Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sốc: Luis Suarez đang bị cô lập tại Nou Camp

Thứ Tư 29/10/2014 07:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo nhận định của một số báo Uruguay, Luis Suarez đã bị Lionel Messi cố tình cô lập trong trận El Clasico cuối tuần qua.

Luis Suarez đã có một trận đấu dưới sức mình
Luis Suarez đã có một trận đấu dưới sức do bị cô lập?
Barcelona phải nhận trận thua 1-3 đầy cay đắng trước Real Madrid tại El Clasico trên sân Santiago Bernabeu hôm Chủ nhật vừa qua trong trận ra mắt của Luis Suarez. Tuy không có được bàn thắng cho bản thân, Suarez vẫn được giới mộ điệu đánh giá tương đối cao. Những tờ báo nổi tiếng Tây Ban Nha như Marca, AS hay Mundo Deportivo, S9 đá không hề tồi trong trận El Clasico.

Còn các báo Uruguay lại cáo buộc rằng chính các đồng đội đã cản bước không cho Suarez toả sáng ở Barca. Người bị chỉ trích, bất ngờ thay, là Lionel Messi. Theo như thông tin từ tờ El Observador, Messi đã cố tình cô lập Suarez bằng cách không chuyền bóng cho người đồng đội mới này. Cây bút Marcelo Decaux cho biết: “Tuy Suarez đã có đường kiến tạo cho Neymar mở tỉ số, và chuyền cho Messi thuận lợi để nâng cao cách biệt, Messi không có đường chuyền nào cho Suarez. Các đồng đội còn lại cũng không giúp đỡ cậu ấy, và đương nhiên đó không phải cách đá quen thuộc với Suarez.”

Tuy nhiên, cáo buộc của Decaux là sai lầm, bởi thực ra Suarez chuyền có Messi 7 lần, còn có 5 đường chuyền đi theo chiều ngược lại, theo như thống kê của Opta. Bất chấp điều đó, có vẻ như Suarez đang thực sự bị cô lập tại Barca. Tờ El Pais của Tây Ban Nha không dựa vào số đường chuyền của Messi cho Suarez mà đánh giá về điều này. Sau khi xem xét một cách tổng quan, nhà báo Diego Perez cho biết: “Luis Suarez tìm kiếm Neymar và Messi nhiều hơn là họ tìm cậu ấy. Việc Suarez có hợp với lối chơi của Barcelona hay không vẫn đang đặt ra nhiều nghi vấn mà Luis Enrique sẽ phải nhọc nhằn đi tìm câu trả lời.”

Trong trận El Clasico, Suarez bị Enrique xếp đá cánh nên không có nhiều cơ hội thể hiện bản thân (sở trường chơi tiền đạo). Tuy vậy anh cũng có 2 đường kiến tạo rất đẹp, cho Neymar và Messi. Sau thất bại trước Real, Suarez tiếp tục nhận tin buồn khi bị loại khỏi danh sách 23 đề cử cho giải QBV FIFA 2014.

Thành Nguyễn 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X