Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua Siêu Kinh điển, Enrique vẫn tự tin vô địch La Liga

Thứ Tư 29/10/2014 07:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại trước đại kình địch Real Madrid ở vòng 9 khiến cho tham vọng bá vương La Liga của Barcelona bị đặt một dấu hỏi lớn.

neymar messi barcelona
"Barcelona có thể chấp nhận thua mọi đối thủ, miễn sao có thể vô địch La Liga"
Mặc dù trận Siêu Kinh điển cũng chỉ như các trận đấu khác với giá trị 3 điểm, nhưng lúc này ai cũng đã biết được bộ mặt thật của Barcelona. Họ không phải là một đội bóng không thể bị đánh bại, thậm chí còn khá yếu đuối trước đại gia ở phong độ cao Real Madrid. Trận thua 1-3 không chỉ khiến Barca bị Real rút ngắn khoảng cách trên BXH xuống còn 1 điểm, mà còn chấm dứt mạch trận bất bại kể từ đầu mùa. Không chỉ có Real Madrid, mà lúc này cả Sevilla, Valencia và Atletico Madrid đều đã phả hơi nóng vào gáy Barcelona. Đội xếp thứ 5 là Atletico chỉ kém đội đầu bảng Barcelona có 2 điểm.
 
Tuy nhiên theo HLV Luis Enrique thì không việc gì Barca phải lo lắng. Ông lạc quan cho hay nếu như Barca vô địch La Liga thì trận thua Real sẽ chẳng còn bất kì ý nghĩa gì nữa. Phát biểu với tờ Goal, ông cho biết: “Chúng tôi sẽ rất vui mừng nếu vô địch La Liga vào cuối mùa. Nếu Barca làm được điều đó, tôi sẽ đón nhận thất bại này ở một tâm thế hoàn toàn thanh thản và vui vẻ.”
 
“Chúng tôi vẫn đang dẫn đầu sau 9 vòng đấu tại La Liga, và đó mới là điều cốt lõi mà tôi đặt nặng. Vị trí trên BXH quan trọng hơn việc đánh bại Real Madrid.” - HLV 44 tuổi tỏ ra rất tự tin - “Chúng tôi chấp nhận thua bất kì đội bóng nào nếu như vẫn có thể vô địch được La Liga. Tôi hiểu rằng chức vô địch chỉ đến với ai chơi tốt trong cả mùa giải, và điều đó đồng nghĩa với việc NHM sẽ được thưởng thức tiếp những màn trình diễn đẹp mắt của chúng tôi.”
 
“Tôi chịu trách nhiệm chính cho thất bại này. Các cầu thủ không có lỗi gì cả, thể lực và thái độ thi đấu của họ cũng hoàn toàn tuyệt vời.” - Enrique thẳng thắn nhận lỗi về mình - “Nếu được chọn lại, tôi vẫn sẽ sắp xếp đội hình chính thức như trong trận vừa qua vì thực sự không ai biết được diễn biến của trận đấu sẽ là như thế nào. Những điều mà Real Madrid làm được nằm ngoài dự kiến của tôi.”
 
Luis Enrique đang bị chỉ trích khá nặng nề vì loại bỏ Ivan Rakitic ở tuyến giữa, đẩy Jeremy Mathieu sang cánh trái để tin tưởng Gerard Pique ở vị trí trung vệ, hay để cho Luis Suarez đá cánh. Những sự sắp xếp có phần khó hiểu đó đã đóng góp vào trận thua xấu hổ của Barcelona.
 
Thành Nguyễn  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X