Thứ Tư, 29/05/2024Mới nhất
Zalo

Messi – Barca: Niềm tin đã mất, đôi ta giờ không còn chung một con đường!

Thứ Sáu 28/08/2020 07:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đã bước sang tuổi 33, điều Messi cần giờ đây không gì khác ngoài một tập thể đủ sức giúp anh gặt hái vinh quang trong những năm cuối sự nghiệp thay vì những lời hứa hẹn. Đáng tiếc, điều đó Barca gần như chẳng thể đáp ứng nổi ở thời điểm hiện tại!
1. Không phải tới bây giờ, thông tin Messi muốn rời Barca mới xuất hiện. Sau thảm bại 2-8 trước Bayern Munich tại Tứ kết Champions League 2019/20 vừa qua, truyền thông Tây Ban Nha cho hay chân sút người Argentina đã bắt đầu cảm thấy chán nản và nghĩ dần tới một tương lai không còn khoác trên mình chiếc áo sọc đỏ xanh.

Điều khiến dư luận thực sự dậy sóng đến từ những động thái cứng rắn mới đây của Messi. Siêu sao người Argentina kiên quyết đòi rời Camp Nou ngay trong mùa hè 2020 theo đúng như những gì đã thỏa thuận trong bản hợp đồng đã ký với Barca. Thậm chí, số 10 sẵn sàng cùng đội bóng xứ Catalan ra tòa để có thể sớm “ly hôn” khi xuất hiện những yếu tố ràng buộc anh ở lại.

Messi – Barca Niềm tin đã mất, đôi ta giờ không còn chung một con đường! hình ảnh 2
Messi quyết rời Barca trong mùa hè 2020.

Hợp đồng giữa Messi và Barca chỉ còn thời hạn tới mùa hè 2021. Nếu không thể ra đi ngay trong hè này, chân sút sinh năm 1987 chỉ cần đợi thêm 1 mùa giải sẽ chính thức trở thành cầu tự do và có thể thoải mái tìm kiếm bến đỗ mới.

Nhưng vì đâu Messi quyết cạn tình với nơi anh gắn bó gần hết thanh xuân, thậm chí biến anh trở thành ngôi sao hàng đầu thế giới với bộ sưu tập danh hiệu bất kì cầu thủ nào cũng phải ao ước?

2. Messi những năm qua gánh team tại Barca ra sao, cả thế giới chắc vẫn nhớ. Song, anh lực bất tòng tâm thế nào trong những thảm bại của Gã khổng lồ xứ Catalan, cả thế giới hẳn cũng chưa quên.

Những vấn đề của đội bóng áo sọc đỏ xanh trong suốt những mùa giải đã qua xuất hiện không ít trên các mặt báo. Song, sự xuất sắc của Messi che mờ đi những vấn đề ấy. Nói cách khác, nếu không có số 10, đế chế của Barca có lẽ đã “chết” từ lâu thay vì cứ “hấp hối” qua từng mùa giải!

Messi – Barca Niềm tin đã mất, đôi ta giờ không còn chung một con đường! hình ảnh 2
Messi chẳng đủ sức để gồng gánh Barca!

Tuy nhiên, mọi thứ đều có giới hạn. Thảm bại 2-8 trước Bayern Munich vừa qua chẳng khác nào giọt nước tràn ly. Ở cái tuổi 33, năng lượng Messi cũng cạn kiệt dần theo thời gian sau bao năm gánh team không ngừng nghỉ.

Những thảm bại tại Champions League suốt nhiều năm qua khiến tòa lâu đài mang tên Barca giờ chẳng khác nào khu ổ chuột mục nát tới từng gốc rễ sau biết bao lần bị bắn phá không thương tiếc. Liệu nó còn phù hợp với chủ nhân của 6 Quả bóng vàng như Messi, nhất là khi anh vẫn còn có thể thi đấu đỉnh cao?

3. Barca vẽ ra hàng loạt kế hoạch cải tổ trong mùa hè 2020 để thuyết phục Messi ở lại. Song, ai cũng hiểu chẳng cuộc cải tổ nào có thể sớm hái quả ngọt trong một sớm một chiều.

Hơn nữa, liệu có dễ dàng để Barca cải tổ triệt để? Những trụ cột của đội bóng áo sọc đỏ xanh đa phần đều đã ngoài 30 và bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp. Ngoại trừ Riqui Puig và Ansu Fati, lò La Masia những năm qua gần như cũng chẳng thể cho ra những sản phẩm ưu tú đủ sức đá chính ở đội một chứ chưa nói tới việc biến mình thành những Xavi, Iniesta hay Messi mới.

Sau 5 năm đốt hơn 800 triệu Euro trên thị trường chuyển nhượng mà không thu được thành quả, Gã khổng lồ xứ Catalan liệu còn đủ tiềm lực tài chính để tiếp tục đem về Camp Nou những bom tấn, nhất là khi đại dịch COVID-19 đang ảnh hưởng nghiêm trọng tới nền kinh tế trên toàn thế giới.

Messi – Barca Niềm tin đã mất, đôi ta giờ không còn chung một con đường! hình ảnh 2
Giờ là lúc thích hợp Messi và Barca nói lời chia tay?

Đội hình không có những sự bổ sung chất lượng, Barca sẽ cải tổ ra sao? Vẫn bộ khung như hiện tại, Barca có đủ sức cạnh tranh sòng phẳng những danh hiệu cao quý để thuyết phục Messi ở lại?

Thanh xuân của Messi đang ngắn đi từng ngày. Đã bước sang tuổi 33, điều ngôi sao người Argentina cần giờ đây không gì khác ngoài một tập thể đủ sức giúp anh gặt hái vinh quang trong những năm cuối sự nghiệp thay vì những lời hứa hẹn. Đáng tiếc, điều đó Barca gần như chẳng thể đáp ứng ở thời điểm hiện tại.

Messi và Barca giờ chẳng còn chung một con đường. Giải thoát cho nhau lúc này là cách tốt nhất để đôi bên cùng có lợi!

Khôi Trần

Lionel Messi muốn rời Barcelona: Vết thương đã lở loét
Chắc chắn “drama” giữa Messi và Barcelona sẽ chưa dừng lại ở đây và còn nhiều điều ở phía trước. Tuy nhiên như HLV Thomas Tuchel chia sẻ gần đây, Messi là “Mr....
Messi đòi dứt áo rời Barca: Chọn lý trí thay vì nghe con tim!
Sự nghiệp tươi đẹp của Messi tại Barcelona đã kết thúc trong nước mắt với một cuộc chia tay không thể tệ hơn.
Cựu chủ tịch tiết lộ Messi không thể xé hợp đồng với Barca
Cựu chủ tịch Joan Gaspart của Barca khẳng định Messi không thể kích hoạt điều khoản biến anh thành cầu thủ tự do vào mùa hè này như báo chí đồn thổi.
Đây! Nội dung bức thư Messi gửi BLĐ Barca bày tỏ mong muốn ra đi
Tiền đạo Messi gây sốc khi chính thức đưa ra yêu cầu đòi rời Barca ở phiên chợ Hè năm nay. Vậy anh đã viết những gì trong bản burofax gửi CLB?
Messi – Barca: Đã đến lúc phải chia ly, níu kéo để làm gì?
Đã đến lúc Barca cần chấp nhận sự thật chẳng thể mãi trông cậy vào Messi khi thanh xuân của anh đang ngắn đi từng ngày.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X