Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Vắng Mourinho, Real nhọc nhằn vượt ải Gijon

Thứ Hai 15/11/2010 07:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ai cũng biết đến tài năng và tầm ảnh hưởng của Mourinho tại Real Madrid từ đầu mùa giải. Nhưng chỉ đến trận đấu trên sân El Molinon, người ta mới được chứng kiến tận mắt vai trò của HLV đối với đội bóng. Không có Người đặc biệt, lối chơi của Kền kền Trắng ngay lập tức gặp vấn đề. Họ nhọc nhằn giành 3 điểm với bàn thắng duy nhất của Higuain khi trận đấu chỉ còn chừng 8 phút thi đấu chính thức.

3 điểm nhọc nhằn này giúp Real Madrid vẫn duy trì vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng. Nhưng qua trận này người ta dễ dàng nhận ra một điều rằng khi không có Người đặc biệt trên băng ghế huấn luyện thì Real như rắn mất đầu. Thiếu sự chỉ đạo của Mourinho lối chơi của Real trở nên khá bế tắc và thiếu hiệu quả mặc dù họ vẫn là đội bóng áp đảo đối phương về thế trận.

Higuain đóng vai người hùng của Real

Dù ra sân với đội hình mạnh nhất, nhưng việc thiếu Mourinho trên băng ghế huấn luyện (bị cấm chỉ đạo 2 trận) đã khiến các cầu thủ Real tỏ ra rối rắm khi vấp phải lối chơi rắn của đội chủ nhà. Họ vẫn nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận, tung ra được hàng loạt cú sút ngu hiểm. Tuy nhiên, Gijon đã cho thấy họ không dễ bị bắt nạt khi phòng ngự rất kín kẽ khiến cho các siêu sao của Los Blancos gặp nhiều khó khăn.

Việc Higuain sớm sút bóng dội cột dọc ở ngay phút thứ 10 vẫn không giúp Real duy trì được lối chơi hứng khởi và sắc nét. Thiếu sự chỉ đạo của Người đặc biệt, những đường lên bóng của Real dễ dàng bị hóa giải bởi lối phòng khoa học nhiều lớm và và lăn xả của Gijon. Đó là lý do tại sao ở pha bóng dứt điểm cận thành tưởng như ăn bàn chắc chắn của Di Maria, một hậu vệ chủ nhà vẫn quyết liệt băng vào chặn bóng, cứu cho Gijon bàn thua trông thấy.

Trận đấu cũng diễn ra rất căng thẳng với nhiều pha va chạm giữa các cầu thủ 2 bên, đặc biệt là ở khu vực giữa sân. Phút 31, pha tranh bóng giữa Pepe và Sangoy khiến tiền đạo Sporting lăn lộn ôm mặt đau đớn nhưng trọng tài vẫn cho trận đấu tiếp tục. Tổng cộng, trọng tài đã rút ra 6 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ dành cho Gijon - đội bóng phạm lỗi tới 19 lần, khiến trận đấu thường xuyên đứt quãng bởi tiếng còi trọng tài.

Ronaldo và các đồng đội bỏ lỡ quá nhiều cơ hội

Sang hiệp 2, Real vẫn cố gắng duy trì thế áp đảo. Tuy nhiên, Di Maria, Ronaldo hay Higuain đều không thắng được thủ thành Colinas trong một ngày thi đấu xuất thần, đặc biệt pha đối mặt khung thành của Higuain ở phút 68. Một mình một bóng đối mặt với thủ môn đối phương và ở góc sút khá rộng, Higuain vẫn không thể đánh bại Colinas. Trước đó, Higuain đã đưa được bóng vào lưới Colinas nhưng trọng tài biên căng cờ báo việt vị.

Thời gian cứ trôi và đúng vào thời điểm NHM khi đến 1 trận hòa của Real thì Higuain đã tỏa sáng. Phút 82 của trận đấu, tiền đạo người Argentina đã ghi bàn thắng duy nhất để đem về chiến thắng tối thiểu cùng ngôi đầu bảng cho bầy Kền kền trắng, sau pha ập vào đá bồi từ cú đánh đầu hóc hiểm của Benzema, khiến Colinas không thể bắt dính bóng.

Đội hình ra sân:

Real Madrid: Casillas, Carvalho, Pepe, Marcelo, Ramos, Kherida, Alonso, Ozil (88’, Arbeloa), Ronaldo, Di Maria (63’,Benzema), Higuain (85’, Diarra)

Sporting Gijon: Colinas, Gregory, Botia, Angel, Alberto Ramos, Rivera, Eguren (71’, Moran), Carmelo (70’, Cuevas), Castro, Sangoy, Novo

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X