Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sự thật gây sốc về mức phí chuyển nhượng của Luis Suarez sang Barcelona

Thứ Tư 20/08/2014 11:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Hoá ra, "gã khổng lồ" xứ Catalan không phải trả đến 75 triệu bảng như điều khoản phá vỡ hợp đồng với Liverpool đã được thống nhất từ đầu. Thay vào đó, Barca chỉ tốn có 65 triệu bảng mà thôi.

Dù đến với giá nào thì Suarez cũng được thoả ý nguyện chơi cho Barca
Dù đến với giá nào thì Suarez cũng được thoả ý nguyện chơi cho Barca

Tất cả đều rõ Luis Suarez là bản hợp đồng tốn kém nhất tính đến thời điểm này của kỳ chuyển nhượng mùa hè 2014. Bất chấp chân sút người Urugay bị cấm thi đấu 4 tháng do scandal "cắn người" tại World Cup 2014 (thực ra, mới đây, Toà án thể thao CAS đã ra quyết định giảm bớt án phạt của Suarez khi cựu cầu thủ Liverpool vẫn đang tham gia luyện tập cùng đồng đội mới ở Barcelona cũng như ra sân thi đấu ở các trận không chính thức của Barca chứ không đến mức cấm tham gia toàn bộ mọi hoạt động liên quan đến bóng đá như phán quyết ban đầu của FIFA - PV), Barca vẫn quyết bỏ ra khoản tiền kỷ lục trong lịch sử CLB để mua Suarez, biến tiền đạo này trở thành cầu thủ đắt giá thứ 3 thế giới (sau Gareth Bale và Cristian Ronaldo).

Ban đầu, báo giới Anh cũng như TBN đều khẳng định mức phí chuyển nhượng của Suarez lên đến 75 triệu bảng. Ngay cả Liverpool cũng lên tiếng xác nhận thông tin này. Nhưng hôm qua, sau trận tranh cúp giao hữu Joan Gamper mà Barca đã đè bẹp vị khách mời Leon đến từ Mexico tới 6-0 và Suarez đã có màn ra mắt ngắn ngủi trong vòng 15 phút cuối trận, vị phó chủ tịch Barcelona, Jordi Mestre đã đưa ra thông tin khiến tất cả phải ngã ngửa: "Trên thực tế, chúng tôi chỉ phải trả cho Liverpool có 65 triệu bảng chứ không phải 75 triệu bảng như dư luận đã biết. Tất cả nhờ vào nghệ thuật đàm phán thiên tài cũng như ý nguyện ra đi của Suarez. Cậu ấy luôn miệng bày tỏ tình cảm dành cho Barcelona và khẳng định đã thần tượng đội bóng từ khi còn bé.  Thế là, Liverpool buộc phải chấp nhận".

Được biết, điều khoản phá vỡ hợp đồng giữa Suarez và Barcelona lên đến 160 triệu bảng nhưng mới đây, chân sút 27 tuổi cho hay anh không bận tâm gì đến chuyện đó bởi đơn giản, Suarez không có ý định ra đi một khi đã được cập bến Nou Camp như ước nguyên từ lâu: "Trong nhiều năm qua, tôi lúc nào cũng mơ ước được chơi cho Barca. Gia đình tôi cũng thích cuộc sống ở TBN. Khi cơ hội xuất hiện, tôi không nghĩ đến lần thứ 2 và nắm bắt ngay bởi nếu không, biết đâu nó sẽ tuột khỏi tay tôi và không bao giờ trở lại nữa".

Do không được giảm (thời gian) án phạt, nên Suarez vẫn phải "ngồi chơi xơi nước" đến 25/10, 1 ngày trước trận chiến El Clasico - Real - Barca.

Thiên Bình

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X