Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid - Racing Santander: Chủ nhà thắng dễ

Thứ Bảy 23/10/2010 09:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Được chơi trên sân nhà Bernabeu và tiếp một đội bóng làng nhàng như Racing Santander thì cho dù Barca có tạm thời chiếm ngôi đầu bảng thì xem ra điều đó cũng chẳng thể ảnh hưởng tới tâm lý của các học trò Mourinho. 3 điểm là nhiệm vụ nằm gọn trong lòng bàn tay các cầu thủ đội bóng Hoàng gia.

Phong độ của Los Blancos là rất cao với 3 chiến thắng liên tiếp và ghi được đến 12 bàn thắng nên một Racing nhỏ nhoi sẽ chẳng thể cản nổi Ronaldo - cầu thủ vừa đánh dấu bàn thắng 40 sau 45 trận ra sân cho Real ở chiến thắng 2-0 trước Milan, và các đồng đội tiếp tục nhả đạn. Chiến thắng thứ 4 liên tiếp là điều nằm trong tầm tay của Real và có lẽ các Madridista sẽ phải chờ đến ngày 28/11 khi Real có trận “siêu kinh điển” với Barca thì mới kiểm định được sức mạnh thực sự của Bầy kền kền trắng.

Racing Santander chỉ là một đội bóng tầm thường nếu đứng cạnh Real Madrid. Bởi vậy, để hy vọng đội bóng đang đứng thứ 16 trên BXH, lại chưa có chiến thắng nào trên sân khách từ đầu giải đánh bại được Real ngay tại Bernabeu là điều khó xảy ra. Real sẽ thắng, thậm chí thắng đậm để duy trì vị trí dẫn đầu và tạo sức ép lên Villarreal, đội hiện đứng Nhì bảng và thi đấu muộn hơn Real một ngày.

Còn nhớ ngay trước thềm trận lượt đi mùa trước, BLĐ Racing đã bổ nhiệm HLV Miguel Portugal vào chiếc ghế HLV bị bỏ trống từ khi Juan Mandia bị sa thải (9/11/2009). Vì đơn giản, HLV 54 tuổi này chính là một Madridista đích thực. Portugal từng chơi bóng ở Bernabeu, từng có thời gian dẫn dắt đội trẻ Real, và đặc biệt còn làm GĐ kỹ thuật trong BLĐ của cựu chủ tịch Ramon Calderon. Tức là ông nắm rất rõ CLB hoàng gia, ít nhất ở khía cạnh lối chơi và tư duy bóng đá. Vẫn biết Kền kền Trắng mỗi thời mỗi khác, song sự xuất hiện của Portugal tại Racing không ít thì nhiều vẫn sẽ gây khó dễ cho Real.

Hai chiến thắng đậm đà vừa qua đã khẳng định Real Madrid có thể chơi tấn công đẹp mắt
không kém gì Barcelona

Điều này đã được chứng minh ở hai trận mùa trước. Dù giành chiến thắng 2-0 tại Bernabeu và 1-0 trên sân Racing, nhưng Real đều vấp phải khó khăn nhất định trước đối thủ có lối đá quyết liệt. Thậm chí, nếu hàng công Racing sắc sảo hơn, họ đã có thể kiếm điểm từ tay đội quân thành Madrid.

Racing vừa chấm dứt chuỗi 3 trận không thắng bằng việc đánh bại Almeria ở vòng 7. Tuy nhiên, thật khó để cho rằng kết quả đó sẽ giúp đoàn quân của HLV Portugal đủ hưng phấn để gây bất ngờ trước Real. Bởi lẽ ngoài đẳng cấp thua kém, Racing còn phải đối mặt với khó khăn về mặt lực lượng khi bộ ba tiền vệ Tziolis, Rodriguez và Serrano không thể lâm trận do chấn thương.

Không những thế, sân khách cũng chính là thách thức rất lớn đối với Racing. Bằng chứng là 3 lần rời sào huyệt tại giải năm nay, đội bóng có biệt danh Verdiblancos thua 2 hòa 1. Đây cũng là kết quả quen thuộc mà Racing từng phải đón nhận trong những chuyến làm khách ở mùa giải trước. Chỉ với những lý do đó cũng đủ để tin rằng Racing sẽ trở thành nạn nhân thứ 5 liên tiếp của Kền kền trắng. Nên nhớ, 6 lần chạm trán gần đây, chiến thắng đều thuộc về Los Blancos (các tỷ số hay xảy ra là 1-0 và 2-0).

Tiếp Racing là dịp đặc biệt để Sergio Canales thể hiện mình. Cầu thủ trẻ của Real Madrid sẽ có trận đấu với CLB cũ của mình sau khi gia nhập Real hồi mùa hè. Đây sẽ là lần đầu tiên Canales đối mặt với các đồng đội cũ trong màu áo Real Madrid.

Thông tin xung quanh:

Real: Kaka, Garay và Gago tiếp tục vắng mặt. Ramos không có tên trong đội hình đăng kí vì chấn thương. M. Diarra bị loại.

Racing: Adrian và Tziolis vắng mặt vì chấn thương. Arana bỏ ngỏ khả năng ra sân

Đội hình dự kiến:

Real Madrid: Casillas, Arbeloa, Pepe, Carvalho, Marcelo; Alonso, Khedira; Di Maria, Oezil, Ronaldo; Higuain.

Racing Santander: Tono, Francis, Torrejon, Henrique, Cisma, Ponce; Colsa, Diop, Kennedy, Munitis; Rosenberg.

Dự đoán: 2-0

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X