Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo lỡ trận Clasico đầu tiên: Chứng tỏ đi Gareth Bale!

Thứ Tư 16/04/2014 07:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

El Clasico sẽ mất đi phần nào hào hứng khi không còn cuộc tranh tài cá nhân giữa Cristiano Ronaldo và Lionel Messi như thường lệ, bởi đêm nay CR7 phải ngồi ngoài vì chấn thương cơ. Thế nhưng, đó lại là cơ hội cho Gareth Bale làm chủ diễn đàn…

Vắng Ronaldo là cơ hội để Bale chứng tỏ tài năng
Vắng Ronaldo là cơ hội để Bale chứng tỏ tài năng

Vắng Ronaldo tất nhiên là một tổn thất lớn cho Real Madrid, trong bối cảnh họ đang hướng đến danh hiệu đầu tiên của mùa giải. Không một ai quên được pha bật cao đánh đầu trong hiệp phụ của CR7, cũng trong trận chung kết Cúp Nhà Vua với Barca và cũng tại sân Mestalla này cách đây 3 năm.

Đấy là 1 trong 13 bàn thắng mà Ronaldo đã ghi được ở 12 cuộc thư hùng Siêu kinh điển gần đây. Không có anh, Real mất một cú đấm trực diện, mất một hung thần thật sự trước khung thành Barca. Tuy nhiên, nếu CR7 không đạt 100% thể lực thì việc anh ngồi ngoài vẫn tốt hơn là gắng gượng vào sân để rồi chơi không đúng sức. Và vì thế, chung kết Cúp Nhà Vua đêm nay sẽ là thời cơ để Gareth Bale chiếm diễn đàn.

Ngôi sao người Xứ Wales đã ghi bàn và kiến tạo đủ để chứng tỏ mình xứng đáng với số tiền chuyển nhượng kỷ lục mùa Hè 2013. Nhưng một trận chung kết, lại là một trận Siêu kinh điển sẽ mang ý nghĩa rất lớn. Nếu có thể tỏa sáng trên sân khấu ấy, Bale sẽ hoàn toàn chiếm trọn trái tim của các Madridista.

Từ khi Ronaldo sang Bernabeu năm 2009, Real chưa bao giờ thiếu anh trong những trận El Clasico. Vì thế gánh nặng sẽ dồn lên vai “phó tướng” của CR7. Bây giờ Bale sẽ có một không gian rộng hơn, sẽ nhận được nhiều bóng hơn và được phép tự do xử lý hơn mà không nhất thiết phải nhìn xem CR7 ở đâu.

Bale còn cần đập tan hoài nghi của những CĐV khó tính. Với 18 bàn cho Real trên mọi mặt trận mùa này, cựu cầu thủ Tottenham đang có thành tích ghi bàn tốt thứ nhì trong sự nghiệp, chỉ kém mỗi mùa bóng tốt nhất hồi năm ngoái. Ngoài ra anh cũng chứng tỏ khả năng kiến tạo tài tình với những 16 đường chuyền quyết định. Nhưng Bale không ghi bàn, thậm chí không làm được gì nhiều trong cả 6 đấu đã qua với Atletico và Barcelona.

Hẳn Bale phải hiểu rõ một điều: những trận đấu lớn luôn là thước đo của những cầu thủ lớn. Để vươn lên “chiếu trên” của những ngôi sao đẳng cấp thế giới như Ronaldo, Messi hay Ribery, Bale phải biết chứng tỏ vai trò quyết định trong những trận đấu lớn như El Clasico.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X