Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Suarez cắn người vẫn đắt giá nhất năm 2014!

Thứ Tư 17/12/2014 07:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù dính vào vụ bê bối đình đám tại World Cup 2014 nhưng Luis Suarez vẫn được Barcelona mua về với giá cực cao, thậm chí theo thống kê mới đây anh còn trở thành bản hợp đồng có tổng giá trị chuyển nhượng cao nhất năm 2014.

Suarez can nguoi van dat gia nhat nam 2014! hinh anh
Tổng giá trị chuyển nhượng của Suarez cao nhất năm 2014

Mùa hè năm nay, Luis Suarez là một trong những cái tên được nhắc đến nhiều nhất. Sau một mùa giải thăng hoa với Liverpool, đã có thông tin cho rằng Real Madrid đã nhắm tới cầu thủ người Uruguay, nhưng “danh tiếng” của anh chỉ thật sự nổi lên sau khi Suarez có hành vi cắn Giorgio Chiellini trong khuôn khổ World Cup 2014. Sự việc này đã khiến anh nhận án phạt nghiêm khắc bậc nhất lịch sử FIFA với 4 tháng treo giò và không được tham gia bất cứ hoạt động nào liên quan tới bóng đá.

Real Madrid lập tức quay lưng với mục tiêu của mình và những tưởng không có CLB nào sẽ đồng ý mua Suarez nữa thì Barcelona lại bất ngờ ra tay, thậm chí là chi đậm để có được sự phục vụ của cựu cầu thủ Ajax Amsterdam. Với số tiền lên tới 88 triệu euro, Suarez trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất La Liga năm 2014, vượt qua tân binh của Real là James Rodriguez với mức phí 80 triệu euro.

Thậm chí theo những thống kê gần đây, kể cả xét tổng chi phí với các khoản thêm vào như như lương, thuế hay các khoản phụ phí lót tay thì Suarez vẫn chứng tỏ ngôi vị số một trong danh sách “ngốn” tiền của CLB. Theo đó, “tổng thiệt hại” mà Barca phải chi trả để có được cầu thủ 27 tuổi này ước tính khỏng 199 triệu bảng. Trong khi đó người đứng thư 2 trong danh sách này là Angel Di Maria, bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Premier League với tổng giá trị là 190,4 triệu bảng còn James Rodriguez chỉ đứng ở vị trí thứ 3 với con số “khiêm tốn” 133,5 triệu bảng.

Tuy nhiên có vẻ như số tiền khổng lồ mà Barca bỏ ra chưa phát huy được hết tác dụng khi Suarez vẫn đang thi đấu cực kỳ thất thường trong mùa giải năm nay. Anh mới chỉ ghi được 2 bàn thắng tính đến thời điểm này và vẫn đang tịt ngòi ở La Liga, thành tích quá tệ đối với một tiền đạo đã từng sở hữu danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu cùng Cristiano Ronaldo. Cuối tuần trước, anh cùng với các đồng đội tại Barca cũng vừa trải qua một trận đấu thất vọng khi đẻ Getafe cầm hoà với tỷ số 0-0. Thậm chí Barca đã có tới 23 cú sút nhưng chỉ 2 trong số đó đi trúng đích, trong đó tiền đạo số 9 sở hữu 4 cú sút và đều đi ra ngoài khung thành đối phương. Rõ ràng việc Suarez phải nghỉ thi đấu dài hạn sau scandal cắn người đã khiến khả năng săn bàn của anh bị cùn đi đáng kể và tiền đạo người Uruguay này sẽ còn phải nỗ lực nhiều hơn nữa để lấy lại phong độ đỉnh cao của mình.

Danh sách 10 bản hợp đồng có tổng giá trị chuyển nhượng cao nhất năm 2014

Luis Suarez (Barcelona) - 199 triệu bảng

Angel Di Maria (Man United) - 190,4 triệu bảng

James Rodriguez (Real Madrid) - 133,5 triệu bảng

Alexis Sanchez (Arsenal) - 113,5 triệu bảng

Luke Shaw (Man United) - 103,5 triệu bảng

Diego Costa (Chelsea) - 102,7 triệu bảng

Cesc Fabregas (Chelsea) - 100,3 triệu bảng

Juan Mata (Man United) - 96,4 triệu bảng

David Luiz (PSG) - 90,9 triệu bảng

Eliaquim Mangala (Man City) - 87,7 triệu bảng

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Tự bỏ ra 493.000 euro để phá vỡ hợp đồng với Cadiz, chấp nhận từ bỏ giấc mơ La Liga để quay về chiến đấu cùng đội bóng quê hương Deportivo ở giải hạng ba, tiền đạo người Tây Ban Nha có thể sẽ không bao giờ trở thành một ngôi sao xuất sắc nhất. Nhưng trong những câu chuyện cổ tích của thành phố La Coruna, chắc chắn sẽ luôn tồn tại một cái tên - Lucas Perez.

Xem thêm
top-arrow
X