Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real tiếp tục bay cao với đôi cánh Van Nistelrooy

Chủ Nhật 28/09/2008 03:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Real Madrid đã phải nhờ đến bàn thắng muộn màng của Van Nistelrooy mới có được 3 điểm trọn vẹn. Họ vừa trải qua trận đấu “hú hồn” trên sân Lopera trong cảnh thiếu người ngay đầu hiệp hai. 

 

Đội chủ sân Manuel Ruiz de Lopera ra sân mà không có được sự phục vụ của bộ đôi ngôi sao Pavone và Mark Gonzalez trong đội hình chính. Trong khi Real vẫn xuất quân với cặp tiền vệ trung tâm quen thuộc qua mấy vòng đấu gần đây là Diarra và De la Red, thì trung vệ kì cựu Cannavaro lại được nghỉ ngơi. Bên trên hàng công, Raul và Ruuds Van Nistelrooy tạo thành cặp bài trùng tiền đạo, được hỗ trợ bởi "đôi cánh" đang có phong độ cao Robben - Van Der Vaart.


Heinze có bàn thắng đầu tiên cho Real mùa giải này
 

Real bắt nhịp trận đấu khá chậm và họ không quá vội vàng triển khai thế trận tấn công một phía về khung thành Betis. Tuy nhiên đẳng cấp của một nhà vô địch cũng được Los Blancos thể hiện khi họ vươn lên dẫn bàn từ khá sớm.

 

Phút 18, Van der Vaart thực hiện đường chuyền xoáy vào vòng cấm Betis từ pha đá phạt chếch bên cánh trái của Real. Giữa một rừng những chiếc áo trắng xanh, Heinze vẫn chủ động bật cao và đánh đầu hiểm hóc mang về bàn thắng mở tỉ số cho đàn Kền kền trắng. Một bàn thắng bằng đầu không thường thấy của Heinze.

 


Tham gia

"Siêu đoán Bongda24h
 

 

Trên đà hưng phấn sau bàn thắng khai thông tỉ số, Real là đội chiếm lĩnh thế trận trong những phút tiếp theo và suýt chút nữa điểm số đã được nhân đôi cho đội khách. Phút 29, sau một vài nhịp chỉnh bóng khéo léo, tiền vệ đang lên Ruben De La Red tung ra cú sút cực mạnh hướng về góc xa bên phải khung thành Betis nhưng thủ môn Casto đã có pha bay người cứu thua đẹp mắt.

 

Hiệp một trôi về những phút cuối trận với sự bùng nổ mạnh mẽ của Betis. Dưới sự cổ vũ hết mình của các cổ động viên nhà, các

Verdiblancos tràn lên phần sân của Real và họ chính là những người dồn ép Real, khiến Los Blancos phải co cụm ở phần sân nhà trong phần còn lại của thời gian thi đấu hiệp một.


Real đã vấp phải sự kháng cự khó chịu của Betis
 

Tuy đã tổ chức được không ít các đường bóng hãm thành về phía đối thủ nhưng cũng phải đến phút 45, Betis mới có pha dứt điểm nguy hiểm rõ rệt nhất. Sau nỗ lực đột phá của Aurelio, bóng được căng ngang cho Emana và tiền vệ người Cameroon nhanh như cắt tung ra cú đá nối. Bóng chui qua người thủ thành Casillas và dội trúng cột dọc khung thành Real, rất tiếc là không có thêm một cú đá bồi nào được tung ra.

 

Việc Real chơi chậm lại và nhường thế trận cho đối thủ, đã khiến đội chủ nhà Real Betis được thoải mái thi triển những pha phối hợp bên phần sân Los Blancos mà hầu như không vấp phải sự truy cản quá quyết liệt của các hậu vệ đối phương. Có lẽ đoàn quân của HLV Schuster vẫn còn đang say trong men chiến thắng trước Gijon ở vòng đấu thứ 4.

 

Rõ ràng Betis ở một trình độ cao hơn hẳn so với Gijon khi họ không để lộ những khoảng trống chết người để hàng tiền vệ sáng tạo của Real thoải mái phối hợp và chọc khe cho cặp tiền đạo bên trên. Cộng với đó là sự bế tắc của hàng công Los Blancos trong việc tìm đường đến khung thành Betis, đặc biệt là sự mờ nhạt của Raul.


Sergio Garcia ghi bàn gỡ hòa cho Betis
 

Những tưởng HLV Schuster sẽ đưa ra những sự điều chỉnh trong lối chơi ở hiệp thi đấu thứ hai thì cũng giống như hiệp một, Real bước vào hiệp cuối cùng dưới sự lép vế hoàn toàn trước đối thủ.

 

Điều gì phải đến cũng đã đến. Phút 52, hậu vệ trẻ Marcelo cho thấy kinh nghiệm non kém của mình khi anh phạm lỗi với cầu thủ Betis ngay trong vòng cấm địa đội nhà. Hậu quả là Real mất người do Marcelo nhận thẻ đỏ trực tiếp, cộng với pha đá phạt 11m giành cho Betis. Tuy Casillas đã đẩy được cú sút đầu tiên của Garcia nhưng sau pha sút bồi của tiền đạo Betis, anh hoàn toàn bất lực và phải chấp nhận vào lưới nhặt bóng.

 

Thi đấu thiếu người buộc HLV Schuster phải rút tiền đạo Raul, người thi đấu mờ nhạt ra khỏi sân để tăng cường sự chắc chắn ở hàng thủ. Tuy vậy đến phút 81, quân số của hai đội đã được cân bằng khi cầu thủ ghi bàn cho Betis, Garcia, dính thẻ vàng thứ hai rời sân.

 

Từ thế trận phòng ngự, Real lập tức chuyển qua lối chơi tấn công nhưng việc thiếu đi những tiền vệ nhạc trưởng như Guti và Sneijder đã khiến Los Blancos bế tắc hoàn toàn trước khung thành đội chủ nhà. Họ chỉ biết tung ra những cú sút xa năm ăn năm thua.


Real tiếp tục bay cao với đôi cánh Van Nistelrooy
 

Tưởng chừng như Real sẽ an phận với 1 điểm có được thì bất ngờ đúng vào phút bù giờ thứ nhất của hiệp hai, Van Nistelrooy một lần nữa cất lên tiếng nói của mình. Không hổ danh "Ven der Man", anh chính là người mang về 3 điểm quý giá cho Real Madrid.

 

Nhận đường chuyền chọc khe của Robben, cựu cầu thủ của Manchester United băng xuống đoạt bóng. Anh cho thấy đẳng cấp của một tiền đạo hàng đầu khi bình tĩnh dẫn bóng đối mặt với thủ môn đối phương trước khi tung ra cú sút chìm về góc xa khung thành Casto. Cú dứt điểm hiểm hóc ở góc hẹp của tiền đạo người Hà Lan khiến thủ thành Betis dù cố gắng đổ người cũng không thể cản phá.

 

3 điểm có được trên sân Manuel Ruiz de Lopera giúp Real tiếp tục bám đuổi Villarreal ở tốp trên BXH La Liga sau vòng đấu sớm. Tuy vậy lối chơi có phần bế tắc của Real sẽ cần được cải thiện trong thời gian tới, khi họ phải trải qua những cuộc thử thách cam go, đặc biệt là trận derby Madrid với Atl Madrid, đội bóng đang thi đấu rất vào "phom".

 

Đội hình thi đấu:

Real Betis: Casto, Nélson, Arzu, Juanito, Monzon (Marko Babic 75'), Aurélio, Sergio García, Emana (Branko Ilic 84'), Capi, Damia (Marianio Pavone 65'), José Mari.

Real Madrid: Casillas, Sergio Ramos, Heinze, Pepe, Marcelo, Van der Vaart (Drenthe 60'), Diarrà, De la Red (Garcia 69'), Robben, Van Nistelrooy, Raul (Miguel Torres 58').

  • NVT

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X