Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Thắng Leicester City 2-1, Real tiếp tục có cú đề pha hoàn hảo

Chủ Nhật 31/07/2011 11:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù không mua bán rầm rộ trong mùa hè năm nay, nhưng năm thứ hai Real dưới thời HLV Mourinho đang hoàn thiện lối chơi của mình.

Với việc chỉ bổ sung thêm 5 tân binh trong mùa hè năm nay, nhưng dường như đội hình Real mạnh lên khá nhiều. Sau 3 chiến thắng trên đất Mỹ trước La Galaxy (4-1), Guadalajara (3-0), Philadelphia (2-1), đội bóng Hoàng gia tiếp tục đánh bại Hertha Berlin với tỉ số 3-1. Tuy nhiên, màn khởi động hoành tráng trước mùa giải của thầy trò HLV Mourirnho chưa dừng lại ở đó. Mới nhất, Kền kền trắng hạ gục Leicester City với tỉ số 2-1. Dù đây chưa phải là những liều thuốc thử liều cao dành cho Real, nhưng sự ổn định của đội bóng Hoàng gia đã được thiết lập.

Trở lại với trận gặp Leicester City, HLV Mourinho tiếp tục tạo cơ hội cho những gương mặt mới gia nhập Real chứng tỏ khả năng của mình. Ở trận này, tiền đạo Jose Callejon phần nào lấy được thiện cảm của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha khi mở tỉ số ở phút 43 của trận đấu. Tuy nhiên, công lớn trong bàn thắng này thuộc về Benzema. Từ pha phản công bên cánh trái, tận dụng sai lầm sau pha đánh đầu của hậu vệ Leicester City, chân sút người Pháp có pha bứt tốc độ và xử lí bóng kỹ thuật trước khi thực hiện đường chuyền như đặt vào chân cho Jose Callejon. Nhiệm vụ còn lại của tân binh trị giá 5,5 triệu euro là quá dễ dàng khi chỉ phải đệm bóng vào khung thành đã bỏ trống. 1-0 cũng là tỉ số của 45 phút đầu tiên.

Sau giờ nghỉ giải lao, để tăng cường sức tấn công cho Real, HLV Mourinho quyết định đưa Ronaldo vào sân. Thực tế, đội bóng Hoàng gia đã đảo đối thủ trong phần lớn thời gian ở hiệp hai. Tuy nhiên, Kền kền trắng chỉ ghi thêm được một bàn thắng nhờ pha lập công của Benzema ở phút 62 sau pha bóng hỗn loạn trước khung thành Leicester City. Như vậy, đây là bàn thắng của thứ 3 của Benzema trong 2 trận gần đây của Real. Với phong độ ghi bàn ấn tượng của các tiền đạo, có lẽ HLV Mourinho cũng không cần quá phải vội vàng trong việc bổ sung nhân sự trên hàng công. Hiện tại, Real vẫn đang sa lầy trong thương vụ của Neymar (Santos). Nhưng với sức công phá của đội bóng con cưng trong 5 trận giao hữu vừa qua, các madridista đang đặt ra câu hỏi: Việc chiêu mộ “tiểu Pele” có cần phải thực hiện bằng mọi giá hay không?

Còn với Leicester City, dù bị dẫn trước 2-0, nhưng đội bóng của HLV Sven-Goran Eriksson dẫn dắt vẫn kiên trì tổ chức tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng. Trước khi 2 phút kết thúc trận đấu, Lloyd Dyer giúp đội nhà rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2. Với kết quả này, thầy trò HLV Mourinho kéo dài mạch thắng kể từ đầu hè lên 5 trận. Sắp tới, đội bóng Hoàng gia sẽ có chuyến du đấu châu Á trước khi bước vào các trận đấu ở La Liga mùa giải 2011/12.

Đội hình xuất phát của Real trong trận đấu: Adan, Marcelo, Raphel Varane, Albiol, Ramos, Coentrao, Khedira, Kaka, Granero, Callejon, Benzema.

 

Lê Mạnh  (Theo Goal/ TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X