Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldinho khen Messi “ăn đứt” Ronaldo

Thứ Tư 03/12/2014 11:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Danh sách rút gọn 3 ứng viên cuối cùng cho cuộc đua QBV FIFA 2014 đã được công bố. Một lần nữa cuộc chiến trên đỉnh thế giới lại là câu chuyện riêng giữa Ronaldo và Messi. Ronaldinho là người mới nhất lên tiếng về chuyện này và theo Ro “vẩu” thì Messi luôn giỏi hơn Ronaldo.

Trong công bố mới đây của FIFA, 3 cái tên lọt vào danh sách cuối cùng là Ronaldo, Messi và Neuer. Thủ thành người Đức dù đã đăng quang World Cup 2014 trên đất Brazil, tuy nhiên lịch sử cho thấy việc một người gác đền có thể giành D’Or Balloon là chuyện không tưởng. Chưa kể đối thủ của anh là 2 “siêu nhân” đã đi vào ngôi đền huyền thoại là Ronaldo và Messi. Vì vậy có thể khẳng định "Quả bóng vàng FIFA 2014" vẫn chỉ là cuộc chơi riêng của hai cây làm bàn vĩ đại này mà thôi!

Ronaldinho khen Messi “an dut” Ronaldo hinh anh
Ronaldinho khen Messi giỏi hơn Ronaldo

Đây là lý do mà mới đây, siêu sao đình đám một thời là Ronaldinho chỉ nhắc tới Ronaldo và Messi trong cuộc đua giành QBV FIFA 2014. Cựu ngôi sao Barcelona đã khen ngợi hai chân sút tại La Liga hết lời, đặc biệt là người đàn em ở sân Nou Camp. Ro “vẩu” cũng một mực ủng hộ El Pulga sẽ giành D’Or Balloon bởi anh có khả năng vượt trội so với CR7, tiền đạo 34 tuổi: “Ronaldo là một cầu thủ rất toàn diện nhưng Messi còn giỏi hơn và anh ấy là một ảo thuật gia”.

Dù được Ronaldinho và đông đảo NHM quý mến nhưng rõ ràng năm 2014 không phải là năm thành công của Messi. Anh đã trải qua một mùa giải tay trắng cùng Barca, niềm an ủi lớn nhất của tiền đạo người Argentina là danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2014. Trong khi đó, Ronaldo đã giành 2 danh hiệu cao quý là Cúp nhà vua TBN và nhất là hoàn thành giấc mơ Decima cùng Real tại Champions League.

Cũng trong cuộc phỏng vấn này, Ronaldinho đã tiết lộ thông tin khá thú vị về sự nghiệp của mình. "Quả bóng vàng châu Âu 2004" thừa nhận đã suýt chuyển sang đầu quân cho MU vào năm 2003. Ro “vẩu” nói: “Tôi đã ở rất gần MU khi mọi thỏa thuận đều đã được thống nhất. Tuy nhiên Chủ tịch Barca lúc đó là Sandro Rosell đã nói với tôi về một kế hoạch lớn của Blaugrana và tôi đã đồng ý”.

Ronaldinho khẳng định không hề hối tiếc vì quyết định này, bởi anh đã đạt được tâm nguyện là nối gót thành công của các đàn anh như Rivaldo, Romario và Ro “béo”. Thực tế Ro “vẩu” chính là nguồn cảm hứng giúp Barca tạo ra chu kỳ thành công từ 2004-2006, và tài năng của anh đã được thừa nhận với danh hiệu QBV FIFA 2004 & 2005.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X