Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Báo Thái Lan chỉ ra lý do HLV Kim Sang Sik được VFF lựa chọn

Chủ Nhật 05/05/2024 17:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một bài viết mới đây, tờ Siam Sport của xứ sở chùa Vàng đã chỉ ra lý do VFF quyết định đặt niềm tin vào một nhà cầm quân Hàn Quốc khác, sau triều đại của HLV Park Hang Seo. 

Giữa một loạt bản hồ sơ ứng viên, cuối cùng LĐBĐ Việt Nam đã đặt niềm tin vào ông Kim Sang Sik - cựu HLV trưởng CLB Jeonbuk Hyundai. Dự kiến trong ngày mai 6/5, hai bên sẽ đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn kéo dài gần 2 năm.

Sự kiện này không chỉ đang là chủ đề nóng của báo giới Việt Nam mà đồng thời nó còn nhận được sự quan tâm rất lớn từ truyền thông Thái Lan.

Báo Thái Lan chỉ ra lý do HLV Kim Sang Sik được VFF lựa chọn 1
HLV Kim Sang Sik đến Việt Nam chiều ngày 5/5

Và trong bài viết mới đây về ông Kim Sang Sik, tờ Siam Sport đã chỉ ra lý do vị này được VFF lựa chọn thay thế HLV Troussier. "Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vẫn tin tưởng vào lối chơi mang phong cách đề cao tính kỷ luật và sức mạnh của bóng đá Hàn Quốc.

Đây là phong cách mà đội tuyển Việt Nam từng có dưới thời người tiền nhiệm Park Hang-seo trong giai đoạn 2017 – 2023, giai đoạn mà họ luôn có khả năng lật đổ vị thế của bóng đá Thái Lan.

Đó là giai đoạn ngọt ngào của bóng đá Việt Nam, thời điểm mà họ giành 2 Huy chương Vàng SEA Games, Á quân giải U23 châu Á, vô địch AFF Cup 2018, tứ kết Asian Cup 2019 cũng như tiến vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Đó là lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam lọt vào giai đoạn cuối của vòng loại World Cup".

Tờ Siam Sport cũng tin rằng việc mời HLV Kim Sang Sik dẫn dắt đội tuyển Việt Nam cho thấy tham vọng của VFF trong việc lấy lại hình ảnh của một đội bóng hàng đầu Đông Nam Á, trước sự vươn lên của Thái Lan và Indonesia.

Trước đó theo tờ KBS News, quyết định sang Việt Nam làm việc của HLV Kim Sang Sik chịu ảnh hưởng rất lớn từ HLV Park Hang Seo, người đã đạt được thành tích cao nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Cũng theo báo chí Hàn Quốc, việc VFF chọn nhà cầm quân người Hàn Quốc có thể xem là bước đi hợp lý, sau những kết quả bết bát dưới thời HLV Philippe Troussier. Dù kinh nghiệm huấn luyện chưa thực sự nhiều, nhưng với việc đã đạt được thành công khi vô địch K-League cũng như tiến vào bán kết AFC Champions League, ông Kim đã được VFF lựa chọn.

Ba lý do VFF chọn ông Kim Sang Sik cho đội tuyển Việt NamBa lý do VFF chọn ông Kim Sang Sik cho đội tuyển Việt Nam
Trước việc VFF vừa thông báo sẽ ký hợp đồng có thời hạn gần hai năm với ông Kim Sang Sik, tờ Newsworker của Hàn Quốc đã có bài phân tích khá sâu về chuyện này.
Tổng thư ký VFF hé lộ việc ký hợp đồng với HLV Kim Sang SikTổng thư ký VFF hé lộ việc ký hợp đồng với HLV Kim Sang Sik
Trong một chia sẻ mới đây, ông Dương Nghiệp Khôi - Tổng thư ký VFF đã tiết lộ với báo giới về cuộc đàm phán hợp đồng với nhà cầm quân Hàn Quốc, Kim Sang Sik.
Những kỳ vọng khi HLV Kim Sang Sik dẫn dắt ĐT Việt NamNhững kỳ vọng khi HLV Kim Sang Sik dẫn dắt ĐT Việt Nam
HLV Kim Sang Sik đã có những thành tích đáng chú ý khi làm việc tại Hàn Quốc trong vài năm qua, nhưng sự thiếu hụt về mặt kinh nghiệm và trải nghiệm có thể trở thành những rào cản khiến ông gặp khó khăn khi ngồi ghế nóng tại ĐT Việt Nam.
VIDEO: HLV Kim Sang Sik có mặt ở Việt NamVIDEO: HLV Kim Sang Sik có mặt ở Việt Nam
Chuyến bay của tân HLV trưởng ĐTQG Việt Nam HLV Kim Sang Sik đã hạ cánh tại sân bay Nội Bài, Hà Nội. Hành trình của ông với bóng đá Việt Nam chính thức bắt đầu từ đây!

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X