Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Vermaelen tiết lộ lí do chọn Barcelona, bỏ rơi Man Utd

Thứ Hai 11/08/2014 07:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi cập bến Nou Camp, trung vệ Thomas Vermaelen đã có những phát biểu đầu tiên giải thích lí do vì sao lại chọn đội bóng xứ Catalan thay vì ở lại Anh thi đấu cho Man Utd.

Thomas Vermaelen là cầu thủ Arsenal thứ 8 gia nhập sân Nou Camp
Thomas Vermaelen là cầu thủ Arsenal thứ 8 gia nhập sân Nou Camp

Việc Thomas Vermaelen sang Barcelona có thể xảy ra quá nhanh chóng, gây nên bất ngờ cho phần đông người hâm mộ. Tuy nhiên, với HLV Arsene Wenger, bản thân ông đã tuyên bố chắc chắn không bán đội trưởng cho đại kình địch, và bản thân Vermaelen cũng muốn đầu quân cho Barca hơn. Tại đây, anh sẽ gặp lại người đồng đội cũ tại Ajax Amsterdam là Luis Suarez, đồng thời lần đầu được trao cơ hội chơi bóng tại xứ sở bò tót ở tuổi 28.

"Quyết định chuyển tới Barcelona được tôi đưa ra rất nhanh chóng." - Vermaelen tiết lộ với báo giới về sự vĩ đại của đội bóng mới cũng như về sự xuất sắc của các đồng đội mới - "Barcelona là một trong những đội bóng vĩ đại nhất hành tinh. Tôi không phải là một ngoại lệ trong hàng trăm ngàn cầu thủ muốn được thi đấu cho đội bóng này. Bên cạnh đó, tất cả các cầu thủ của Barcelona đều là những con người tuyệt vời. Trong khoảng thời gian 2 năm vừa qua, tôi thường xuyên theo dõi họ thi đấu." 

"Ở Barcelona có rất nhiều hậu vệ đẳng cấp và vì thế, tôi có rất nhiều đối thủ cạnh tranh. Tôi sẽ cố gắng có được một vị trí chính thức trong sơ đồ của HLV Luis Enrique trong mùa bóng tới." - trung vệ người Bỉ đặt quyết tâm cao ngay trước khi La Liga khởi tranh.

Bên cạnh đó, cầu thủ 28 tuổi cũng dành tặng những lời khen cho Luis Suarez, đồng đội cũ tại Ajax và cũng là bản hợp đồng đắt giá nhất của Barcelona mùa hè này với giá trị 80 triệu euro. Anh cho biết: "Luis đã có những bước tiến bộ không thể tin được trong sự nghiệp của mình. Kể từ thời ở Ajax, tôi đã biết về Luis như một cầu thủ tuyệt vời và một con người rất tốt. Trước khi đến đây, tôi không nói chuyện gì với Luis cả, nhưng lúc này tôi rất nóng lòng gặp lại cậu ấy dưới tư cách là đồng đội mới."

Thomas Vermaelen cùng một tân binh khác là Jeremy Mathieu đang được BLĐ Barcelona đặt kì vọng sẽ khỏa lấp chỗ trống mà Carles Puyol để lại sau khi giải nghệ. Vermaelen trong những mùa bóng vừa qua đã để mất vị trí chính thức tại Arsenal vào tay cặp Koscielny - Mertesacker, vì vậy việc anh tỏa sáng tại Barca còn là một dấu hỏi chưa lời đáp. Số tiền mà Barca bỏ ra để mua Vermaelen là 19 triệu euro, được cho là khá đắt cho một canh bạc chưa rõ khả năng thành công. Tại Nou Camp, Vermaelen sẽ mặc chiếc áo số 23.

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X