Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid, Ronaldo: Mùa bóng của những kỷ lục

Thứ Hai 14/05/2012 08:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) – Tuy đã chính thức vô địch từ vòng đấu trước nhưng Real Madrid vẫn bước vào trận đấu gặp Mallorca với mục tiêu xóa bỏ mọi kỷ lục trước đó tại La Liga.

Real Madrid đã chính thức là tân vương của La Liga từ vòng đấu trước. Nhưng các danh hiệu vẫn treo ngay trước Real Madrid, đó là phá vỡ kỷ lục của đại kình địch Barcelona.

Với chiến thắng 4 – 1 trước Mallorca đem lại một kỷ lục cho Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Họ đã chính thức xác lập kỷ lục hoàn thành mùa giải với 100 điểm. 4 bàn thắng của Cristiano Ronaldo, Karim Benzema và  Mesut Oezil đã đưa Los Blancos vượt qua những gì mà Barca đã làm được vào mùa giải 2009-2010, khi họ giành tròn 99 điểm.

ronaldo
Đây là mùa bóng của Ronaldo và Real Madrid!

Không dừng lại ở đó, Real Madrid chính thức trở thành đội bóng đầu tiên giành được 32 chiến thắng trên các sân đâu trong một mùa giải. Đây là kỷ lục đáng lưu ý nhất của Los Blancos cũng như La Liga bởi trước đó, chưa đội bóng nào đủ xuất sắc như Real để có thể xác lập kỷ lục này, ngay cả Los Blaugrana.

Với bàn thắng mở tỷ số trong trận đấu rạng sáng nay, Ronaldo cũng chính thức trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử La Liga đã ghi bàn vào lưới tất cả các đội bóng thuộc La Liga trong một mùa giải. Tuy rằng, mục tiêu mà Ronaldo đặt ra là Pichichi nhưng so với người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến Lionel Messi, Ronaldo không thực sự xuất sắc khi ấn định được 46 bàn thắng (Messi 50 bàn). Đây cũng là một danh hiệu xứng đáng dành cho một chân sút hàng đầu như CR7 bởi lẽ phong độ của tuyển thủ người Bồ năm nay ảnh hưởng khá nhiều đến thành công của Kền Kền Trắng.

Khép lại một mùa bóng thành công với cả Real Madrid và cá nhân CR7, đây sẽ một món quà vô cùng ý nghĩa dành tặng cho các Madridista. Tuy nhiên mọi kỷ lục đều có thể phá vỡ và chắc chắn với phong độ hiện tại, việc phá vỡ kỷ lục của La Liga đối với Real Madrid cũng như Ronaldo chỉ còn vấn đề thời gian.

  • Hà Linh

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X