Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

“Thật vô lý khi Suarez bị loại khỏi danh sách đề cử QBV 2014”

Thứ Sáu 31/10/2014 18:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hậu vệ trẻ Marc Bartra của Barcelona tỏ ra bức xúc thay người đồng đội mới Luis Suarez sau khi FIFA công bố danh sách đề cử QBV 2014.

Suarez
Luis Suarez không được lọt vào danh sách đề cử QBV 2014...

Việc Luis Suarez không lọt vào top 23 cầu thủ xuất sắc nhất bóng đá thế giới năm 2014 đang là sự kiện gây tranh cãi nhất trong tuần này. Nếu chỉ xét riêng thành tích thi đấu của Suarez trong năm qua thì hẳn là một cú sốc lớn và rất vô lý. Tiền đạo người Uruguay đã có cho riêng mình 31 bàn thắng ở Premier League 2013-14, qua đó góp công lớn nhất giúp đội bóng cũ Liverpool giành ngôi á quân bất ngờ và cũng giành luôn cú đúp danh hiệu cá nhân của giải ngoại hạng (Vua phá lưới và Cầu thủ xuất sắc nhất). Danh hiệu “Chiếc giày vàng Châu Âu” chia sẻ cùng “siêu nhân” Cristiano Ronado cũng được anh ẵm nốt mới đây.

Xét thêm trên bình diện ĐTQG, Luis Suarez cũng có một kỳ World Cup 2014 không quá tồi, dù tuyển Uruguay của anh chỉ dừng bước ở vòng 16 đội. Cú đúp đẳng cấp vào lưới ĐT Anh ở “bảng tử thần” là bằng chứng rõ ràng cho một năm thăng hoa của chân sút 27 tuổi.

Dư luận đã vô cùng xôn xao ngay sau khi danh sách đề cử QBV 2014 được công bố. Báo chí quê nhà Uruguay đã cáo buộc FIFA đang phân biệt đối xử với Luis Suarez, gây cản trở cho sự nghiệp của anh đơn giản vì anh làm họ ngứa mắt. Liverpool và Barcelona, hai CLB mà Suarez thi đấu trong năm nay, cũng tỏ ra khá bức xúc với quyết định của chủ tịch Sepp Blatter. Mới đây nhất, sao trẻ Marc Bartra của Barca cũng đã lên tiếng bảo vệ quyền lợi cho người đồng đội mới.

Hậu vệ 23 tuổi chia sẻ trên trang cá nhân Twitter: “Tôi quá đỗi bất ngờ. Thật vô lý khi Suarez bị loại khỏi danh sách đề cử QBV 2014. Anh ấy xứng đáng có tên trong top 23 cuối cùng của FIFA. Suarez đã có thi đấu xuất sắc không kém ai trong suốt một năm qua. Không thể tin nổi một trong những tiền đạo hay nhất thế giới vào thời điểm hiện tại lại không được đề cử cho danh hiệu QBV.”

Luis Suarez bị chỉ trích dữ dội vì cắn vào vai Chiellini
... vì scandal cắn vào vai Giorgio Chiellini

Trông qua thì có vẻ vô lý chứ khá nhiều fan trung lập lại tỏ ra đồng tình với quyết định của FIFA. Có thể nói, trường hợp “không được nhận bằng khen” của Suarez dù có “học lực tốt” là do “hạnh kiểm yếu” của anh. Tiêu chí bình chọn QBV đã được FIFA quy định rõ ràng: Màn trình diễn cũng như hành vi nói chung trong và ngoài sân cỏ từ 30/11/2013 đến 21/11/2014, hay nói cách khác, anh có tài nhưng anh cũng cần phải có cả đức, mà cái này thì có vẻ Suarez đang hơi thiếu. Chính scandal “cắn người” với hậu vệ Giorgio Chiellini trong kỳ World Cup vừa qua đã khiến anh nhận án treo giò 4 tháng từ FIFA. Cộng dồn với những thành tích bất hảo khác trong quá khứ (phân biệt chủng tộc, lăng mạ CĐV và… hai lần cắn người khác), rõ ràng việc để một cầu thủ “lắm tài nhiều tật” như tiền đạo 27 tuổi này lọt vào danh sách đề cử QBV sẽ càng làm giải thưởng này trở nên mất giá, vốn đã gây ra rất nhiều tranh cãi từ nhiều năm nay.

Một tuần lễ không mấy vui vẻ cho bản thân Luis Suarez. Trước vụ việc này, anh đã có màn ra mắt không thành công cho Barcelona khi thi đấu kém hiệu quả và cùng đội bóng mới nhận thất bại thuyết phục 1-3 trước đại kình địch Real Madrid. Hy vọng đây sẽ là động lực giúp Suarez thi đấu bùng nổ và thăng hoa hơn trong thời gian tới, như một “cái tát” đau đớn vào mặt FIFA.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X