Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 19 La Liga: Cục diện khó thay đổi

Thứ Sáu 16/01/2015 12:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cục diện của La Liga sau vòng 19 nhiều khả năng sẽ không có gì thay đổi khi cả 3 ông lớn: Real, Barca và Atletico đều chỉ phải gặp những đội bóng yếu và sẽ không có gì bất ngờ nếu cả ba đội bóng này đều giành trọn vẹn 3 điểm.

18h00 ngày 18/1: Getafe-Real Madrid

Sau khi bị loại khỏi cúp nhà Vua TBN, Real Madrid chắc chắn sẽ dồn sức vào hai đấu trường chính là Champions League và La Liga và rõ ràng thầy trò HLV Ancelotti hướng tới một chiến thắng trước Getafe để qua đó xua tan đi nỗi  buồn khi bị Atletico qua mặt. Mục tiêu của bầy “kền kền” xem chừng không quá khó khăn khi đối thủ đang trình diễn một phong độ kém cỏi trong thời gian gần đây và với việc phải gặp đội bóng hùng mạnh Real ở thời điểm hiện tại chẳng khác nào “đánh đố” thầy trò HLV Quique Flores.

Vong 19 La Liga Real Barca Atletico se gianh chien thang hinh anh
Real quyết tâm trút giận trước Getafe.

Giới chuyên gia nhận định, sau khi bị Atletico loại khỏi cúp nhà Vua TBN, Real chắc chắn sẽ tìm cách “trút” cơn giận vào lưới của Getafe và rõ ràng điều mà NHM quan tâm lúc này là bầy “kền kền” sẽ ghi được bao nhiêu bàn thắng trong chuyến làm khách tới sân Coliseum Alfonso Perez.

Trong lịch sử đối đầu, Real Madrid đang là đội bóng chiếm thế thượng phong với 6 chiến thắng trong 7 trận đấu gần đây ở tất cả các mặt trận. Trong khi đó, Getafe cũng hơn 1 lần tạo nên bất ngờ trước đội bóng hùng mạnh thành Madrid. Cụ thể, đội chủ sân Coliseum Alfonso Perez đã từng đánh bại Real 2-1 vào ngày 26/8/2012 trên sân nhà và NHM đội bóng nhỏ bé này vẫn luôn hy vọng đội nhà sẽ gây bất ngờ trước đối thủ vào cuối tuần này.

23h00 ngày 18/1 Atletico-Granada

Lúc này, NHM Atletico có lẽ đang vui mừng nhất. Không chỉ vui mừng việc liên tiếp vượt mặt đại kình địch Real để ghi tên mình vào vòng tứ kết cúp nhà Vua TBN, mà bên cạnh đó họ còn vui mừng bởi đứa con cưng Fernando Torres đã cho thấy một tín hiệu tích cực bằng việc lập cú đúp vào lưới của Real ngay tại Bernabeu. Với sự hưng phấn này, HLV Diego Simeone và các học trò của mình mong muốn sẽ tiếp tục thể hiện được phong độ ấn tượng tại La Liga và mục tiêu rõ ràng nhất là giành 3 điểm trên sân nhà trước Granada tại vòng 19 La Liga.

Vong 19 La Liga Real Barca Atletico se gianh chien thang hinh anh 2
Atletico đang trình diễn một lối chơi khó chịu.

Ở thời điểm hiện tại, Atletico đang xếp ở vị trí thứ 3 và liên tiếp bám đuổi Real, Barca (Atletico đang kém đội đầu bảng Real 4 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận) trong khi đó đối thủ Granada đang vật vờ ở nhóm “cầm đèn đỏ” với vị trí thứ 19. Bên cạnh đó, vị trí thứ 3 của đội chủ sân Calderon đang bị đối thủ Sevilla đe dọa và có thể soán ngôi bất cứ lúc nào.

01h ngày 19/1 Deportivo-Barca

Barca đã tạm thời thoát khỏi cuộc khủng hoảng nội bộ suốt cả tuần trời bằng 3 chiến thắng liên tiếp trong thời gian gần đây (thắng Elche 2 lần và vượt khó trước Atletico). Rõ ràng sau khi lấy lại được tinh thần sau quãng thời gian rệu rã, đoàn quân của HLV Luis Enrique đang rất tự tin hướng tới những trận đấu tiếp theo tại La Liga và không bày tỏ tham vọng soán ngôi đầu của đại kình địch Real. Và rõ ràng mục tiêu trước mắt của gã khổng lồ xứ Catalan là giành trọn 3 điểm trong chuyến làm khách trên sân của Deportivo vào rạng sáng thứ 2 tuần sau.

Vong 19 La Liga Real Barca Atletico se gianh chien thang hinh anh 3
Barca đang hừng hực khí thế sau màn trình diễn ấn tượng.

Lịch sử đối đầu đang nghiêng về Barca khi trong 6 lần đối đầu gần đây nhất, đội chủ sân Nou Camp giành 4 trận thắng và chỉ 2 lần duy nhất bị cầm hòa. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại thầy trò HLV Luis Enrique đang hừng hực khí thế với sự bùng nổ liên tiếp trên hàng công của bộ ba Messi-Suarez-Neymar trong những trận đấu gần đây và rõ ràng Barca vẫn tỏ ra quá mạnh so với đối thủ.

Rõ ràng, cục diện tại La Liga sau vòng 19 nhiều khả năng sẽ không có gì thay đổi khi cả ba ông lớn: Real, Barca và Atletico chỉ phải gặp những đối thủ yếu và sẽ không là điều bất ngờ nếu họ giành trọn vẹn 3 điểm. Hiện tại Real vẫn đang vững vàng ở ngôi đầu bảng với 1 điểm hơn đại kình địch Barca nhưng lại thi đấu ít hơn đối thủ 1 trận.

Ở một diễn biến khác, Valencia, Sevilla hay Sociedad đang thể hiện phong độ ấn tượng trong thời gian gần đây và không giấu giếm tham vọng giành kết quả cao tại La Liga mùa này. Với Valencia và Sevilla, hai đội bóng này đang hướng tới việc kết thúc ở vị trí thứ 3 và để làm được điều đó họ sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với Atletico (Atletico đang xếp ở vị trí thứ 3, hơn Sevilla 2 điểm và hơn Valencia 3 điểm). Trong khi đó, Sociedad của David Moyes đang ngày càng lấy lại được phong độ và hy vọng sẽ giành được vé dự Europa League mùa bóng năm sau.

Xem thêm tin tức về bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X