Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 17 La Liga: Real Madrid - Hy vọng nảy mầm

Thứ Tư 05/01/2011 08:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hy vọng tiếp tục nảy mầm tại Santiago Bernabeu. Và đó là những gì mà HLV Mourinho và học trò cần đến vào lúc này.

Hẳn chiến thắng đầu năm 2011 của Real Madrid đã trọn vẹn hơn nếu hậu vệ Arbeloa không bị đuổi khỏi sân ở phút 82 và Getafe không rút ngắn tỷ số xuống 2-3 vào cuối trận. Nhưng 3 điểm tại Alfonso Perez vẫn có thể xem là thành công đối với thầy trò HLV Jose Mourinho.

Mọi sự khởi đầu dẫu sao đều chứa đựng nhiều nỗi gian nan. Và trận thắng Getafe đã giúp Real củng cố niềm tin rằng họ có thể tạo ra điều kỳ diệu trong cuộc truy đuổi Barca. Thầy trò Mourinho một lần nữa vượt qua sức ép khổng lồ mà kình địch xứ Catalunya đặt lên vai họ sau khi đánh bại Levante ở loạt đấu sớm. Hạ gục Getafe, Real đã có 4 trận thắng liên tiếp để duy trì khoảng cách 2 điểm với Barca kể từ sau thảm họa El Clasico.




Di Maria + Oezil + Ronaldo = Chiến thắng

Sau chiến thắng tại Alfonso Perez, người ta đã nhận ra rằng, chỉ cần Ronaldo, Oezil hay Di Maria ghi bàn, Real sẽ vượt qua mọi thách thức ở La Liga và thậm chí, trên tất cả mọi mặt trận. Nói cách khác, giấc mơ của Real có thể thành hiện thực với điều kiện một trong 3 ngôi sao trên lập công trong mỗi trận đấu còn lại của mùa giải.

Rạng sáng qua, Ronaldo ghi cú đúp vào lưới Getafe. Đó là trận thứ 14 mùa này, ngôi sao người BĐN ghi bàn và đó đều là những pha lập công giúp Real chiến thắng. Cụ thể, Ronaldo đã nổ súng trong 9 trận tại La Liga (19 bàn, dẫn đầu danh sách Vua phá lưới), 2 trận ở Cúp Nhà Vua (4) và 3 tại Champions League (4).

Oezil cũng chơi rất hay và đóng góp 1 bàn trong trận thắng Getafe. Anh đã có 7 bàn trong màu áo Real Madrid và đều diễn ra trong 6 chiến thắng của đội nhà: 5 tại La Liga (tổng cộng 5 bàn), 1 ở Cúp Nhà Vua và 1 tại Champions League. Tương tự, Di Maria vừa có một trong những trận hay nhất mùa này. Anh kiếm được quả penalty giúp Ronaldo mở tỷ số và thực hiện pha chọc khe tinh tế để Oezil nâng tỷ số lên 2-0. Nhìn lại 6 pha lập công của Di Maria trước đó, người ta cũng thấy nó song hành với 6 chiến thắng của Real: 5 ở La Liga và 1 tại Champions League.

Kaka trở lại

Trận thắng Getafe còn mang lại cho Real niềm hy vọng lớn lao khác. Đó là trận đấu mà Kaka trở lại sân cỏ sau 6 tháng điều trị chấn thương. Việc siêu sao người Brazil tái xuất không chỉ giúp Real có thêm điểm tựa để vượt qua Barca, mà còn đem đến cho HLV Jose Mourinho một giải pháp cho sự thiếu vắng Higuain.

Kaka thi đấu gần 20 phút cuối sau khi vào sân thay cho Benzema. Điều đó có nghĩa, tới đây Người đặc biệt có thể sẽ đẩy Ronaldo lên chơi vị trí trung phong cắm, qua đó nhường vị trí tiền vệ lệch trái cho Kaka. Đó được xem như giải pháp tối ưu của Real vào thời điểm này. Và không biết chừng, đấu pháp đó sẽ giúp họ mạnh mẽ và khó lường hơn cả khi Higuain còn thi đấu.

Thống kê
5 - Real đã chọc thủng lưới đối phương ở 5 trận sân khách tại La Liga mùa này và ở các trận đó, họ đều giành chiến thắng.
7 - Valencia đã ghi 7 bàn từ tình huống phạt góc tại La Liga 2010/11, hơn ít nhất 3 bàn so với bất kỳ CLB nào khác.
8 - Với cú đúp vào lưới Levante, Pedro đã ghi 8 bàn cho Barca trong 8 trận gần đây ở La Liga.
9 - Trong 9 trận vắng Forlan tại La Liga vừa qua, Atletico chỉ thắng được 1 trận.
29 - Ronaldo ghi 29 bàn/29 trận đã đấu trên mọi đấu trường ở mùa 2010/11 (tính cả trong màu áo ĐTQG).
156 - Xavi lập kỷ lục với 156 đường chuyền thành công trong chiến thắng Levante, trong khi tất cả các cầu thủ của Levante chỉ có 115 đường chuyền đúng địa chỉ ở trận đấu đó.
500 - Với việc vượt qua Getafe, Real đã có chiến thắng thứ 500 trên sân nhà trong khuôn khổ La Liga.

Chân sút hàng đầu
19 bàn: Ronaldo (Real)
17 bàn: Messi (Barca)
11 bàn: Villa (Barca), F. Llorente (Bilbao)
10 bàn: Nilmar (Villarreal)

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X