Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

“Hung thần” của Barcelona bất ngờ mất việc

Thứ Năm 12/09/2019 12:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB Valencia đã bất ngờ thanh lý hợp đồng và sa thải HLV Marcelino chỉ sau ba vòng đấu đầu tiên của La Liga mùa giải mới này, chủ yếu bởi những bất đồng về vấn đề chuyển nhượng với chủ tịch Peter Lim.

Sau ba vòng đấu đầu tiên của La Liga mùa giải này, Valencia có được bốn điểm với thành tích thắng, hòa, thua đủ cả. Kết quả không quá tốt nhưng rõ ràng cũng chưa phải quá tệ để dẫn đến quyết định bất ngờ sa thải HLV Marcelino Garcia Toral vừa mới được chính thức công bố gần đây trên trang chủ CLB.

Thế nên không hẳn bởi vì phương diện chuyên môn trên sân cỏ, nguyên nhân chính yếu khiến HLV 54 tuổi người Tây Ban Nha bất ngờ mất việc và nguy cơ cả GĐTT Mateu Alemany được cho là do những bất đồng về vấn đề chuyển nhượng với chủ tịch Peter Lim, mặc dù “Bầy dơi” đã chiêu mộ khá nhiều tân binh hè này.

Valencia sa thải HLV Marcelino trước thềm đại chiến Barca và Chelsea hình ảnh
Valencia sa thải HLV Marcelino

Marcelino vốn là một trong những HLV thành công nhất lịch sử Valencia. Ngoài việc dẫn dắt đội bóng chủ sân Mestalla giành vé tham dự Champions League hai năm liên tiếp, ông còn có công lớn với cả danh hiệu vô địch Copa del Rey mùa giải trước với chiến thắng 2-1 trong trận chung kết trước Barcelona.

Không ít cầu thủ Valencia đã bức xúc vì quyết định sa thải HLV Marcelino của Valencia, thậm chí đăng đàn công khai phản đối ban lãnh đạo CLB như động thái của đội trưởng Dani Pajero và trung vệ Ezequiel Garay, kèm theo đó là sự ủng hộ và những lời chúc tốt đẹp cho tương lai của ông thầy yêu quý.

Điều đáng nói hơn ở đây, Valencia sa thải HLV Marcelino ngay trước thềm hai trận đại chiến quan trọng, lần lượt đối đầu Barca trên đất khách Camp Nou ở vòng 4 La Liga cuối tuần sau và rồi tiếp đón Chelsea trong ngày ra quân Champions League giữa tuần sau.

Trước mắt, người tạm quyền thay thế ngắn hạn trên ghế nóng Valencia sẽ là là Albert Celades, HLV chưa từng có kinh nghiệm cầm quân cấp CLB. Vị trí cao nhất mà ông từng đảm nhiệm là trợ lý cho cựu HLV trưởng Julen Lopetegui tại Real Madrid mùa giải trước. Ông cũng từng dẫn dắt đội U16, U17 và U21 Tây Ban Nha.

Nóng: Lionel Messi vắng mặt ở đại chiến của Barca
Ngôi sao của Barcelona, Lionel Messi sẽ không thể tham dự trận đấu với đối thủ khó chịu Valencia tại La Liga cuối tuần này.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X