Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 9 Liga BBVA: Trở lại song mã

Thứ Ba 02/11/2010 14:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Atletico, Villarreal, Valencia đồng loạt không biết thắng. Sevilla bị lột trần bộ mặt thật ở Camp Nou. Chỉ hơn 2 tháng sau ngày trái bóng chính thức "Tracer" bắt đầu lăn, những người yêu Liga trung lập đã phải nói lời tạm biệt với giấc mơ về một giải đấu đa cực và bắt đầu làm quen trở lại với hình ảnh một Liga xưa cũ. Một Liga chỉ dành riêng cho Real Madrid và Barcelona.

Bắt đầu là Atletico Madrid. Các nhà vô địch Europa League đã khởi đầu mùa giải năm nay thật ấn tượng khi đánh bại Inter Milan một cách đầy thuyết phục trong trận tranh Siêu Cúp châu Âu trước khi hạ đẹp hai đối thủ khó chơi khác ở Liga là Sporting Gijon và Athletic Bilbao. Khởi đầu ấn tượng ấy, cộng với việc Atletico lần đầu tiên sau nhiều năm tỏ ra thông thái trên TTCN (giữ chân các trụ cột, tăng cường hàng thủ với những bản hợp đồng tốt như trung vệ Godin, hậu vệ trái Luis Filipe), khiến các rojiblanco không thể không khấp khởi mơ.

Rất tiếc, giấc mơ ấy chỉ tồn tại được đến trung tuần tháng 9 thì bị vùi dập sau trận thua toàn diện trước Barca ngay trên sân nhà Vicente Calderon. Không chỉ mất niềm tin, Atletico còn mất cả Aguero, người bị ép vào sân dù chưa bình phục hoàn toàn chấn thương, để rồi sau đó lay lắt trong nỗi nhớ tiền đạo người Argentina. Bây giờ, khi Aguero đã trở lại, và đã tỏa sáng như mong đợi, Atletico lại bị cuốn vào những rắc rối mới liên quan tới lực lượng nơi hàng thủ và đặc biệt là phong độ của Forlan. Trận hòa Almeria 1-1 cuối tuần trước là trận thứ 7 liên tiếp tiền đạo người Uruguay không thể ghi bàn. Cũng vì trận hòa ấy, Atletico giờ đã kém Real Madrid tới 9 điểm. Sau trận derby cuối tuần này, khoảng cách ấy có thể sẽ là 12.

Atletico Madrid của Forlan chưa thể "hoá rồng" ở La Liga

Sau đó là Valencia. Không giống Atletico, Valencia bước vào mùa giải trong những ánh mắt nghi ngại khi họ để cho một loạt trụ cột, trong đó đáng kể là bộ đôi David Villa và David Silva, ra đi. Nhưng Valencia mới tinh ấy đã có một khởi đầu thậm chí còn xuất sắc hơn của Atletico khi bất bại và thắng tới 5 trận trong 6 vòng đầu tiên. Không còn Villa, Silva, HLV Emery đã chủ động xây dựng cho Valencia một lối chơi không phụ thuộc vào bất kỳ ai, và chính cách chơi ấy đã trở thành bệ phóng đưa "bầy dơi" bay cao bởi nó khiến nhiều đối thủ bối rối và trở tay không kịp khi bất kỳ ai ở "Los Che" cũng có thể đóng vai người hùng.

Nhưng cũng như Atletico, Valencia đã đánh mất mình và đánh mất tất cả sau khi thất bại với nỗ lực tấn công Barca. Từ sau trận thua 1-2 ấy, Emery bỗng trở nên lẩn thẩn khi cố gắng xoay vòng từ con người cho tới sơ đồ chiến thuật với mục đích làm vừa lòng tất cả. Nhưng ông đã thất bại, cả trên sân, khi trận hòa 1-1 với Zaragoza mới đây đã nối dài chuỗi trận không thắng ở Liga và Champions League của Valencia lên con số 4, lẫn trong phòng thay đồ, khi "tất cả hài lòng" cũng có nghĩa là "nhiều người không hài lòng". Những rạn nứt đầu tiên đã xuất hiện sau trận thua Mallorca 1-2 ở Mestalla, khi các đội trưởng nói thẳng vào mặt Emery rằng ông không việc gì phải cố làm hài lòng tất cả, và gay gắt hơn, họ còn "khuyên" ông đừng bao giờ dùng lại sơ đồ 4-3-3.

Và cuối cùng là Villarreal. Thành trì niềm tin cuối cùng vẫn chưa đổ sụp, nhưng đã bắt đầu có dấu hiệu lung lay. Sau trận hòa 1-1 với Gijon cuối tuần vừa rồi, Villarreal đã nâng số trận bất bại liên tiếp của họ ở Liga lên con số 8, trong đó có tới 6 chiến thắng. Nhưng vấn đề là Villarreal đang gặp khó khăn trong việc duy trì phong độ cao mà họ đã thể hiện từ đầu mùa, đặc biệt là khi phải thi đấu xa nhà. Trận hòa hú vía trên sân của Gijon (Rossi ghi bàn ở phút 89 từ chấm 11m) là trận hòa thứ 3 liên tiếp trên sân khách của "Tàu ngầm Vàng", theo sau các trận hòa 2-2 ở Hercules và 1-1 ở Poli Ejido. Đáng ngại hơn cả là việc lối chơi xoay quanh cặp song sát Nilmar-Rossi, những người đã ghi hầu hết bàn thắng cho Villarreal ở mùa này, đang có dấu hiệu bị bắt bài.

Và trên hết, việc Villarreal "từ chối" cơ hội lần đầu tiên trong lịch sử được đứng trên đỉnh Liga bằng cách để cho Hercules cầm hòa 2-2 cho thấy giờ vẫn chưa phải là lúc đặt niềm tin vào họ. Đã là tàu ngầm thì cứ phải ở dưới mặt nước mới đáng tin...
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X