Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Truyền thông Hàn Quốc chỉ ra điểm yếu của tân HLV trưởng ĐT Việt Nam

Chủ Nhật 05/05/2024 17:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không lâu sau khi HLV Kim Sang Sik được bổ nhiệm vào ghế nóng của ĐT Việt Nam, truyền thông Hàn Quốc đã có bài viết chỉ ra hạn chế của nhà cầm quân này.

Truyền thông Hàn Quốc chỉ ra điểm yếu của tân HLV trưởng ĐT Việt Nam

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã thông báo về danh tính tân HLV trưởng đội tuyển quốc gia. Theo đó, người được chọn là ông Kim Sang Sik - cựu tuyển thủ Hàn Quốc và đã ít nhiều gặt hái được thành công tại K-League trong cương vị HLV.

Sự xuất hiện của chiến lược gia 47 tuổi nhận được sự quan tâm rất lớn từ người hâm mộ bóng đá nước nhà. HLV Kim Sang Sik được rất nhiều cổ động viên mang lên bàn cân để so sánh với HLV Park Hang Seo - người từng rất thành công trong quá khứ. Nhân dịp này, truyền thông Hàn Quốc cũng đã có những bài viết đánh giá về điểm mạnh cũng như những hạn chế của HLV Kim Sang Sik.

Bài viết của tờ Star Ohmy News với tiêu đề “Kim Sang Sik liệu có thể trở thành Park Hang-seo thứ hai” đang nhận được nhiều sự quan tâm từ độc giả. Trong đó, tác giả đã chỉ ra những điều mà nhà cầm quân 47 tuổi cần cải thiện nếu muốn hướng đến thành công tại Việt Nam.

Truyền thông Hàn Quốc chỉ ra điểm yếu của tân HLV trưởng ĐT Việt Nam 1
HLV Kim Sang Sik có mặt ở sân bay Nội Bài 5/5

“Ở cương vị của một HLV ông Kim Sang Sik có hai mặt ưu và nhược điểm đan xen nhau. Ông từng gặt hái thành công ở Jeonbuk với chức vô địch K-League và FA Cup. Ông Kim cũng là người duy nhất giành chức vô địch trên cả cương vị cầu thủ và huấn luyện viên tại đây”.

“Tuy nhiên, nhà cầm quân 47 tuổi cũng bị đánh giá là thất bại với cách sử dụng nhân sự không hợp lý, triết lý chiến thuật có phần bảo thủ và tương đối non nớt khi đối diện với sức ép dư luận”.

“Ông Kim Sang Sik từng nhận nhiều chỉ trích khi còn dẫn dắt Jeonbuk do mâu thuẫn với cổ động viên. Đồng thời, dấu ấn chiến thuật của nhà cầm quân 47 tuổi cũng chưa thực sự được công nhận. Thành công của ông tại Jeonbuk đến từ sự đầu tư mạnh mẽ của giới chủ, với một đội hình ngôi sao, việc thống trị K-League là hoàn toàn dễ hiểu”.

Trong thời gian dẫn dắt ĐT Việt Nam, HLV Kim Sang Sik sẽ không bị áp chỉ tiêu “phải vô địch”. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ phải đáp ứng chỉ tiêu tối thiểu là giúp Việt Nam vào bán kết AFF Cup 2024, bán kết SEA Games 33 và vượt qua vòng loại U23 châu Á 2026.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X