Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

“Ronaldo xứng đáng giành Quả bóng vàng FIFA 2014”

Thứ Tư 29/10/2014 19:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Ancelotti  cho rằng QBV FIFA 2014 nên trao cho Ronaldo vì màn trình diễn của CR7 trong mùa giải vừa qua là rất thuyết phục.

Ronaldo vừa trải qua một mùa giải như mơ trong màu áo Real. Tiền đạo người Bồ Đào Nha đã thi đấu bùng nổ giúp Los Blancos giành chức vô địch Cúp nhà Vua Tây Ban Nha và chức vô địch Champions League.

Xét về thành tích cá nhân, Ronaldo là “vua phá lưới” Champions League với 17 bàn thắng (đây là số bàn thắng kỷ lục trong một mùa giải ở đấu trường danh giá nhất châu Âu). Bên cạnh đó, CR7 cũng trở thành vua phá lưới La Liga với 31 bàn thắng, anh cũng ẵm luôn danh hiệu chiếc giày Vàng châu Âu và nhiều phần thưởng cá nhân cao quý khác.

Mặc dù, ở World Cup 2014, Ronaldo không đưa được Bồ Đào Nha vượt qua vòng bảng. Tuy nhiên, cựu cầu thủ M.U vẫn được đánh giá là ứng viên nặng ký nhất cho danh hiệu QBV FIFA 2014.
 

ronaldo
CR7 là ứng cử viên sáng gia cho danh hiệu QBV FIFA 2014

Nhưng, điều bất ngờ là CR7 lại không được Chủ tịch UEFA Michael Platini và mới nhất là Chủ tịch FIFA Sepp Blatter ủng hộ. Theo hai vị quan chức bóng đá này, danh hiệu QBV FIFA 2014 nên trao cho một cầu thủ Đức, đích danh là thủ thành Neuer.

Tuy nhiên, ý kiến trên của Michael Platini và Sepp Blatter nhanh chóng bị HLV Ancelotti phản pháo. Chiến lược gia người Italia lấy làm thất vọng khi Chủ tịch Sepp Blatter lại đưa ra những nhận định một phía như trên.

Theo HLV Ancelotti, mọi người chỉ nên bàn luận về vấn đề này trước ngày trao giải khoảng 1 tháng. Cũng theo ý kiến của cựu HLV PSG, Ronaldo xứng đáng giành QBV FIFA 2014 vì màn trình diễn của mình.

“Tôi ngạc nhiên bởi ý kiến của Chủ tịch FIFA, nhưng ông ấy có thể nói những gì mà ông muốn. Người ta chỉ bắt đầu bàn luận về danh hiệu QBV trước một tháng ngày trao giải. Tuy nhiên, theo ý kiến của tôi không có nhiều điều để bàn luận ở cuộc bầu chọn năm nay.” – HLV Ancelotti cho biết.

“Nếu Ronaldo giành được giải thưởng này ở năm ngoái khi vượt qua Franck Ribery và Lionel Messi thì không có lý do gì để cậu ấy không giành được giải thưởng này một lần nữa trong năm nay, sau khi giành những danh hiệu quan trọng với Real và ghi được nhiều bàn thắng nhất.” – HLV Ancelotti khẳng định Ronaldo xứng đáng giành QBV FIFA 2014.

“Đối với tôi, bình luận của Sepp Blatter rằng Neuer sẽ giành chiến thắng ở danh hiệu QBV FIFA 2014 nó không có nhiều ý nghĩa.” – chiến lược gia người Italia nói thêm.

Đây không phải lần đầu tiên Ronaldo bị Sepp Blatter “dìm hàng”. Năm ngoái, CR7 cũng chịu cảnh tương tự, đến nỗi Perez phải viết thư yêu cầu Chủ tịch FIFA xin lỗi tiền đạo người Bồ Đào Nha. Kết quả, Sepp Blatter  đã công khai xin lỗi CR7, thậm chí, FIFA đã gia hạn thời gian bầu chọn danh hiệu QBV thêm 2 tuần.

Trong thời gian này, Ronaldo đã tỏa sáng rực rỡ trong 2 trận play-off với Thụy Điển, giúp Bồ Đào Nha lọt vào vòng chung kết World Cup 2014. Ronaldo từ việc thất thế với Messi và Ribery đã nhận được sự ủng hộ lớn từ các nhà báo, HLV và đội trưởng các đội tuyển quốc gia, sau đó anh đã giành QBV FIFA 2013./.

Hoàng Dương

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X