Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid sẽ "tự bắn vào chân" nếu thiếu đi “số 9”

Thứ Tư 30/07/2014 21:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những kết quả không tốt trong chuyến du đấu tại Mỹ không hẳn là thảm họa với nhà ĐKVĐ Champions League thiếu Ronaldo, Benzema và hai tân binh James Rodriguez, Toni Kroos. Tuy nhiên, rõ ràng Los Blancos không thể thiếu một “số 9” đẳng cấp trong đội hình.

Real Madrid đã trải qua 2 trận giao hữu gây thất vọng trên đất Mỹ. Trận ra quân họ bị Inter Milan cầm chân 1-1 (sau đó thua 2-3 trên chấm penalty) và sáng nay để thua AS Roma 0-1. Kết quả “xấu xí” được giải thích bởi hai yếu tố: Một là lực lượng của Real Madrid vắng Cris Ronaldo, Karim Benzema, Jese Rodriguez, James Rodriguez. Và thứ hai, quan trọng hơn là họ không thiếu cơ hội nhưng dứt điểm cực kém. Real thiếu hẳn một chân sút đẳng cấp để tạo ra sự khác biệt.

Khi Bale, Benzema và Cris Ronaldo không còn tỏa sáng, Real coi như mất điểm tựa trên hàng công
Màn thể hiện nhạt nhòa của Real trên đất Mỹ khiến CĐV nhớ bộ ba "BBC"

Đúng hơn nữa thì đây là thất bại trong thử nghiệm của HLV Carlo Ancelotti, nhất là cách thức áp dụng “số 9 ảo” trong trận thua trước AS Roma. Ông thử nghiệm Isco đóng vai trò này trong khi sử dụng 4 cầu thủ khác (Gareth Bale, Sobrino, Raul de Tomas, Lucas Vaquez) luân phiên đảm nhiệm 2 cánh tấn công trong sơ đồ 4-3-3. Sự hiệu quả trong bài test này là cực thấp.

Nói vậy để thấy rằng câu chuyện “số 9” trên TTCN Hè này của Real Madrid thực sự là tâm điểm buộc BLĐ Los Blancos phải có phương án giải quyết sớm. Nó liên quan đến tương lai tranh cãi của Benzema cũng như giả thuyết về sự có mặt của Radamel Falcao ở sân Bernabeu mùa giải 2014/15.

Thứ nhất về Falcao, khả năng chân sút của Monaco gia nhập “Kền kền” có vẻ mờ mịt dần bởi 2 yếu tố là tài chính không cho phép Real tuyển dụng và bản thân phía Monaco cũng chưa dứt khoát bán tiền đạo người Colombia. Chính vì thế, nhiệm vụ của Real sẽ phải giữ lại Benzema, bởi sau khi bán Alvaro Morata cho Juventus với giá 18 triệu euro thì hiện tại ngoài Benzema họ chỉ còn một trung phong khác là Jese Rodriguez. Công bằng, tiền đạo này vẫn chưa đủ đẳng cấp để có thể làm một "số 9" tin cậy.

Đó là lý do để tin rằng rất khó xảy ra khả năng Benzema chia tay Real ở kỳ chuyển nhượng này. Vắng chân sút người Pháp, HLV Ancelotti sẽ gặp khó khăn trong việc dựng lên bộ khung chuẩn, ngay cả khi biết rằng thực chất chính Ronaldo, chứ không phải Benzema, mới là người ghi bàn hàng đầu cho đội bóng. Hè năm ngoái, Ancelotti từng nỗ lực thử nghiệm CR7 trong vai trò “số 9” nhưng ông đã thất bại. Quả thực, chiến lược gia người Italia không có nhiều giải pháp tốt hơn ngoài việc bắt buộc phải có một trung phong sở trường.

Vị trí ấy sẽ thuộc về Benzema, hoặc Falcao trong nỗ lực tăng cường từ nay đến hết kỳ chuyển nhượng Hè 2014 của BLĐ Real, hay cũng có thể là cái tên Romelu Lukaku (Chelsea) như tin đồn... Dù là ai, họ cũng phải đảm bảo tiêu chí là mũi nhọn đúng nghĩa.

Theo Bongdaplus.vn
  

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X