Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Báo Trung Quốc bức xúc khi ĐT nữ Nhật Bản cố ý thắng nhẹ Uzbekistan để loại đội nhà

Thứ Hai 30/10/2023 12:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chứng kiến việc tuyển nữ Nhật Bản thắng nhẹ 2-0 trước Uzbekistan, tờ Sohu của Trung Quốc đã chỉ trích người Nhật cố tình chơi xấu để khiến đội nhà bị loại.

Theo đó tờ Sohu đã bình luận rằng đội tuyển nữ Nhật Bản đã cố gắng đá nương chân trước Uzbekistan để gián tiếp loại tuyển nữ Trung Quốc khỏi cuộc đua giành vé dự Olympic 2024. 

Bởi với việc thua Triều Tiên 1-2 ở lượt trận đầu, ĐT nữ Trung Quốc đang đứng trước nguy cơ bị loại ngay ở vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024. Không có được ngôi đầu, đội bóng tới từ quốc gia tỷ dân chỉ còn cơ hội đi tiếp nếu là đội bóng về nhì có thành tích thi đấu tốt nhất trong 3 bảng đấu. 

dT nu Nhat Ban thang nhe Uzbekistan
Việc ĐT nữ Nhật Bản thắng nhẹ Uzbekistan đẩy Trung Quốc vào thế khó trong cuộc đua giành vé đi tiếp.

Nhưng điều này đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi sự đe dọa tới từ nữ Uzbekistan. Sau những ấn tượng để lại với việc vào tới bán kết môn bóng nữ tại ASIAD 19, đội bóng tới từ Trung Á tiếp tục gây ấn tượng khi đánh bại ĐT nữ Việt Nam với tỷ số 1-0 ở ngày ra quân, trước khi để thua nhẹ 0-2 trước nhà vô địch ASIAD 19, Nhật Bản ở lượt đấu diễn ra tối qua (29/10).

Tuy nhiên trận đấu này theo cách nhìn của truyền thông Trung Quốc là không phản ánh đúng tương quan trình độ hai đội khi mà tuyển nữ Nhật Bản dường như đã cố ý đá như vậy để đẩy Trung Quốc vào cái kết bị loại sớm ở vòng loại Olympic Paris.

Tờ Sohu đã phân tích về 'âm mưu' của người Nhật: “ĐT Nhật Bản ra sân sau Trung Quốc nên họ có quyền chủ động tính toán ở trận đấu này. Với việc Trung Quốc chỉ thắng Thái Lan 3-0 nên dường như Nhật Bản có phần nương tay Uzbekistan.

ĐT nữ Nhật Bản vừa hủy diệt nữ Ấn Độ với tỷ số 7-0. Ai cũng nghĩ họ sẽ một lần nữa giáng cho đối thủ một thất bại thảm hại vì đội tuyển Uzbekistan yếu hơn rất nhiều. Thực tế, chỉ trong 15 phút, họ đã ghi 2 bàn do công của Minami Moka và Chiba Reina, dẫn trước 2-0.

Nhưng trong phần còn lại của trận đấu, Nhật Bản chuyền bóng không mục đích ở khu vực giữa sân, không tung ra đòn tấn công nào đàng hoàng. Có thể nói, lối chơi của họ đang làm hoen ố hoàn toàn môn thể thao này.

Bằng cách này, Nhật Bản đã khiến tuyển nữ Trung Quốc bị liên lụy. Bởi vì hiệu số bàn thắng chỉ là +2, lại phải đối đầu với Hàn Quốc ở vòng cuối nên Trung Quốc không thể có được hiệu số bàn thắng - bại tốt".

Ở lượt đấu cuối trong khi tuyển nữ Trung Quốc đối đầu Hàn Quốc thì Uzbekistan chỉ phải gặp đối thủ yếu nhất bảng đấu của mình là Ấn Độ. Với trình độ nhỉnh hơn cùng lợi thế sân nhà, đội bóng Trung Á đang tự tin giành chiến thắng đậm để qua đó có vé vào vòng loại thứ 3 dành cho 4 đội bóng nữ xuất sắc nhất châu lục.

ĐT nữ Việt Nam chuẩn bị mọi phương án đấu Nhật BảnĐT nữ Việt Nam chuẩn bị mọi phương án đấu Nhật Bản
Bất chấp việc ĐT nữ Nhật Bản là đối thủ cực mạnh, HLV Mai Đức Chung vẫn khẳng định sẽ cùng tuyển nữ Việt Nam thi đấu hết mình ở lượt trận cuối vòng loại thứ 2 Olympic Paris 2024.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X