Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Getafe 0-0 Barcelona: Messi tịt ngòi, Barca đứt mạch toàn thắng

Thứ Bảy 13/12/2014 21:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hành quân tới Coliseum với phong thái tự tin sau khi đại thắng PSG 3-1 vào giữa tuần vừa qua. Tưởng chừng như Barca sẽ dễ dàng đánh bại đội chủ nhà Getafe để rút ngắn khoảng cách với Real Madrid. Thế nhưng với lối chơi chặt chẽ, hợp lý của đội bóng thành Madrid, Messi và các đồng đội đã có một ngày thi đấu rất thất vọng và đành chấp nhận chia điểm với đội chủ nhà.



Barcelona bước vào trận đấu này với sự vắng mặt bất ngờ của Neymar sau chấn thương mắt cá trong một buổi tập. Tuy nhiên chiến lược gia Luis Enrique không quá lo lắng khi Messi và Luis Suarez đang có phong độ hết sức ấn tượng trong thời gian qua. El Pulga thì liên tiếp xô đổ các kỷ lục ghi bàn còn tiền đạo người Uruguay đã có 6 pha kiến tạo thành bàn cho chính Messi. Sự vắng mặt của Neymar sẽ là cơ hội cực tốt cho Suarez lập công và ghi được bàn thắng đầu tiên của mình cho Barca tại đấu trường La Liga. Ngoài sự vắng mặt của Neymar thì Enrique cũng gây bất ngờ khi để Iniesta trên băng ghế dự bị và sử dụng lão tướng Xavi bên cạnh Busquets và Rakitic trên hàng tiền vệ. Dưới hàng thủ, hai hậu vệ biên là Alves và Alba đã trở lại sau khi phải ngồi dự bị trong trận gặp PSG tại Champions League hồi giữa tuần.

Sau khi thử nghiệm thành công chiến thuật 3-5-2 hồi giữa tuần trước, tưởng chừng như Luis Enrique sẽ trung thành với sơ đô 2 tiền đạo, nhất là khi Neymar vắng mặt vì chấn thương. Thế nhưng trước một đối thủ không quá mạnh như Getafe, Barca lại trở về chiến thuật 4-3-3 quen thuộc với sự góp mặt của Pedro trên hàng tiền đạo, người đã chơi rất tốt ở vị trí chạy cánh trong trận gặp PSG. Với sự trở lại của lối chơi sở trường cùng sự góp mặt của “ông vua chuyền bóng” Xavi, không ngạc nhiên khi Barca hoàn toàn kiểm soát thế trận trên sân và tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội. Dù vậy đội khách vẫn chậm rãi triển khai thế trận, chưa vội vàng gia tăng áp lực về phía khung thành của Getafe.

Getafe 0-0 Barcelona Messi tit ngoi, Barca dut mach toan thang hinh anh
Messi và các đồng đội đã không thể khoan thủng được hàng thủ kỷ luật của Getafe

Sau 15 phút đầu đá thăm dò một cách chậm rãi, Barca đã bất đầu tăng tốc để tìm kiếm bàn thắng. Trong những phút vừa qua, đội khách hoàn toàn đá nửa sân và lấn lướt Getafe. Tới phút 15, cơ hội đầu tiên đã đến với đội khách sau pha bóng lộn xộn trong vòng cấm địa của đội chủ nhà, Messi đã khéo léo lách qua vòng vây của rừng chân hậu vệ đội bóng áo xanh và tung ra cú dứt điểm, tuy nhiên cú đá quá nhẹ của El Pulga lại đi thẳng vào vị trí của thủ thành Guaita. Chỉ 3 phút sau, thiếu chút nữa bàn thắng đã đến với Blaugrana, sau cú đá mạnh của Busquets bóng bất ngờ tới chân của Suarez ở cự ly cách khung thành chưa tới 10m. Tuy nhiên do bóng đi quá nhanh và có phần bất ngờ, cú đệm bóng của tiền đạo người Uruguay đã đi chệch xà ngang trong gang tấc, quá tiếc cho Barca.

Dù bị Barca ép sân hoàn toàn nhưng thỉnh thoảng đội chủ nhà cũng có được những phan phản công khá sắc bén. Đội bóng xứ Catalan chơi “bóng ma” kiểu nửa sân nên đội hình được dâng lên rất cao. Vì vậy các học trò của ông Cosmin Contra đã liên tục chuyền dài vượt tuyến cho các tiền đạo băng lên. Trong khoảng 30 phút đầu trận, ít nhất đã có 3 lần các chân sút của Getafe có cơ hội từ những đường chuyền như thế, đặc biệt là nhằm vào cánh của Alves, người luôn dâng lên rất cao để hỗ trợ tấn công. Tuy nhiên chất lượng của các tiền đạo Getafe là có hạn nên thủ thành Bravo vẫn chưa phải vào lưới nhặt bóng. Phút 32, đội chủ nhà tiếp tục có pha phản công sắc bén bên cánh do Alves đảm nhiệm. Lần này chân sút Lafita đã mạnh dạn đi bóng vào trong và sút bóng rất uy lực, may mắn là đầu ngón tay của Bravo đã cứu thua cho đội khách. Một phen hú vía cho Barcelona!

Trong những phút cuối hiệp 1, Barca đang chơi rất bế tắc trước lối chơi chặt chẽ của Getafe. Thậm chí đội chủ nhà mới là những người chiếm lĩnh thế trận. Sau khoảng 10 phút từ phút 30 tới phút 40 bị lép vế, dàn sao của Blaugrana đã dần kiểm soát lại thế trận và tạo sức ép về phía thủ thành Guaita trong những phút cuối hiệp 1. Messi, Suarez và Pedro liên tục có những pha đột phá nguy hiểm vào vòng cấm của đội chủ nhà. Tiêu biểu nhất là tình huống Suarez căng ngang cho Pedro đệm bóng sát khung thành của đội chủ nhà, chỉ tiếc là số 7 đã đá không trúng bóng, nếu Pedro chạm được bóng thì có lẽ Barca đã có bàn thắng mở tỷ số. Thi đấu bế tắc, Messi và các đồng đội đã bị đội chủ nhà Getafe cần chân trong hiệp 1 khá tẻ nhạt, thậm chí nếu các chân sút của ông Cosmin Contra sắc bén hơn thì Bravo đã phải vào lưới nhặt bóng.

Getafe 0-0 Barcelona Messi tit ngoi, Barca dut mach toan thang hinh anh 2
Cơn mưa tại Coliseum đã khiến Barca không thể chơi theo ý mình

Sau giờ nghỉ, Luis Enrique đã yêu cầu thủ các học trò tăng tốc để tìm kiếm bàn thắng. Bóng liên tục được nhồi cho Messi và Suarez, tuy nhiên trước hàng thủ dày đặc của Getafe, đội khách vẫn chưa thể tìm ra con đường vào khung thành của Guaita. Thậm chí đã xuất hiện những pha đột phá của các cầu thủ Barcelona để tạo ra sự đột biến. Phút 50, một trong số các pha đột phá của Messi đã đem lại quả phạt trực tiếp ngay trước vòng cấm địa của đội chủ nhà. Và chính tiền đạo người Argentina là được bước lên thực hiện cú cứa lòng đẹp mắt khiến thủ thành Guaita đứng chôn chân, chỉ tiếc rằng bóng lại đi trúng xà ngang.

Việc Barca gây sức ép mạnh mẽ lên khung thành của Guaita khiến các cầu thủ chủ nhà buộc phải chơi rắn để ngăn cản Messi và các đồng đội. Hàng thủ của Getafe liên tục có những pha phạm lỗi trước vòng cấm địa để giải nguy, chính vì lý do đó là đội khách liên tục đường hưởng những quả đá phạt trực tiếp. Phút 57, trong một pha đá phạt chếch sang bên cánh phải của Getafe, Messi tiếp tục thử vận may với một cú sút uy lực, lần này thủ thành Guaita đã chơi xuất sắc đẩy ra, dù phải mất 2 động tác thì thủ môn của đội chủ nhà mới ôm gọn được bóng. Gặp phải bức tường phòng ngự dày đặc của Getafe, các cầu thủ Barca đang có dấu hiệu nôn nóng trong hiệp 2 này. Dàn sao của đội bóng xứ Catalan đã phải sử dụng rất nhiều cú sút xa để thử vận may nhưng chưa thành công, thậm chí trung vệ Pique cũng đang lao lên như 1 tiền đạo để hy vọng phá vỡ được thế bế tắc của trận đấu.

Có vẻ như Barca đang rơi vào cái bẫy phòng ngự phản công của Getafe khi dồn toàn lực lên tấn công và để hở rất nhiều khoảng trống trước khung thành của Bravo. Dù co cụm phòng ngự nhưng thỉnh thoảng đội chủ nhà vẫn tạo được những pha phản công cực kỳ nguy hiểm về phía khung thành Bravo. Và chiến lược gia Cosmin Contra không giấu diếm ý định tạo bất ngờ khi tung hai cầu thủ có tốc độ tốt là Vazquez và Castro và sân, một giải pháp không tồi cho thế trận phòng ngự phản công. Chưa dừng lại ở đó, tới phút 75, tới lượt nhạc trưởng của Getafe là Pedro Leon được tung vào sân để giúp đội chủ nhà giữ được thế trận ổn định.

Getafe 0-0 Barcelona Messi tit ngoi, Barca dut mach toan thang hinh anh 3
Trận hòa tiếc nuối này khiến Barca bị Real bỏ xa tới 5 điểm trên BXH

Vấp phải bức tường phòng ngự quá kiên cường của Getafe, Luis Enrique đã bắt đầu tỏ ra lúng túng trong các chỉ đạo của mình. Không hiểu vì sao các cầu thủ Barca liên tục nhồi bóng ra cánh và tạt bổng vào trong cho Messi và Suarez. Trước hàng thủ đông người và dư thừa sức mạnh của đội chủ nhà thì quá khó cho 2 tiền đạo của Blaugrana có thể thành công trong các pha tranh chấp bóng bổng. Tới phút 80, thuyền trưởng của Barca đã tung những con bài cuối cùng vào sân khi đưa Munir và Adriano vào thay Pedro và Alves. Trong những phút cuối trận đội bóng xứ Catalan đang dồn toàn lực để tấn công nhưng họ vẫn chưa thể phá vỡ được hàng thủ kỷ luật của đội chủ nhà.

Ngoài pha đá phạt chạm xà ngang của Messi, hàng tấn công của Barcelona đã không để lại bất cứ dấu ấn nào trong trận này. Đặc biệt chiến thuật tạt cánh đánh đầu của Luis Enrrique tỏ ra vô cùng thiếu hợp lý với cách chơi của đội bóng xứ Catalan. HLV 44 tuổi vẫn tỏ ra bảo thủ với lối chơi của mình khi đưa Pique lên đá tiền đạo trong những phút cuối trận, ông đang muốn tận dụng chiều cao của trung vệ số 3 để phá vỡ hàng thủ Getafe nhưng không thành công. Thậm chí ở phút bù giờ cuối cùng Getafe có pha phản công vô cùng mẫu mực và sau tình huống lộn xộn Vazquez đã có cơ hội đối mặt với thủ thành Bravo. Tuy nhiên không hiểu sao khi tiền đạo đội chủ nhà đang băng xuống thì trọng tài Bikandi lại thổi còi kết thúc trận đấu, quá tiếc cho đội bóng thành Madrid. Tuy nhiên đây là trận đấu hết sức đáng khen đối với thầy trò HLV Contra, họ đã cầm chân được gã khổng lồ Barca đang có phong độ rất cao vào thời điểm này. Như vậy, lần thứ 2 liên tiếp Messi và các đồng đội không thể thắng được Getafe, Ngoài việc đứt mạch 8 trận thắng liên tiếp thì với trận hòa này Blaugrana đã bị Real bỏ xa tới 5 điểm trên BXH La Liga.

Đội hình ra sân

Getafe (4-2-3-1): Guaita; Valera, Naldo, Velázquez, Alexis; Michel, Lacen, Juan Rodríguez (Vazquez 62); Pedro León, Lafita (Castro 69'), Yoda.

Barcaelona (4-3-3): Bravo; Dani Alves (Adriano 80'), Piqué, Mathieu, Jordi Alba; Xavi, Busquets, Rakitic (Iniesta 66'); Pedro (Munir 77'), Messi, Luis Suárez.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Tự bỏ ra 493.000 euro để phá vỡ hợp đồng với Cadiz, chấp nhận từ bỏ giấc mơ La Liga để quay về chiến đấu cùng đội bóng quê hương Deportivo ở giải hạng ba, tiền đạo người Tây Ban Nha có thể sẽ không bao giờ trở thành một ngôi sao xuất sắc nhất. Nhưng trong những câu chuyện cổ tích của thành phố La Coruna, chắc chắn sẽ luôn tồn tại một cái tên - Lucas Perez.

Video

Xem thêm
top-arrow
X