Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo hồi sinh: Cơn giận dữ của Người khổng lồ xanh

Chủ Nhật 12/04/2015 10:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ronaldo đang hồi sinh mạnh mẽ sau quãng thời gian thi đấu không thành công, một kịch bản quen thuộc khi anh bị dồn vào thế đường cùng.

Real Madrid đang cho thấy những dấu hiệu hồi sinh mạnh mẽ sau thất bại trong trận Siêu kinh điển với đại kình địch Barcelona. Kể từ khi gục ngã tại Nou Camp, Kền kền trắng đã có 3 chiến thắng liên tiếp và với việc Barca bất ngờ bị Sevilla cầm hòa trên sân Sanchez Pizjuan đêm qua, khoảng cách giữa hai đội chỉ còn là 2 điểm. Real đang tiến dần từng bước để trở lại với cuộc đua tới ngôi vô địch BXH La Liga!

Ronaldo hoi sinh hinh anh
Ronaldo tỏa sáng trong trận gặp Eibar

Và ấn tượng đậm nét nhất trong chuỗi thành tích ấn tượng của Real trong thời gian vừa qua chính là sự hồi sinh của Ronaldo. Tiền đạo người Bồ Đào Nha đã nã tới 5 bàn vào lưới Granada trước khi tiếp tục tỏa sáng khi đóng góp dấu giày trong 2 bàn thắng vào lưới Rayo Vallecano. Hôm qua, anh lại khiến mọi người nhắc về mình khi ghi bàn từ một cú sút phạt, chấm dứt chuỗi 347 ngày không thể ghi bàn từ chấm đá phạt trực tiếp. Rõ ràng sự thăng hoa của CR7 trong thời gian gần đây là trái ngược hoàn toàn với hình ảnh của anh trước trận El Clasico. Đó là khoảng thời gian mà người ta thấy một hình ảnh hoàn toàn khác của cầu thủ số 7, anh tịt ngòi trong 2/3 trận trước thềm El Clasico, bế tắc trong việc giải tỏa tâm lý và thậm chí còn hơn 1 lần lên tiếng quát tháo Gareth Bale. Nhiều người cho rằng anh đang bị ám ảnh quá mức mởi sự thăng tiến mạnh mẽ của Leo Messi và một lần nữa, việc cầu thủ người Bồ Đào Nha rời sân Bernabeu lại được đem ra bàn tán.

Thực tế cho thấy Ronaldo cũng đã rất nỗ lực để tìm lại mình kể từ trận gặp Schalke 04 trong khuôn khổ lượt về vòng 1/8 Champions League. Đó là lần đầu tiên sau gần 2 tháng, anh mới có được cho riêng mình 1 cú đúp, nhưng rốt cuộc Real vẫn bại trận bạc nhược với tỷ số 3-4. Sau trận đấu, anh tuyên bố sẽ không phát biểu bất cứ một lời nào nữa với báo chí cho tới khi mùa giải kết thúc. Người ta hiểu rằng cơn giận dữ của Ronaldo đã đi tới đỉnh điểm và anh muốn biến cảm xúc đó thành hành động hơn là lời nói. Anh tiếp tục thi đấu tốt trong trận Siêu kinh điển với 1 bàn thắng và 1 pha sút bóng trúng xà ngang, nhưng rồi Real vẫn gục ngã vì sự mệt mỏi của hàng tiền vệ và sự vị kỷ của Bale. Dường như Ronaldo đang gồng mình để chiến đấu để thoát khỏi tình trạng trì trệ hiện tại, nhưng Kền kền trắng đang có quá nhiều vấn đề và chỉ những cố gắng của CR7 là không đủ.

Thế rồi những nỗ lực không ngừng của anh cũng bắt đầu được đền đáp trong những trận đấu gần đây khi Real giành chiến thắng liên tiếp. Nhiều người cho rằng sự trở lại của James Rodriguez đã giúp cho Ronaldo hồi sinh mạnh mẽ. Đúng là chủ nhân của 3 Quả bóng vàng đã thi đấu hay hơn hẳn khi có 1 đồng minh thực sự trên hàng công, chỉ trong 2 trận nhưng cặp đôi Ronaldo-James đã cùng nhau tạo ra 3 bàn thắng và chính cặp bài trùng này đã trở thành hạt nhân để Real trở lại một cách mạnh mẽ. Tuy nhiên điều đáng nói nhất vẫn xuất phát từ hai điểm: tinh thần của Ronaldo và sự thay đổi chiến lược của Ancelotti.

Ronaldo hoi sinh hinh anh 2
Ronaldo đang cho thấy sự hồi sinh mạnh mẽ

CR7 đã không còn quát tháo đồng đội nữa mà thay vào đó là việc tập trung vào yếu tố chuyên môn, ngay cả khi Bale bị chỉ trích một cách dữ dội sau trận thua trước Barca, anh cũng không tỏ ra quá hằn học. Một trong những yếu tố khiến cựu cầu thủ của Man Utd liên tiếp gặp rắc rối về phong độ chính là việc anh không kiểm soát được cơn nóng giận của mình. Giờ đây Ronaldo vẫn đang giận dữ, nhưng nó đã được kiềm chế ở bên trong và chuyển hóa thành bàn thắng. Chiến thuật của Ancelotti cũng giúp sức rất nhiều khi vị  chiến lược gia người Italia quyết định tạm thời từ bỏ lối đá kiểm soát bóng quen thuộc để chơi nhanh hơn để tận dụng tối đa khả năng của cầu thủ con cưng. Sau trận đấu với Eibar đêm qua, Carletto cho biết: “Ronaldo rất hứng thú với trận đấu vì đội bóng đã chơi tốc độ hơn và điều đó giúp cậu ấy có nhiều cơ hội hơn. Đội bóng đang tiến bộ và chúng tôi đã tạo ra nhiều cơ hội hơn. Tôi đã nghĩ tới việc để Ronaldo đượ nghỉ ngơi, nhưng tôi thấy cậu ấy đã bình phục rất nhanh chóng sau trận đấu hôm thứ Tư. Cậu ấy luôn khao khát được ra sân và ghi bàn, đó là điểm làm nên sự khác biệt giữa cậu ấy với những chân sút khác”. Cả Ronaldo và Ancelotti đều đã từng bị xao nhãng bởi những điều ngoài lề, nhưng giờ thì họ gạt bỏ tất cả để tập trung vào một mục tiêu duy nhất, đó là chiến thắng.

Sau quãng thời gian khủng hoảng, Ronaldo lại hồi sinh trở lại, một kịch bản quá quen thuộc với những ai đã biết rõ cầu thủ số 7. Real đang trở lại trong cuộc đua tới ngôi vô địch và các Madridista sẽ còn cần tới chất “điên” của Ronaldo trong 8 vòng đấu nữa. Tiền đạo số 7 sẽ tiếp tục im lặng trên các mặt báo, nhưng thay vào đó anh sẽ thể hiện sự tiếng nói của mình trên sân bóng. Người ta sẽ còn thấy nhiều pha ăn mừng theo kiểu “Siêu anh hùng” của CR7 trên sân, và  đó không chỉ đơn thuần là cảm xúc vui mừng mà xen vào đó là cả sự giận dữ đang bị đè nén.

Xem thêm bóng đá TBN tại ĐÂY

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X