Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Theo Xavi, Messi còn "khủng" hơn cả Maradona

Thứ Ba 02/11/2010 10:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Barcelona nổi tiếng là nơi qui tụ những cầu thủ tài năng và cũng rất đỗi khiêm tốn. Nhưng có vè họ chỉ khiêm tốn khi nói về mình chứ không phải lúc khen người khác. Mới đây, Xavi đã khiến Maradona có chút buồn trong lần kỉ niệm sinh nhật thứ 50 khi cho rằng đồng đội hiện tại của anh tại đội bóng xứ Catalan, Leonel Messi còn tài năng hơn cả "cậu bé vàng".

Rất nhiều cuộc tranh luận đã nổ ra để so sánh tài năng của Maradona và Messi, hai cầu thủ được đánh giá là có phong cách thi đấu khá giống nhau nhưng lại thi đấu ở hai thời đại. Đến lúc này phần đa vẫn cho rằng "cậu bé vàng" tài năng hơn khi ông đã từng cùng đội tuyển Argentina vô địch World Cup còn Messi thì chưa. Nhưng riêng với Xavi, anh vẫn cho rằng người đồng đội của mình mới là người nhỉnh hơn:" Một cầu thủ như cậu ấy chỉ 50 năm mới sản sinh ra một người. Lí do duy nhất để cậu ấy không được đánh giá cao là đội tuyển Argentina đã bị loại khỏi World Cup và Messi không để lại nhiều dấu ấn. Nhưng nếu cậu ấy mà vô địch World Cup nữa thì có lẽ chẳng ai cần phải bình chọn hay thắc mắc về người sẽ đạt được Quả bóng vàng năm nay. Theo quan điểm của tôi, Messi lúc này thậm chí còn giỏi hơn cả Maradona. Cậu ấy luôn được đánh giá là cầu thủ xuất sắc nhất trong nhiều năm liền và có mấy ai được như vậy".

Một cầu thủ vốn ít nói như Xavi gần đây cũng đã lên tiếng khá nhiều,
nguyên nhân có lẽ là do những phát biểu của Mourinho

Danh hiệu Quả bóng vàng FIFA năm nay đang trở nên rất khó đoán bởi như những năm trước, cầu thủ được bình chọn xuất sắc nhất trên bình diện châu Âu nhiều khả năng sẽ giành luôn cú đúp giải thưởng cá nhân trong một năm. Thế nhưng năm nay, Quả bóng vàng châu Âu Diego Milito lại không có tên trong danh sách đề cử nên chắc chắn cuộc đua tới danh hiệu cá nhân cao quí nhất trong năm sẽ rất gay cấn. Những cầu thủ có cửa thành công "sáng" nhất là Xavi, Iniesta, Sneijder và cả Robben dựa trên những thành công của họ tại cả bình diện cấp câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia. Có rất nhiều suy đoán được đưa ra, nhưng Xavi cho biết anh không quan tâm đến những cuộc tranh luận mà chỉ muốn thế hiện trên sân cỏ, đồng thời cũng không quên "đá đểu" lại những phát biểu của Mourinho:" Xin đừng kéo tôi vào những cuộc tranh cãi. Chúng tôi không muốn chứng tỏ bằng miệng mà bằng khả năng của mình trên sân cỏ. Có hai Mourinho khác nhau trong vai trò của một người đàn ông và một huấn luyện viên. Những lời phát biểu của ông ấy chính là liều thuốc tinh thần thúc đẩy chúng tôi thi đấu tốt hơn. Chúng tôi chỉ muốn giành chiến thắng bằng cách thi đấu thật tốt, còn ông ấy lại muốn giành chiến thắng bằng bất cứ cách nào. Đôi khi những cầu thủ Barcelona cần thêm động lực để tìm lại phong độ và thật may Mourinho đã đem tới cho chúng tôi điều đó. Thực tế là khi Real Madrid hợp tác với ông ấy, họ cũng biết rằng Mourinho đã từng làm việc tại Barcelona nên hiểu khá rõ và muốn có một trong số chúng tôi. Theo một cách nào đó, những phát ngôn của Mourinho chỉ đem lại lợi ích cho chúng tôi".

Nhiều khả năng Xavi sẽ kịp trở lại khi Barcelona chạm trán Copenhagen tại vòng bảng Champions League vào giữa tuần này. Trong chiến thắng 5-0 trước Sevilla trên sân Noucamp thứ Bảy tuần trước, Xavi đã được thay ra trong hiệp hai khi dấu hiệu của chứng viêm gân đeo bám anh trong suốt những mùa giải gần đây có dấu hiệu tái phát. Tuy nhiên, Xavi cho biết anh đang khá hài lòng về tiến độ hồi phục và có thể thi đấu trọn vẹn 90 phút trong chuyến làm khách tới Đan Mạch:" Quả thực trước đó sự đau nhức làm tôi khó chịu nhưng bây giờ thì đỡ hơn nhiều rồi. Tôi hoàn toàn có thể thi đấu thêm vào hôm thứ Bảy vừa rồi. Hiện tại tôi cảm thấy mình đang rất khỏe và gần như đã hồi phục 100%. Chúng tôi đã chơi một trận đấu hoàn hảo với tốc độ rất nhanh. Chúng tôi cần thi đấu giống như vậy bởi đó là điều mọi người đều muốn thấy. Chúng tôi đang thi đấu với phong độ cao nhất trong suốt những năm qua".

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X