Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Ribery – Hạt nhân không thể thiếu trong “bộ ba nguyên tử” của Real Madrid

Thứ Sáu 26/06/2009 11:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Mong muốn của vị chủ tịch nhiều tham vọng ở Real Madrid, Florentino Perez, là thâu tóm ba ngôi sao sáng nhất ở ba giải đấu vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu quy tụ về Bernabeu: Anh, Italia và Đức. Với Kaka và Cristiano Ronaldo, ông đã thực hiện được 2/3 tham vọng ấy, và chỉ còn chờ Ribery hoàn thiện nốt miếng ghép cuối cùng để tạo nên “bộ ba nguyên tử” hàng tiền vệ của Los Blancos.

Tài năng của Ribery đã được chứng minh với
các danh hiệu ở Đức và Pháp

Trong bản kế hoạch kiến thiết Nhà trắng ở lần thứ hai ngồi vào chiếc ghế chủ tịch, Florentino Perez muốn đội hình “Real Madrid mới” dưới triều đại của ông xoay quanh ba ngôi sao chính: Kaka (Quả bóng vàng châu Âu 2007, cầu thủ xuất sắc nhất Serie A 2004 và 2007), Cristiano Ronaldo (Quả bóng vàng châu Âu 2008, cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2007 và 2008) và Franck Ribery (cầu thủ xuất sắc nhất Buldesliga 2008). Đây là lý do giải thích tại sao ông chủ tập đoàn xây dựng ACS lại quyết tâm có được chữ kí của Ribery từ Bayern đến vậy. Theo AS, 55 triệu euro là lời đề nghị mới nhất mà Perez ngỏ lời với Hùm xám nước Đức.

Với Ribery, anh cũng đả bày tỏ ý định chuyển tới Real Madrid trong một cuộc đàm thoại với Zidane, nhân ngày sinh nhật thứ 37 của cựu tiền về ĐT Pháp (23/6). HLV Manuel Pellegrini cũng đã nhận được tờ trình của bộ phận tuyển trạch, hé lộ khả năng chiêu mộ Ribery đã đến rất gần, trước khi ông đáp chuyến bay về quê nhà Chile để tận hưởng kì nghỉ ngắn ngày. Bản báo cáo còn tiết lộ khung sơ đồ dự kiến ở hàng tiền vệ của Real mùa tới. Theo đó, Xabi Alonso và Lass Diarra sẽ là hai cầu thủ chơi ngay sau “bộ ba nguyên tử” Kaká - Ribery – Ronaldo.

Nếu Perez thành công, ông sẽ có được chiếc đinh ba sắc nhọn trị giá tới 216 triệu euro, không chỉ phục vụ cho tham vọng chinh phục đấu trường trong nước, mà còn chấm dứt chuỗi 5 năm bị loại ngay ở vòng 1/8 Champions League của Real. Nên nhớ, cả ba cầu thủ này đều là những ngôi sao sáng nhất, không chỉ ở giải đấu cấp quốc gia mà họ thi đấu, mà còn ở chiến trường cấp châu lục.


NHM đang ngóng chờ câu trả lời chính thức từ Ribery

Chỉ tính riêng trong mùa giải 2008/09, bộ ba này đã sở hữu tổng cộng 43 bàn thắng ở giải đấu vô địch quốc gia, mặc dù họ không phải những tiền đạo đích thực. Cùng với đó là 23 đường chuyền kiến tạo cho đồng đội lập công. Ở đấu trường châu lục, Ronaldo đã để lại kiệt tác với bàn thắng đẹp như tranh vẽ từ cự ly 35m vào lưới Porto, đưa MU vào bán kết Champions League (ghi 2 bàn vào lưới Arsenal). Tuy nhiên, cũng giống như nỗ lực cá nhân của Ribery và Kaka, họ không thể đưa đội bóng mình đầu quân đạt được mục tiêu cuối cùng. Nhưng một khi bộ ba này sát cách bên nhau, mọi chuyện sẽ khác.

Perez chắc hẳn sẽ mỉm cười hài lòng khi biết được rằng Ribery một lần nữa từ chối kí vào bản hợp đồng gia hạn ở Bayern Munich. Anh sẽ mãn hạn hợp đồng vào năm 2011 và đã không dưới 3 lần lắc đầu khước từ lời đề nghị mà tổng giám đốc Hoeneß đưa ra. Theo AS, nếu không có gì thay đổi, Ribery sẽ chính thức trở thành một Galactico vào tháng Bảy tới.
 

Chân dung “bộ ba nguyên tử”

Franck Ribery: Sục sôi khát vọng

Franck Ribery có lẽ đang ao ước khoác áo Real Madrid, sau một năm trắng tay cùng Bayern Munich. Bất ngờ mang tên Wolfsburg đã cướp mất chức vô địch Bundesliga của Hùm xám ngay trong những vòng đấu cuối, trong khi Werder Bremen đoạt cúp Quốc gia Đức. Ở đấu trường Champions League, Bayern bị loại với tổng tỉ số 1-5 bởi Barcelona ở vòng knock-out. Một Bayern không còn nhiều tham vọng khó lòng giữ được đôi chân đang muốn bay cao  ở lại Allianz Arena.

Cristiano Ronaldo: Đẳng cấp đã được chứng minh

Mùa giải vừa rồi, Cristiano Ronaldo ghi được tổng cộng 26 bàn thắng, kém xa với con số 42 ở mùa bóng không tưởng 2007/08. Tuy nhiên, như vậy cũng quá đủ để anh đưa MU tới chức vô địch Premiership thứ ba liên tiếp, đồng thời góp mặt ở chung kết Champions League. Anh là cầu thủ xếp thứ hai trong danh sách Vua phá lưới Premiership, ghi được 18 bàn, chỉ kém người đứng đầu là Anelka đúng 1 bàn.

Kaka: Tái khẳng định chính mình

Mặc dù không phải cầu thủ chơi cao nhất trong đội hình Milan, khi đảm nhận công việc hỗ trợ cho bộ đôi Pato và Inzaghi, song Kaka cũng đã có được 16 bàn thắng cho riêng mình (7 trong số đó đến từ chấm penalty), góp phần đưa Milan trở lại tốp 4, đồng nghĩa với một suất dự Champions League mùa sau. Sẽ rất thú vị nếu NHM được chứng kiến Milan và Real chạm trán nhau ở đấu trường danh giá nhất lục địa già.


  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X