Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Xavi Hernandez: Đã đến lúc nói câu giã từ?

Thứ Tư 03/11/2010 09:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Do bị chấn thương hành hạ, tiền vệ kiến tạo kiệt xuất của bóng đá Tây Ban Nha đang cân nhắc khả năng giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế.

Những người yêu bóng đá TBN hôm qua đã bị sốc nặng. Nguyên do là tạp chí Don Balon đã đưa tin rằng tiền vệ tài hoa Xavi đang cân nhắc sớm chia tay ĐT Tây Ban Nha để tập trung đá cho CLB Barca. Anh đang rất nghiêm túc suy nghĩ về vấn đề này, đặc biệt sau khi nhận được những lời khuyên từ các bác sĩ.

Xavi đang có ý định từ giã ĐTQG

Gần đây, Xavi thường xuyên phải vật lộn với chấn thương dây chằng. Anh mới chỉ trở lại thi đấu cho Barca trong trận gặp Sevilla ở vòng 9 La Liga và chỉ đá được 60 phút trước khi được thay bằng tiền vệ Mascherano. Nhiều khả năng phải chờ đến trận đấu với chủ nhà Copenhagen ở lượt về vòng bảng Champions League, anh mới có thể đá đủ 90 phút.

Theo Don Balon, Xavi dự định sẽ tuyên bố chia tay tuyển Tây Ban Nha, sau khi đạt cột mốc 100 trận. Điều đó cũng có nghĩa là Xavi có thể chỉ còn khoác áo ĐTQG thêm 3 trận nữa. Hiện, với 97 trận, tiền vệ 30 tuổi này đang đứng thứ 4 trong danh sách những cầu thủ đá nhiều nhất cho ĐTQG sau tiền đạo Raul Gonzalez (102 trận).

Nếu Xavi thực sự tuyên bố chia tay ĐTQG sau khi đạt cột mốc 100 trận, đó cũng không phải là điều quá bất ngờ. Anh đã đạt được mọi danh hiệu cao quý nhất cùng tuyển Tây Ban Nha với 2 chức vô địch EURO 2008 và World Cup 2010. Thậm chí nếu không có gì bất ngờ, tiền vệ của Barca sẽ rinh luôn danh hiệu “Quả bóng Vàng FIFA 2010”, dự kiến sẽ được công bố vào đầu tháng 1/2011.

Nếu Xavi giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế ở thời điểm hiện tại, có thể khẳng định anh ra đi trong vinh quang. Có điều, tiền vệ này vẫn đang ở giai đoạn đỉnh cao phong độ. Ít nhất, anh còn có thể cống hiến cho ĐT TBN ở VCK EURO 2012. Vì thế, sự chia tay của anh sẽ để lại một khoảng trống lớn ở tuyến giữa, bất chấp HLV Del Bosque đã chuẩn bị sẵn phương án dự phòng là Cesc Fabregas.

Cách đây không lâu, khi trung vệ Carles Puyol bày tỏ ý định giải nghệ, chính Xavi đã lên tiếng khuyên người đồng đội ở Barca nên tiếp tục thi đấu. Anh khuyên Puyol nên cố đá đến khi đạt cột mốc 100 trận với tuyển Tây Ban Nha rồi hãy nói lời chia tay (Puyol đã 93 lần khoác áo ĐTQG).

Kể từ tháng 9 năm ngoái, Xavi thường xuyên gặp vấn đề về thể lực do bị cả HLV Del Bosque của tuyển Tây Ban Nha lẫn Guardiola của Barca sử dụng không ngừng.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X