Thứ Năm, 30/05/2024Mới nhất
Zalo

Villarreal - Barcelona: Tàu ngầm "nổi"

Chủ Nhật 21/10/2007 06:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuộc hành quân đến sân nhà của Villarreal không ngờ lại là một trong những kỷ niệm khó nuốt trôi đối với các cầu thủ Barca đến thế. Chỉ trong vòng 13 phút đầu, họ đã để thủng lưới 2 bàn, và tỷ số của trận đấu được định đoạt ngay trong hiệp một. Một kết cục mà trước đó không ai nghĩ đến, ngoài những CĐV lạc quan bên phía đội chủ nhà.

Khi trận đấu mới bắt đầu được 3 phút, các cầu thủ chủ nhà đã có bàn thắng mở tỷ số do công của Cazorla. Tiền đạo người Áo đã có một pha dứt điểm rất gọn gàng sau đường chuyền của đồng đội G.Franco. Một gáo nước lạnh thật sự dành cho các học trò của HLV Rijkarrd.


Vẫn thi đấu rất năng nổ như mọi trận đấu khác, nhưng Messi đã
hoàn toàn bất lực trước các cầu thủ Villarreal trong trận đấu này

Thiếu Ronaldinho, Messi chính là nguồn cảm hứng của các cầu thủ xứ Catalan. Đã rất nhiều lần trong những trận đấu gần đây, tiền đạo nhỏ con người Argentina đã đem về cho Barca hoặc là những bàn thắng quý giá, hoặc là những bàn thắng để đời vì quá đẹp mắt.

Mặc dù các cầu thủ Barca vẫn thi đấu rất quyết tâm và không hề chịu áp lực bởi bàn thua qua sớm. Tuy nhiên, khi chưa kịp định thần sau cú đánh bất ngờ từ phía đội chủ nhà, các cầu thủ á quân mùa giải trước lại phải nhận thêm một gáo nước lạnh nữa, khi Abidal phạm lỗi với Robert Pires trong vòng cấm. Người thực hiện thành công pha đá phạt đền cho Villarreal là Senna. 2-0 cho các cầu thủ chủ nhà ở phút thứ 13, chỉ sau bàn thắng đầu tiên đúng 10 phút.


Henry không dễ dàng thoát được sự đeo bám của người đồng đội cũ trong màu áo Arsenal

Cũng chỉ mất khoảng 10 phút sau, các cầu thủ Barca đã có được bàn thắng rút ngắn khoảng cách xuống còn 1-2. Người lập công cho đội khách là Krkic. Sau khi có cơ hội đối mặt với thủ thành Viera, tiền đạo người Tây Ban Nha đã khéo léo dẫn bóng qua người gác đền bên phía đội chủ nhà và nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới.

Mặc dù vẫn còn đó những hảo thủ trong đội hình như Messi, Henry, Iniesta, nhưng không hiểu sao các cầu thủ Barca hoàn toàn lép vế trước các cầu thủ chủ nhà. Và hệ quả tất yếu trong việc để đối phương quá thoải mái phối hợp và cầm bóng, đó là việc phải nhận bàn thua ở phút 35. Lại một lần nữa Pires bị phạm lỗi trong vòng cấm, chỉ khác lần này người phạm lỗi là trung vệ người Argentina, Gabi Milito. Vẫn là Senna lạnh lùng đánh bại Valdes lần thứ hai trong trận đấu.


Vẻ thất vọng hiện rõ trên khuôn mặt các cầu thủ Barca...

Hiệp một kết thúc mà không ai có thể đoán được kết quả trước khi trận đấu diễn ra. Hẳn các bạn có thể tưởng tượng ra khuôn mặt của HLV Rijkaard lúc này. Nó không khác gì việc ông đang bị thất tình vậy. Trái lại là vẻ rạng ngời và tự hào hiện rõ qua nụ cười mãn nguyện của Manuel Pellegrini, HLV trưởng của Villarreal.

Ngay vào đầu hiệp hai, HLV Rijkaard đã quyết định tăng cường hàng công bằng tiền đạo trẻ Dos Santos. Anh vào thay cho Oleguer. Như vậy kể cả Dos Santos, các cầu thủ Barca thi đấu với 4 tiền đạo. Đây là một trong những bước đi táo bạo của HLV người Hà Lan. Rõ ràng là đội bóng của ông đang phải lâm vào thế bị động. Và vị thuyền trưởng tài năng này đã quyết định đánh một cánh bài "một mất một còn" với các cầu thủ chủ nhà.

Khi các cầu thủ khách chưa có được cơ hội nào đáng kể sau khi thi đấu tới 4 tiền đạo, thì các cầu thủ Villarreal lại có được cơ hội rất tốt, suýt chút nữa họ đã có 4 lần bắt Valdes vào lưới nhặt bóng. Phút thứ 50, cựu tiền vệ của Arsenal, Robert Pires đã có cơ hội dứt điểm khi anh đối mặt với thủ môn người Tây Ban Nha, nhưng không hiểu sau anh lại quyết định chuyền bóng cho Gracia chứ không hề tự mình dứt điểm.


...Còn các cầu thủ chủ nhà hân hoan ăn mừng chiến thắng

Ở hiệp hai của trận đấu, Barca lại chính là những người cầm bóng nhiều hơn và có những pha bong nguy hiểm nhiều hơn về phia khung thành của thu môn đối phương. Lần lượt Messi, Henry và cả Iniesta thử tài thủ môn Viera, nhưng tất cả các cơ hội đó đều trôi qua trước mũi giày của các học trò của HLV Frank Rijkarrd. HLV người Hà Lan không thể giấu được sự tiếc nuối mỗi khi cơ hội bị bỏ lỡ. Thậm chí ông đã tung cả Gudjohnsen vào sân nhằm tăng cường khả năng ghi bàn, nhưng kết quả chung cuộc vẫn là 3-1 nghiêng về phía các cầu thủ chủ nhà. Đây phải nói là một trận đấu rất khó hiểu và đáng xấu hổ của các cầu thủ Barca. 

Đội hình thi đấu:

Villarreal: Viera; Capdevila; Fuentes; Cygan; Venta; Senna; Bruno; Cazorla (Tomasson 80'); Pires (Fernandez 71'); Gracia; Franco.

Barcelona: Valdés; Oleguer (Dos Santos 46'); Milito; Puyol; Abidal; Deco (Gudjohnsen 71'); Xavi; Messi; Iniesta; Bojan Krkic (Sylvinho 80'); Henry.

  • Phúc Hưởng

Có thể bạn quan tâm

James Rodriguez: 'Số 10 ma thuật' của Colombia đã mất tích ở phương trời nào?

James Rodriguez: 'Số 10 ma thuật' của Colombia đã mất tích ở phương trời nào?

James Rodriguez: 'Số 10 ma thuật' của Colombia đã mất tích ở phương trời nào?

10 năm trước, Real Madrid đã cùng đưa Toni Kroos và James Rodriguez về với Bernabeu chỉ 5 ngày sau World Cup 2014. Nhưng giờ đây khi Kroos sắp sửa được hưởng không khí của trận chung kết Champions League thứ 6 trong đời thì James Rodriguez lại đang 'lạc trôi' và nằm ngoài kế hoạch của một đội bóng tại Brazil.

Video

Xem thêm
top-arrow
X