Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Đối thủ trong khu vực thừa nhận khó lòng học theo Indonesia

Thứ Sáu 10/05/2024 21:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước sự phát triển của bóng đá Indonesia thời gian qua, Chủ tịch LĐBĐ Malaysia FAM thừa nhận có những điều không thể học theo.

Indonesia đã lọt vào bán kết U23 châu Á trong lần đầu tiên dự giải, cũng như vượt qua vòng bảng Asian Cup dưới sự dẫn dắt của HLV Shin Tae Yong. Nhân tố quan trọng trong quá trình phát triển của bóng đá xứ Vạn đảo là lực lượng nhập tịch có nguồn gốc Indonesia, liên tục được tuyển chọn trong 1-2 năm trở lại đây.

Tuy vậy, theo quan điểm của Chủ tịch FAM – ông Datuk Hamidin cho rằng chính sách mà Indonesia đang áp dụng không thể học hỏi: “Có thể những động thái tuyển mộ các cầu thủ đẳng cấp cao phù hợp với Indonesia vào thời điểm này, nhưng không thích hợp với Malaysia. Chúng tôi không thể làm mọi thứ mà Indonesia đang áp dụng. Malaysia có nguồn lực và cách làm khác họ”.

dT U23 Indonesia
Thành công của Indonesia thúc đẩy sự phát triển với các nền bóng đá khu vực

Cùng với Thái Lan và Việt Nam, Malaysia và Indonesia được đánh giá là 4 nền bóng đá mạnh ở khu vực Đông Nam Á, luôn cạnh tranh nhau trong những giải đấu cấp khu vực và châu lục. Chứng kiến sự phát triển của Indonesia dưới thời HLV Shin Tae Yong, bất kỳ đối thủ nào cũng muốn nhanh chóng phát triển, nâng cao trình độ.

Thời gian qua, bóng đá Malaysia trải qua khó khăn với hàng loạt vụ bạo lực nhắm vào các cầu thủ, trong đó có ngôi sao Faisal Halim đang phải điều trị tích cực vì bị tạt axit.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X