Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao La Liga không dùng công nghệ goal-line?

Thứ Hai 22/04/2024 09:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barca đã bị từ chối một bàn thắng tranh cãi ở trận Siêu kinh điển vì La Liga không sử dụng công nghệ goal-line.

Vì sao La Liga không dùng công nghệ goal-line?

Tình huống tranh cãi xuất hiện ở phút 28 của trận đấu. Lamine Yamal chạm bóng từ quả đá phạt góc của Raphinha và đưa bóng về phía khung thành. Ngay trước khi bóng đi qua vạch vôi thì thủ môn Andrey Lunin đã kịp lùi về và đẩy bóng ra khỏi khung thành. Vì không có công nghệ goal-line nên VAR đã phải kiểm tra tình huống ở nhiều góc độ. Sau cùng, Barca chỉ được hưởng một quả phạt góc. Tình huống này bị đào bới lại sau trận khi Barca để thua chung cuộc 2-3 trước Real Madrid.

Barca
Vì sao La Liga không dùng công nghệ goal-line?

Đây là một tình huống gây tranh cãi vì không có góc máy dọc đường biên. Những hình ảnh mà VAR cung cấp trên truyền hình không thể xác định được rõ ràng bóng đã đi qua vạch vôi hay chưa. Nhìn bằng mắt thường thì có thể thấy là bóng chưa qua vạch vôi, nhưng trong bóng đá có những tình huống vô cùng sít sao và mắt thường nhìn nhận chưa chắc đã chính xác.

La Liga vẫn là giải đấu hàng đầu châu Âu duy nhất không sử dụng công nghệ goal-line. Chủ tịch Javier Tebas từ chối chi trả 2,6 triệu Bảng để áp dụng công nghệ này.

Sau khi các cổ động viên Barca chỉ trích chủ tịch La Liga vì không chi tiền cho công nghệ goal-line, ông đã phản hồi trên mạng xã hội. Tebas chia sẻ những vụ việc mà công nghệ goal-line xác định tình huống sai trong quá khứ với caption: “Miễn bình luận”.

Premier League là giải đấu đầu tiên ở châu Âu sử dụng công nghệ goal-line vào năm 2014, bắt nguồn từ cú đá của Frank Lampard trước Đức đưa bóng qua vạch vôi nhưng trọng tài không nhìn thấy ở World Cup 2010. Bundesliga, Ligue 1, Serie A và Eredivisie sau đó cũng áp dụng công nghệ này vào năm 2015.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X