Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Xavi sắp trở thành huyền thoại của Barca

Chủ Nhật 02/01/2011 22:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

2010 là năm đáng nhớ trong sự nghiệp của Xavi khi anh cùng tuyển Tây Ban Nha lên ngôi vô địch World Cup lần đầu tiên trong lịch sử. Cũng trong năm này, anh được World Soccer bầu là “Cầu thủ xuất sắc nhất năm” và có tên trong tốp 3 cầu thủ xuất sắc nhất sẽ cạnh tranh danh hiệu QBV FIFA.

Cùng với Barca, Xavi là nhà vô địch La Lìga mùa 2009-2010. Hiện tại anh và đồng đội đang vững vàng ở ngôi đầu BXH, cũng như giành quyền vào vòng 1/8 Champions League mùa này.

Xavi - Nhà kiến tạo tài ba số 1 La Liga

Nhưng những thành tích đó chưa phải là tất cả. Đêm nay “nhạc trưởng” của đội bóng xứ Catalunya sẽ chính thức đi vào lịch sử Barca với tư cách là 1 trong 2 cầu thủ có số trận thi đấu chính thức nhiều nhất CLB. Nếu ra sân trong cuộc đối đầu với Levante (gần như chắc chắn), Xavi sẽ quân bình kỷ lục đá 549 trận chính thức cho Barca mà huyền thoại Migueli đã giữ suốt hơn 20 năm nay. Khác biệt ở đây là trong khi Migueli cần 15 mùa giải liên tiếp mới đạt tới con số 549 trận đấu, còn Xavi đã có thể vươn tới cột mốc đó sau khi đá 12 mùa cho Barca (ra mắt trong trận gặp Valencia ngày 3/10/1998).

“Những gì Xavi đã đạt được quả là khó tin. Nó cho thấy rằng cậu ấy có một sức mạnh tinh thần rất lớn”, HLV Guardiola ca ngợi tiền vệ sẽ bước sang tuổi 31 vào ngày 25/1/2011. Về phần mình, Xavi vẫn khao khát những vinh quang mới dù cho bộ sưu tập thành tích của anh đã có rất nhiều chiếc cúp vô địch cả ở cấp CLB lẫn ĐTQG.

“Không ai lại cảm thấy chán nản vì chiến thắng quá nhiều cả. Ngày mà bạn cảm thấy không còn khát khao chinh phục những danh hiệu mới là lúc bạn nên dừng lại. Nhưng mọi thứ trong tôi vẫn còn mới mẻ như lần đầu. Tôi vui khi nghĩ tới viễn cảnh giơ cao những chiếc cúp mới dù là trong màu áo Barca hay ĐT Tây Ban Nha. Chưa khi nào tôi nghĩ đến chuyện dừng lại cả. Mỗi cuối tuần khi bước ra sân đấu, tôi lại cảm thấy phấn khích và tràn đầy năng lượng. Mỗi trận đấu là một thách thức mới và tôi muốn chinh phục tất cả”. Đó hẳn là tin rất vui dành cho các cule, còn những đối thủ của Barca xem ra có thể tiếp tục lo lắng vì khi ngọn lửa nhiệt tình trong Xavi vẫn cháy thì những mối hiểm nguy cho đối thủ của Barca vẫn còn nguyên.\

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X