Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 24 La Liga: Barca đứt mạch toàn thắng, Real vững ngôi đầu bảng

Thứ Hai 23/02/2015 17:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca đã chính thức đứt mạch toàn thắng ở con số 11 bằng trận thua 0-1 ngay trên sân nhà trước Malaga. Trong khi đó, đại kình địch Real Madrid tiếp tục khẳng định được vị trí số 1 trên bảng xếp hạng La Liga bằng trận thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Elche.

Barca đã trải qua chuỗi 11 trận thắng liên tiếp ấn tượng mà ở đó điểm nhấn đến từ bộ ba tấn công M-S-N (Messi-Suarez-Neymar). Và với phong độ cực cao trong thời gian qua, Blaugrana đã không giấu giếm mục tiêu giành trọn vẹn 3 điểm trong cuộc tiếp đón Malaga tại vòng 24 La Liga. Tuy nhiên, tham vọng của gã khổng lồ xứ Catalan đã hoàn toàn bị phá sản khi Juanmi sớm ghi bàn thắng ở phút thứ 7 để mang về lợi thế rất lớn cho đội khách. Bị dội một gáo nước lạnh từ khá sớm, Barca buộc phải dốc toàn lực lượng lên tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, thầy trò HLV Luis Enrique đã hoàn toàn bất lực trước hàng phòng ngự dày đặc và được bố trí khoa học của Malaga.

Sau vong 24 La Liga Barca dut mach toan thang, Real vung ngoi dau bang hinh anh
Barca bất ngờ thua Malaga.

Mặc dù kiểm soát bóng tới 67,9 % nhưng Barca chỉ tung ra được 11 cú sút (bằng với số cú sút của Malaga) và đành chấp nhận trận thua 0-1. Bất ngờ ngã ngựa ngay trên sân nhà, Barca đã bị đại kình địch Real bỏ xa với khoảng cách 4 điểm trên bảng xếp hạng (Real 60, Barca 56). Chưa hết, sau trận đấu này NHM có thể thấy rõ tam tấu M-S-N không phải là hoàn hảo như những gì mà giới chuyên gia đã từng nhận định trước đó. Hơn lúc nào hết, thầy trò HLV Luis Enrique ngay lập tức cần phải vực dậy lại tinh thần bởi trước mắt họ còn một trận đấu vô cùng quan trọng với Man City tại trận lượt đi vòng 1/8 Champions League sẽ được diễn ra vào giữa tuần này. Mùa giải năm ngoái, Barca đã dễ dàng vượt qua đối thủ với tỉ số chung cuộc 4-1 nhưng tình thế nay đã khác và nếu không cẩn trọng thì gã khổng lồ xứ Catalan ắt sẽ phải trả giá.

Nếu như Barca bất ngờ ngã ngựa trước Malaga thì Real Madrid lại được dịp mở hội trong bụng. Dù phải làm khách trên sân của Elche nhưng bầy kền kền đã dễ dàng làm chủ được thế trận và giành chiến thắng xứng đáng với tỉ số 2-0 do công của Benzema và Ronaldo. Theo thống kê, Los Blancos đã nắm quyền kiểm soát bóng tới 60,2 % và tung ra tới 17 cú sút, hơn hẳn so với con số 4 của đối thủ. Những con số trên càng khẳng định, 3 điểm giành cho đoàn quân HLV Ancelotti là một điều không mấy bất ngờ.

Sau vong 24 La Liga Barca dut mach toan thang, Real vung ngoi dau bang hinh anh 2
Real thắng nhẹ trước Elche.

Trong khi đó, nhà Đương kim vô địch Atletico lại có một trận đấu dễ dàng trên sân nhà trước Almeria. Một lần nữa Mandzukic và Griezmann lại tìm thấy nhau trên hàng công và góp công đầu cho chiến thắng hoành tráng 3-0 cho đội chủ sân Calderon (Mandzukic ghi bàn phút 13, Griezmann lập cú đúp ở phút 20 và 29). Giành trọn vẹn 3 điểm trước Almeria, thầy trò HLV Diego Simeone tiếp tục tạo thế bám đuổi với hai đội xếp trên là Real và Barca (Atletico kém Real 7 điểm và kém Barca 3 điểm). Chưa hết, chiến thắng trước Almeria chẳng khác gì một liều doping cực mạnh dành cho các cầu thủ Atletico trong bối cảnh họ sắp có chuyến làm khách quan trọng trước Bayer Leverkusen tại vòng 1/8 Champions League vào giữa tuần này.

Vòng 24 La Liga đã chứng kiến nhiều cảm xúc trái chiều, nếu như Real và Atletico cùng hưởng trọn niềm vui thì Barca lại có cũ ngã “điếng người”. Malaga đã một lần nữa khẳng định dù mạnh yếu từng lúc khác nhau song lúc nào họ cũng trở thành kẻ ngáng đường khó chịu của Barcelona (mùa giải năm nay hai đội gặp nhau 2 lần, Malaga hòa 1, thắng 1).

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X