Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo “vượt mặt” Messi, Real thiết lập thành tích "vô tiền khoáng hậu"

Thứ Tư 17/09/2014 08:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với pha lập công trong trận đại thắng 5-1 trước Basel đêm qua, Cristiano Ronaldo đã tạm thời vượt qua Lionel Messi trong danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất tại Champions League. Hiện giờ, CR7 chỉ còn kém kỷ lục do huyền thoại ... Real Madrid, Raul Gonzalez nắm giữ đúng 3 bàn.

real madrid
Cristiano Ronaldo (số 7) vừa có được bàn thắng thứ 68 tại Champions League

Trong quãng thời gian vừa rồi, Real đã liên tục gây thất vọng tại La Liga sau những trận thua bạc nhược trước Sociedad và Atletico. Với một tinh thần đang xuống rất thấp, người hâm mộ kỳ vọng cuộc đối đầu với Basel ở vòng bảng Champions League sẽ giúp thầy trò HLV Ancelotti tạm thời vượt qua “cơn stress” và dần dần tìm lại phong độ tốt nhất của mình. Và thực tế, trong trận đấu đêm qua, Los Blancos đã làm được.

Thi đấu vượt trội, áp đảo hoàn toàn nhờ dàn sao “khủng” hàng đầu châu Âu, không khó để đội bóng Hoàng gia nã vào lưới Basel tội nghiệp 5 bàn không gỡ. Ngoài tình huống phản lưới nhà của Suchy bên phía đội bóng đến từ Thụy Sỹ thì cả Ronaldo, Bale, Benzema và James Rodriguez đều đã lập công để đem về thắng lợi chung cuộc 5-1 cho Real. Với chiến thắng này, thầy trò Ancelotti cũng phần nào xoa dịu đi sự bức xúc của người hâm mộ sân Bernabeu sau những màn trình diễn kém thuyết phục trong giai đoạn gần đây.

Được biết, với 5 bàn thắng ghi được trong trận gặp Basel, Real đã chính thức lập nên một kỷ lục mới, đó là việc đạt được cột mốc 1000 bàn tại các Cúp châu Âu. Cụ thể, pha lập công của Benzema trong hiệp hai chính là bàn thắng thứ 1000 của đội bóng Hoàng gia. Bên cạnh đó, về thành tích cá nhân, siêu sao sáng giá nhất trong đội hình Los Blancos là Cristiano Ronaldo cũng vừa “vượt mặt” Messi về thành tích ghi bàn tại Champions League. Tính đến thời điểm hiện tại, CR7 đã ghi được 68 bàn thắng trong khi Messi mới có 67 bàn. Ngoài ra, Ronaldo cũng đang tiến đến rất gần kỷ lục của huyền thoại Raul Gonzalez (71 bàn) khi chỉ kém hơn cựu danh thủ người Tây Ban Nha đúng 3 bàn nữa.

Về phần Messi, đêm nay chân sút người Argentina hoàn toàn có cơ hội “xô đổ” thành tích của CR7 nếu như anh lập được cú đúp vào lưới APOEL. Chỉ phải chạm trán một đối thủ yếu như đại diện đến từ đảo Síp, lại được chơi trên sân nhà Nou Camp, gần như chắc chắn Barce sẽ giành được 3 điểm đầu tiên tại Champions League mùa này.

Bên cạnh kỷ lục của siêu sao C.Ronaldo, chiến thắng trước Basel còn chứng kiến thêm một cột mốc đáng nhớ cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Với bàn thắng ấn định tỉ số 5-1, Benzema đã vinh dự trở thành cầu thủ giúp Real Madrid đạt tới con số 1000 bàn thắng tại đấu trường châu Âu, thành tích mà chưa có bất cứ đội bóng nào khác làm được.

“Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha” đã có tổng cộng 826 bàn tại cúp C1 và Champions League, 57 bàn tại cúp C2 (đã bị xoá sổ và sát nhập vào cúp C3 tạo thành UEFA Cup và nay là Europa League), 11 bàn tại C3/UEFA Cup/Europa League và 6 bàn tại siêu cúp châu Âu. Xếp sau Real Madrid là Barcelona với 977 bàn thắng và Bayern Munich với 799 bàn.

Xem lại bàn thắng của Ronaldo vào lưới Basel đêm qua

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


NAM ANH 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X