Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Sevilla 2-2 Barca: Chết vì khinh địch

Chủ Nhật 12/04/2015 03:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sớm mở tỉ số do công của Messi, nhân đôi cách biệt ngay sau đó nhờ Neymar, nhưng chính lối chơi chủ quan đã khiến Barca phải trải qua trận hòa muối mặt 2-2 trước Sevilla, qua đó bị Real thu hẹp khoảng cách trên bảng xếp hạng La Liga chỉ còn là 2 điểm.

Sevilla vs Barca hinh anh
Barca bị Sevilla cầm hòa vì chủ quan.

Trước trận đấu giữa Sevilla vs Barca diễn ra, thầy trò HLV Luis Enrique đang có được lợi thế tinh thần cực lớn khi mới giành thắng lợi 4-0 trước Almeria. Chưa hết, lịch sử đối đầu đang hoàn toàn nghiêng về phía đội bóng xứ Catalunya với thành tích toàn thắng trong 6 lần chạm trán gần đây nhất. Và với thống kê trên, Sevilla đang là con mồi ưa thích của Barca dù là thi đấu trên sân Nou Camp, thậm chí là trên sân Sanchez Pijuan. Với lợi thế tinh thần, Barca dễ dàng kiểm soát được thế trận và tạo ra sức ép rất lớn về phía khung thành của thủ môn Rico. Sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Messi đã nhanh chóng mở tỉ số trận đấu ở ngay phút thứ 14 bằng pha cứa lòng đẳng cấp. Tiếp đà hưng phấn, Neymar đã nhân đôi cách biệt ở phút 31 bằng tình huống sút phạt kỹ thuật ở khoảng cách 16m50.

Sớm có được 2 bàn thắng, Barca bất ngờ thi đấu trùng xuống và đây chính là thời cơ dành cho Sevilla. Những phút cuối hiệp 1, đội chủ sân Sanchez Pijuan bỗng thi đấu bùng lên và nắm lại quyền kiểm soát bóng. Sau nhiều đợt hãm thành nguy hiểm, Sevilla đã có được bàn thắng rút ngắn tỉ số trận đấu xuống còn 1-2 từ tuyệt phẩm sút xa của Banega. Bước sang hiệp 2, tình hình vẫn không mấy biến chuyển, thậm chí Barca còn chơi rất tệ với nhiều tình huống để mất bóng, trong khi đó hàng công lại tỏ ra vô duyên, đơn cử là việc Suarez bỏ lỡ cơ hội mười mươi khi không thể đưa bóng vào lưới trống. Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, gã khổng lồ xứ Catalan đã phải trả một cái giá quá đắt từ những đòn phản công của đội chủ nhà. Phút 84, Gameiro đã khiến cho cả sân Sanchez Pijuan vỡ òa trong sung sướng bằng bàn thắng ấn định tỉ số 2-2.

Barca đã nắm qúa nhiều lợi thế bằng hai bàn thắng sớm của Messi và Neymar. Tuy nhiên, chính sự chủ quan đã giết chết thầy trò HLV Luis Enrique trong những phút thi đấu cuối trận. Mặc dù kiểm soát bóng tới 64%, tung ra tới 17 cú sút nhưng công bằng mà nói gã khổng lồ xứ Catalan xứng đáng phải nhận trận hòa sau khi đội hình bộc lộ quá nhiều yếu điểm, đặc biệt là hàng thủ. Sau trận đấu này, thủ môn Bavo bị chấm 5 điểm và trở thành cầu thủ tệ nhất trận, trong khi đó Pique cũng không kém cạnh khi được chấm 5.5 điểm, Mathieu khá hơn 1 chút với 6.6 điểm. Ở hàng tiền vệ, những cầu thủ như Rakitic hay Iniesta đều gây thất vọng khi không có sự hỗ trợ kịp thời của hàng công. Chưa dừng lại ở đó, trên hàng công Suarez gây thất vọng lớn khi không thể một lần được hưởng niềm vui ghi bàn, dẫu cho cựu cầu thủ của Liverpool có quá nhiều cơ hội.

Một trận đấu chỉ ra rất nhiều sự yếu kém trong đội hình của Barca, từ hàng thủ, tiền vệ cho tới hàng công. Và kết quả 2-2 đã phản ánh đúng thế trận trong 90 phút vừa diễn ra trên sân Sanchez Pijuan. Dù sao, trận thua này là xứng đáng để giúp HLV Luis Enrique tìm ra những phương án khắc phục được những điểm yếu để chuẩn bị cho những trận đấu quan trọng sắp tới, đặc biệt là hai trận đấu với đối thủ đầy duyên nợ PSG tại tứ kết Champions League. Thời gian qua, Barca luôn bị chỉ trích bởi phong cách thi đấu xấu xí, đơn cử là việc họ trải qua những trận thắng đầy may mắn trước Real và Celta Vigo. Và  trận hòa trước Sevilla chính là lời cảnh tỉnh cho thầy trò HLV Luis Enrique bởi nếu không thể cải thiện được thành tích, đội bóng khó lòng có thể hoàn thành được mục tiêu đòi lại được những danh hiệu cao quý trong mùa giải năm nay.

Bị chia điểm trên sân Sanchez Pijuan, Barca đã bị đại kình địch Real thu hẹp khoảng cách chỉ còn là 2 điểm trên bảng xếp hạng. Và cũng từ đây, cuộc đua tới danh hiệu vô địch La Liga lại càng trở nên hấp dẫn khi giờ đây cơ hội dành cho Los Blancos đang trở nên sáng sủa hơn bao giờ hết. Từ nay cho tới hết mùa giải, Barca sẽ còn những trận đấu khó khăn trước Valencia và Atletico, nếu không cẩn trọng thì việc thầy trò HLV Luis Enrique đánh mất ngôi vương là hoàn toàn có thể xảy ra.

Sevilla

Thông số trận đấu

Barca

36%

Kiểm soát bóng

64%

11

Sút cầu môn

17

23

Phạm lỗi

9

3

Thẻ vàng

2

2

Phạt góc

4

5

Cứu thua

0

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X