Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid sẽ phải hối hận nếu bán "Thiên thần" Di Maria

Thứ Hai 28/07/2014 18:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Chủ tịch Florentino Perez chẳng hề muốn giữ Angel Di Maria ở lại đội bóng Hoàng gia TBN, dù ông là người quyết định mua anh vào mùa hè 2010. Tuy nhiên, vị chủ tịch Nhà trắng sẽ mắc sai lầm lớn một khi ra quyết định bán thiên thần Argentina.

1. Theo báo chí Madrid, tương lai của Di Maria sẽ được định đoạt trong tuần này. Di Maria sẽ không còn là thành viên trong đội hình Real Madrid, mà thay vào đó anh sang Paris.

Tổng giá trị chuyển nhượng, theo thông tin từ Marca, vào khoảng 65-70 triệu euro. PSG cũng dành cho Di Maria mức đãi ngộ cao hơn so với ở Madrid: 8 triệu euro mỗi mùa. Hợp đồng mà Di Maria ký với CLB thủ đô nước Pháp có thời hạn 5 năm.

Di Maria đang đứng trước tương lai bất định ở Real
 

Nếu thông tin này chính thức, Di Maria sẽ trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử mà Real bán được. Một năm trước, chính Di Maria góp phần đá văng Mesut Oezil sang Arsenal với mức thu kỷ lục 50 triệu euro.

Tuy nhiên, thông tin này được Carlo Ancelotti phủ nhận. “Đó không phải sự thật. Di Maria không đi đâu hết. Di Maria đang nghỉ sau World Cup, và ngày 5/8, cậu ấy sẽ có mặt ở Valdebebas”. Tuyên bố trên cho thấy, Ancelotti tiếp tục là người duy nhất trong đội ngũ Real đang tìm mọi cách để ngăn cuộc chuyển nhượng diễn ra.  

Hồi tháng Giêng năm nay, cũng chính Ancelotti đã yêu cầu Perez phải rút lại quyết định bán  Di Maria, sau khi Monaco chồng đủ 35 triệu euro.

2. Di Maria không phải mẫu cầu thủ bán áo, đó là điều chắc chắn. Người ta thích Di Maria vì phong cách chơi bóng của anh, với những phẩm chất đôi khi vượt ra ngoài yếu tố chiến thuật. Di Maria mang phẩm chất của thứ bóng đá gần giống đường phố vào sân cỏ.

Perez nắm rõ nhất hiệu quả từ việc kinh doanh hình ảnh của Di Maria. Được rất nhiều người yêu thích, nhưng giữa câu chuyện chuyên môn và kinh doanh là rất khác nhau. Perez từng chi 25 triệu euro để lấy Di Maria về từ Benfica. Nhưng đó là khi ông trao cho Jose Mourinho toàn quyền quyết định, nên chỉ có thể im lặng chi tiền.

Trong nhiều năm liền, Perez luôn muốn bán Di Maria để mang về những chiếc “móc áo”. Bóng đá, đối với Perez, phải đi liền giữa thành công trên sân cỏ và những chiếc áo bán được.  

3. Perez từng thừa nhận bản thân mình mắc nhiều sai lầm trong quyết định liên quan đến chuyên môn. Nếu cứ phớt lờ Ancelotti để bán Di Maria, sẽ là một sai lầm khác của ông trùm xây dựng TBN.

Di Maria có thể không làm tăng doanh thu về bán áo, nhưng ngôi sao người Argentina sẽ mang đến nét tích cực khác, mà nhiều cầu thủ Real hiện tại không thể. Trong đội hình thiếu những tiền vệ đánh chặn thuần túy của Real, thì Di Maria càng trở nên quan trọng.

“Thiên thần” đã chứng minh điều này, khi anh và Modric trở thành những tiền vệ trung tâm có sự biến hóa khôn lường về chiến thuật. Di Maria biết cách cầm bóng, đột phá và chuyền dài cực tốt. Ngôi sao 26 tuổi này còn có thể ghi bàn và tung ra những đường chuyền không thể phán đoán trước tình huống.

Những cú chuyền bóng “Rabona” là một “đặc sản” mà Di Maria mang đến cho lối chơi của Real. Chính Di Maria đã tạo sự cân bằng cho đội hình quá nhiều cầu thủ tấn công của đội bóng Hoàng gia, nhờ sự năng động và nỗ lực chiến đấu bền bỉ. Đôi chân của Di Maria, với điệu tango ngẫu hứng, có thể làm được điều mà Ronaldo, James và những người khác không thể.

Bóng đá hiện đại đòi hỏi nhiều vào chiến thuật và tốc độ (chiến thắng của Atletico và World Cup 2014 đã nói lên điều này). Nhưng bóng đá vẫn cần cảm xúc từ những kẻ vượt ra ngoài các yêu cầu chiến thuật. Di Maria có thể làm tốt điều đó.

Và, một khi Di Maria trở thành bệ phóng đưa Real đến với vinh quang, thì đó cũng chính là cách anh giúp đội bóng Hoàng gia tiếp thị hình ảnh trên bình diện thế giới!

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X