Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Vụ tráo đổi Eto’o – Ibrahimovic cơ bản đã hoàn tất

Thứ Hai 20/07/2009 11:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Trong một bài trả lời phỏng vấn mới đây trên kênh ESPN Tây Ban Nha, chủ tịch CLB Barcelona Joan Laporta đã xác nhận thông tin cho rằng vụ chuyển nhượng của Samuel Eto’o sang Inter và Zlatan Ibrahimovic theo hướng ngược lại đã gần như hoàn tất. 

Được biết, CT Laporta đã gặp người đồng cấp bên phía Inter, Massimo Moratti, vào thứ sáu để bàn bạc chi tiết vụ thương thảo. Và mặc dù CT Moratti chỉ hé lộ vụ chuyển nhượng vẫn đang trong quá trình đàm phán, thì CT Laporta lại cho biết Barca đã có được Ibra với giá 45 triệu euro, các thêm tiền đạo Samuel Eto'o và tiền vệ chạy cánh Alexander Hleb.

Vụ tráo đổi Ibra và Etoo chỉ còn là vấn đề thời gian

"Tôi không thể khẳng định vụ chuyển nhượng khi nó vẫn đang diễn ra, nhưng về cơ bản hai CLB đã đi đến những đồng thuận cuối cùng về các điều khoản liên quan. Tôi cũng đã nói chuyện với Samuel vào hôm thứ Ba tuần trước để nói rõ các vấn đề còn tồn tại.” Laporta cho biết về đòi hỏi mức lương “trên trời” của Eto’o, 15 triệu euro/ mùa khi sang Inter: “Cậu ấy là một cầu thủ chuyên nghiệp và xứng đáng được tưởng thưởng với mức lương cao vì những gì đã thể hiện. Nhưng tiền không phải tất cả với Samuel, cậu ấy còn nhiều mục tiêu khác cao hơn"

Với việc Ibrahimovic, tiền đạo cán đích ở vị trí số 1 trong danh sách Vua phá lưới Serie A mùa trước với 25 pha lập công, cập bến Nou Camp, cơ hội khoác áo nhà vô địch La Liga và Champions League của David Villa chắc chắn sẽ chỉ còn là con số 0. Tuy nhiên, CT Laporta lại khiến nhiều người bất ngờ vì chưa từ bỏ quyết tâm lôi kéo cây săn bàn đang khoác áo Valencia, người ghi 28 bàn mùa trước:

"Vụ chuyển nhượng của David Villa sẽ không bị ảnh hưởng bởi hợp đồng mới của Barca. Chúng tôi không bác bỏ bất kì bản hợp đồng nào còn bỏ ngỏ với CLB. GĐTT của Barca (Txiki Begiristain) vẫn đang giữ mối liên hệ với Villa. Chúng tôi biết cậu ấy muốn chơi bóng ở đâu và một khi Valencia thay đổi thái độ bất hợp tác, mọi việc sẽ diễn ra theo chiều hướng khác."

Trong khi đó, Ibrahimovic, cầu thủ chuyển tới Inter sau vụ scandal Calciopolo 2006, không trực tiếp khẳng định vụ chuyển nhượng, nhưng tỏ ra phấn khích với cơ hội được thử sức tại La Liga. Anh phát biểu trên tờ Expressen, Thụy Điển: "Chơi bóng ở Barcelona thực sự là một cơ hội tốt để khẳng định tài năng. Mọi việc trước mắt chỉ còn phụ thuộc vào Inter. Nhưng ngay từ lúc này, tôi đã cảm thấy háo hức bởi viễn cảnh được chơi bóng bên cạnh Messi. Cậu ấy là một cầu thủ xuất sắc và hiếm gặp. Cùng Messi chơi bóng là giấc mơ của bất kì cầu thủ nào."

Sang Barca, Ibra sẽ được hưởng mức lương cứng 7,5 triệu euro/ mùa, chưa kể thưởng. Nhưng chắc chắn, anh sẽ không thể có được khoản lương hậu hĩ lên tới 12 triệu euro/ năm như ở Nerazzurri, nơi Ibra đã để lại dấu ấn với 57 bàn thắng trong 88 trận chỉ sau 3 mùa giải khoác áo. Anh từng là cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới, trước khi bị Ronaldo phá vỡ với mức lương 13 triệu euro/ mùa ở Real Madrid.

V.T

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X