Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Tương lai De Gea: Keo kiệt kiểu… Real Madrid

Chủ Nhật 28/06/2015 11:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Thông tin thủ thành David de Gea rời M.U cập bến Real Madrid đã được bàn đến rất nhiều, thế nhưng cho đến thời điểm hiện tại thương vụ này vẫn đi vào bế tắc.


Chưa thể dứt điểm

Có vô vàn thông tin về chuyện đi hay ở của thủ thành David de Gea, rất nhiều tờ báo khẳng định chắc như đinh đóng cột rằng De Gea đã là người của Real Madrid. Nhưng hôm sau lại xuất hiện những nguồn tin cho rằng thủ thành người Tây Ban Nha không phải để bán, hay M.U thuyết phục thành công De Gea gia hạn hợp đồng… Những thông tin này xuất hiện rất nhiều khiến khả năng De Gea rời M.U
cập bến Real Madrid chỉ dừng ở mức tin đồn. Vậy tại sao vụ chuyển nhượng tưởng như dễ dàng xảy ra như vậy lại lâm vào bế tắc?
De Gea roi MU Keo kiet kieu Real Madrid hinh anh
Chưa thể giải quyết dứt điểm tương lai De Gea
Về phía M.U, hợp đồng của De Gea chỉ còn thời hạn đến năm 2016, tức là chỉ còn một năm là thủ thành này sẽ trở thành cầu thủ tự do. Mùa giải vừa qua, cựu thủ thành của Atletico Madrid là người chơi tốt nhất bên phía Quỷ đỏ, bằng chứng là việc anh trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất mùa của Man đỏ. Phong độ ấn tượng của cầu thủ sinh năm 1990 góp công rất lớn giúp đội bóng của HLV Van Gaal có vé dự Champions League. Với một cầu thủ quan trọng như vậy, chắc chắn cả BLĐ M.U và “Tulip Thép” đều muốn giữ lại. Thế nhưng không phải muốn là được khi De Gea chủ động từ chối gia hạn hợp đồng, anh từ chối mức lương lên tới 200.000 bảng mà đội bóng chủ sân Old Trafford đưa ra. Tâm trí thủ thành 24 tuổi đã nghiêng hẳn về phía thành Madrid, nơi Real đang vẫy gọi với một sức hút cực lớn.

Thế nhưng việc De Gea chưa thể rời M.U phần nguyên nhân lớn nhất đến từ Real Madrid. M.U đã bất lực trong việc giữ chân thủ thành này, Quỷ đỏ sẵn sàng bán anh cho Los Blancos nhưng với một số tiền hợp lý. Rất nhiều con số được báo chí đưa ra, từ 50 triệu bảng, 35 triệu bảng, 30 triệu bảng rồi 25 triệu bảng. Tờ báo nào cũng cho rằng con số mà mình đưa ra là số tiền hợp lý và thương vụ này có thể nhanh chóng dứt điểm. Thế nhưng vụ chuyển nhượng này hiện tại vẫn lâm vào bế tắc. Thực tế Real chỉ chấp nhận bỏ ra 13 triệu bảng nhằm thuyết phục M.U nhượng lại De Gea, nên nhớ rằng Quỷ đỏ phải mất 17,8 triệu bảng để có anh từ Atletico vào năm 2011, thế nên lời đề nghị từ phía Kền kền trắng còn được coi là khiếm nhã. Mặc dù không nói nhưng giới chuyên môn nhận định để có được De Gea ở thời điểm này Real chỉ cần chi ra khoảng 20 triệu bảng. Nhưng phía đội bóng của TBN khẳng định không chi quá 13 triệu bảng. Theo tính toán của Los Blancos, họ sẵn sàng để De Gea ở lại thi đấu cho M.U thêm 1 năm nữa trước khi sở hữu thủ thành này theo dạng chuyển nhượng tự do vào mùa hè năm sau. Chính sự keo kiệt của Real Madrid khiến thương vụ mang tên De Gea vẫn đang lâm vào bế tắc
và sẽ còn tốn thêm rất nhiều giấy mực của báo giới.

Hệ lụy khó lường

Mùa giải vừa qua, hàng thủ là một trong những điểm yếu lớn nhất của Real Madrid. Đội bóng chủ sân Bernabeu để thủng lưới tới 38 bàn sau 38 trận tại La Liga, trung bình mỗi trận một bàn. Trong top 4 đội bóng dẫn đầu trên BXH giải đấu lớn nhất của bóng đá Tây Ban Nha, chính Los Blancos là đội bóng để thủng lưới nhiều nhất. Đội ĐKVĐ Barca chỉ để lọt lưới có 21 bàn, bằng một nửa số bàn thua mà Real phải nhận. Trong khi đó Atletico cũng chỉ phải nhận 29 bàn thua còn Valencia cũng để lọt lưới ít hơn Kền kền trắng 6 bàn. Sự sa sút của thủ thành Iker Casillas chính là một trong những nguyên nhân khiến Real phải nhận những kết quả không tốt, rất nhiều trận đấu thủ thành kỳ cựu người Tây Ban Nha mắc lỗi khó hiểu khiến đội bóng Hoàng gia phải nhận trái đắng. Năm nay đã 34 tuổi nên khả năng ra vào cũng như phản xạ của Casillas rõ ràng bị ảnh hưởng, trong khi đó thủ thành Keylor Navas lại thường xuyên phải ngồi dự bị khi không thể cạnh tranh được vị trí với “Thánh sống”.
De Gea roi MU Keo kiet kieu Real Madrid hinh anh 2
Real sẽ gặp khó khăn nếu tiếp tục tin tưởng Casillas
Nhiệm vụ hàng đầu của Real ở thời điểm hiện tại là tìm người thay thế vị trí của Casillas, nếu không muốn bi kịch ở mùa giải trước lặp lại. De Gea là mục tiêu lớn nhất, nếu không giải quyết dứt điểm thương vụ này Real sẽ không thể hướng đến những mục tiêu khác như Hugo Lloris, Samir Handanovic… Mục tiêu của Kền kền trắng là rõ ràng thế nhưng tham vọng của họ lại bị đặt một dấu hỏi lớn, con số 13 triệu bảng rất khó khiến M.U đồng ý. Real nhiều tiền nhưng Quỷ đỏ cũng chẳng kém cạnh, họ có thể chi ra tới hơn 150 triệu bảng để mua sắm, bởi vậy không có lẽ gì họ không chấp nhận đánh đổi trên dưới 20 triệu bảng để giữ De Gea thêm một mùa. Nếu Real cứ tính toán, cứ chần chừ và keo kiệt như vậy, khả năng họ lặp lại bi kịch ở mùa giải 2014/15 là hoàn toàn có thể.

Video màn trình diễn siêu hạng của thủ thành David De Gea trong mùa giải 2014-2015


Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X