Thứ Năm, 16/05/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid lại thắng lớn: Sự đáng sợ của “cây đinh ba” BBC

Thứ Ba 07/10/2014 11:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Ancelotti trở lại với bộ ba tiền đạo “BBC” sau 3 trận không sử dụng, và Real Madrid trở lại với phong cách tưng bừng của mình trước một Bilbao đang sa sút không phanh.

Không sai khi nói rằng, 90 phút ở Santiago Bernabeu là một màn tấn công tổng lực vào Athletic Bilbao. Đội bóng xứ Basque vốn đã ở vào vị trí nguy hiểm trước khi trận đấu này diễn ra, thua 4, hòa 1 và chỉ thắng 1 sau 6 vòng, nên họ càng không gặp may khi Real là đối thủ tiếp theo. Real dù khởi đầu chệch choạc nhưng đã có 3 chiến thắng liên tiếp trước khi tiếp Bilbao ở Madrid.

real madrid
 

Show diễn của “BBC”

Thời gian sẽ mang lại sự kết dính, và điều đó đang được chứng tỏ trong 4 vòng đấu liên tiếp của Real. Những bước đi ban đầu không tốt giúp Real nhận thức được điểm mạnh, điểm yếu của mình và những trận vừa qua họ vào sân với một tâm lý thi đấu đúng đắn hơn. Sai lầm đã bớt đi, thay vào đó là sức mạnh hủy diệt của hàng tấn công. Và một lần nữa, người ta lại phải khiếp sợ trước sức mạnh của bộ ba “BBC”.

Phong độ của Cristiano Ronaldo là thực sự siêu việt. Cả 3 bàn thắng anh ghi được trong màn hủy diệt này đều đơn giản, từ cú đánh đầu phía cột xa sau quả tạt của Gareth Bale để mở tỷ số ngay phút thứ 2, dứt điểm cận thành sau khi được Bale căng vào trong 10 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, và cú dứt điểm bằng… khuỷu tay để ấn định tỷ số 5-0 ở phút 88. 7 vòng đấu và Ronaldo đã có 13 bàn thắng, một con số không thể chê vào đâu được sau khi CR7 phải trải qua những đợt chấn thương và một kỳ World Cup thất vọng tràn trề.

Gareth Bale, một thành viên của bộ ba “BBC”, đã không ghi được bàn thắng sau khi đá trượt ít nhất 3 lần trong trận này và 3 lần khác bị thủ môn Iraizoz cản phá. Tuy nhiên Bale có 2 đường kiến tạo, kiến tạo đầu tiên đưa Real ở thế dẫn trước và quả thứ 2 chấm dứt mọi hy vọng của Bilbao. Real khó có thể bị xô ngã trong thế dẫn bàn, một điều mà mùa giải trước họ đã làm được trong tất cả các trận đấu ghi từ 2 bàn trở lên.

Karim Benzema cũng chơi một trận đấu xuất sắc. Bàn dẫn 2-0 của Benzema đưa Real vào phòng thay đồ ở giờ nghỉ với sự thoải mái, và bàn thắng nâng tỷ số lên 4-0 giúp làm đậm đà thêm chiến thắng. Một ngày quá dễ dàng cho Carlo Ancelotti cũng như các cầu thủ, và sự dễ dàng ấy đến nhờ sự bùng nổ của mũi đinh ba quen thuộc.

Phải đá 4-3-3

Trận El Clasico sẽ diễn ra vào 25/10 tới và từ giờ tới lúc đó Real sẽ phải tính toán kỹ hơn đường đi nước bước của mình. Ở La Liga, họ chỉ phải đụng Levante, nhưng 2 ngày trước khi đối đầu Barcelona sẽ là trận gặp Liverpool tại Anfield.

Trận đấu này đã cho thấy với Real Madrid, không sơ đồ nào tốt bằng 4-3-3. Kể từ sau trận thắng Deportivo 8-2, Carlo Ancelotti đã không dùng 4-3-3 nữa mà thay bằng 4-2-3-1 trước Elche và 4-4-2 trước Villarreal và Lodogorets. 4-3-3 đưa các cầu thủ Real trở lại với cảm giác quen thuộc, nhất là bộ ba tiền đạo “BBC” có dịp phối hợp với nhau như trước đây.

Những gì diễn ra trước Bilbao là đúng với mong muốn của Carlo Ancelotti, khi các học trò của ông dẫn trước từ rất sớm. Bilbao chỉ cố gắng trong 40 phút đầu hiệp rồi buông xuôi. Nhưng những chiến thắng như thế này chưa tạo ra được cơ hội để Carletto có thể giải quyết những điểm yếu của Real, từ khả năng triển khai trong không gian hẹp cho đến chống bóng chết và bóng bổng, v.v… Sự dè chừng vẫn là cần thiết, nhất là trong tháng 10 này Real sẽ gặp Liverpool và Barcelona.

Dẫu vậy, Real Madrid đã thắng dễ dàng và bỏ túi 3 điểm để thu hẹp khoảng cách với Barca xuống còn 4 điểm trên đỉnh BXH. Nếu như vượt qua những đối thủ nhỏ không thể giúp họ tiến bộ, thì Madrid vẫn phải thắng và giành số điểm tối đa. Real vừa làm điều đó, và nó đang giúp họ trở lại cuộc đua sau 2 trận thua đầu mùa đầy bi quan. Bầu không khí nhiệt huyết đã trở lại với Santiago Bernabeu.

Theo Thể Thao
 Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Tự bỏ ra 493.000 euro để phá vỡ hợp đồng với Cadiz, chấp nhận từ bỏ giấc mơ La Liga để quay về chiến đấu cùng đội bóng quê hương Deportivo ở giải hạng ba, tiền đạo người Tây Ban Nha có thể sẽ không bao giờ trở thành một ngôi sao xuất sắc nhất. Nhưng trong những câu chuyện cổ tích của thành phố La Coruna, chắc chắn sẽ luôn tồn tại một cái tên - Lucas Perez.

Video

Xem thêm
top-arrow
X