Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Rồi sao nữa, Kaka?

Thứ Tư 05/01/2011 14:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 240 ngày, Kaka lại xuất hiện trên sân cỏ trong màu áo trắng của Real Madrid, trong 15 phút cuối trận đấu với Getafe, khi trận đấu coi như đã an bài (lúc ấy Real đang dẫn 3-1).

Dĩ nhiên, với một cầu thủ đã nghỉ thi đấu suốt nửa năm, kể từ sau World Cup, đồng thời từng bị đồn đoán rằng đã trở thành “phế nhân” thì 15 phút đó vẫn hết sức có ý nghĩa. Nhất là khi sau khi vào sân, Kaka đã phần nào thể hiện được những phẩm chất từng giúp anh trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2007, với những pha chạm bóng đẳng cấp. Thậm chí, “số 8” còn suýt ghi được bàn thắng sau pha phối hợp với Oezil và Ronaldo, chứng tỏ anh không chỉ giữ được sự tinh tế mà còn thể hiện được ý thức chiến thuật, điều rất quan trọng đối với một cầu thủ từng được xem là người kế tục vị trí của Zidane ở Bernabeu.

Kaka đã tái xuất trong 15 phút

Tuy nhiên, chừng đó vẫn chưa đủ để khẳng định rằng Kaka sắp lấy lại phong độ đỉnh cao như khi anh đưa Milan lên đỉnh cao cách đây hơn 3 năm. Điều đó cũng được khẳng định qua lời khen ngợi có tính khích tướng của Mourinho sau trận đấu: “Kaka là một siêu cầu thủ, nhưng cậu ấy vẫn chưa chứng tỏ được điều đó trên đất Tây Ban Nha”. Thế nên, Real cũng chưa thể hy vọng ngay lập tức Kaka sẽ làm được những điều phi thường, hay thực tế hơn là bù đắp cho sự thiếu vắng của Higuain khi tiền đạo người Argentina phải lên bàn mổ. “Cậu ấy đã ra sân trong 15 phút trận gặp Getafe, và ở trận đấu với Bilbao sắp tới (ở Cúp Nhà Vua) cũng sẽ là 15 phút nữa. Kaka cần hồi phục dần dần, không nên vội vã”, Mourinho nói tiếp.

Như thế, con đường để Kaka trở lại đỉnh cao vẫn còn là rất dài. Thậm chí, ngay cả khi anh đã hoàn toàn khỏe khoắn thì cũng chưa ai dám chắc bản hợp đồng trị giá 66 triệu euro của Real sẽ chiếm được một suất chính thức trên hàng công. Bởi vào thời điểm hiện tại, Oezil đã chơi quá tốt ở vị trí hộ công, mà Mourinho thì không phải là mẫu HLV đặt danh tiếng lên trên yếu tố chuyên môn. Oezil chưa phải là nhà vô địch thế giới như Kaka, chưa giành được Quả bóng Vàng, song điều quan trọng là anh đã chinh phục được cả Mourinho lẫn các CĐV Real, mà bàn thắng vào lưới Getafe là một ví dụ điển hình. Đó đã là bàn thắng thứ 7 của cầu thủ gốc Thổ cho Real mùa này (6 ở Liga), có 8 đường chuyền thành bàn, trong khi cả mùa trước thì Kaka cũng chỉ có 9 lần lập công, 8 đường chuyền quyết định.

Thế nên, 15 phút vừa rồi với Kaka chỉ là một sự khởi đầu, mà có hứa hẹn hay không thì vẫn là “hậu xét”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X