuain đã bắt đầu tập luyện trở lại tại quê nhà Buenos Aires. Tuy nhiên, anh vẫn cảm thấy đau mỗi khi vận động. Và sau khi tái khám, các bác sĩ cho rằng anh sẽ phải lên bàn mổ, bởi nếu không phẫu thuật thì chấn thương còn có thể ảnh hưởng đến hệ thống cơ bắp.

Khi đặt chân xuống sân bay Barajas ngày hôm qua, Higuain tỏ ra khá kiệm lời và nói rằng đây không phải là thời điểm thích hợp để trả lời những câu hỏi. Song HLV Mourinho thì lại có rất nhiều điều để nói về trường hợp này.

Mou đã đúng

Điều đáng nói là vào thời điểm Higuain mới bị chấn thương, HLV Mourinho đã từng cho rằng cầu thủ này cần phải phẫu thuật. Song không ai nghe theo lời của HLV người Bồ Đào Nha, bởi các bác sĩ của Real lúc ấy cho rằng anh chỉ cần nghỉ ngơi một thời gian là có thể bình phục. Chính vì thế, trong cuộc họp báo đầu tiên của năm mới 2011, trước trận gặp Getafe, Mourinho đã không giấu nổi sự khó chịu khi nói về chấn thương của Higuain. “Nhiều người nói rằng cậu ấy không phải phẫu thuật. Và hệ quả là tôi mất luôn Higuain 6 tháng”, Mourinho phát biểu.

HLV người Bồ cũng nhấn mạnh rằng, chấn thương này sẽ ảnh hưởng rất lớn tới những kế hoạch của đội bóng: “Khi mới bắt tay xây dựng đội bóng thì tôi đã mất Kaka. Giờ thì tôi lại mất Higuain trong khi mỗi đội bóng đều cần có thời gian để lắp ghép đội hình, đi tìm sự cân bằng. Trước mùa giải, các HLV còn có các trận giao hữu để thử nghiệm, nghĩa là được quyền mắc sai lầm. Còn giờ, mỗi trận đấu đều là trận chung kết, một sai lầm đều phải trả giá rất đắt”.

Trong cuộc họp báo nói trên, mũi dùi được Mourinho hướng vào bác sĩ trưởng của Real, Enric Caceres, người đã có những đánh giá sai lầm về mức độ chấn thương của Higuain: “Lời nói dối được lặp đi lặp lại thì sẽ trở thành sự thật. Tháng trước họ nói thế này, tháng sau lại thay đổi ý kiến. Đó quả là một sự hổ thẹn”. Nhưng sâu xa hơn, Mourinho còn muốn nhắm đến cả Giám đốc điều hành Jorge Valdano, bởi ông này phải chịu trách nhiệm cao nhất cho mọi vấn đề của đội bóng.

Cần nhắc lại, khi Higuain mới bị chấn thương, Mourinho đã nói rằng tiền đạo người Argentina cần được phẫu thuật, và Real cần bổ sung thêm tiền đạo trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Song Valdano đã phản bác với lý do là Higuain có thể tái xuất từ đầu năm 2011, đồng thời Real đã có Benzema làm dự phòng. Nhưng bây giờ, chỉ một mình tiền đạo người Pháp rõ ràng là không đủ để Real có thể căng sức trên nhiều mặt trận, nhất là khi Champions League sẽ trở lại vào tháng sau.

Rõ ràng, trong cuộc đối đầu giữa Mourinho với Valdano, HLV người Bồ đang nắm lợi thế. Nên không loại trừ khả năng, ông sẽ tiếp tục sử dụng chiêu bài Higuain chấn thương để tấn công Valdano. Bởi dù thế nào, thì việc làm của Mou cũng là vì lợi ích của đội bóng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X