Thứ Tư, 22/05/2024Mới nhất
Zalo

BĐVN có cần những người như ông Hải “lơ”?

Thứ Ba 03/02/2015 15:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

V-League 2015 đang diễn ra hấp dẫn, kịch tính và rất sôi nổi. Không chỉ những diễn biến trên sân cỏ mà nơi ngoài hậu trường, BĐVN đang sôi động nhờ cái tên Lê Thụy Hải.

Trên danh sách đăng ký của các đội bóng tại V-League 2015, ông Lê Thụy Hải giữ chức giám đốc kỹ thuật của CLB Bình Dương. Tuy nhiên trên thực tế, do không đủ bằng cấp của FIFA nên ông Hải “lơ” không thể đường hoàng với chức danh HLV trưởng đội bóng đất Thủ. Dù vậy thì ai cũng hiểu chiến lược gia người Hà Đông vẫn là người quyết định những vấn đề về chiến thuật của “Chelsea Việt Nam”. Có một nguyên nhân khác khiến Bình Dương không muốn bổ nhiệm chức danh HLV trường cho ông Hải “lơ” là vì muốn hạn chế những phát biểu bạo ngôn của ông. Thay vào đó, trợ lý Nguyễn Thanh Sơn sẽ là người ngồi vào những buổi họp báo sau trận của đội bóng đất Thủ.

Thế nhưng khi ông Hải muốn nói thì chẳng ai cản được, và những điều ông nói ra thì càng khó kiểm soát hơn. Bao năm qua, chiến lược gia người Hà Đông vẫn giữ được chất “lơ”, sự bất cần của mình như vậy. Đó cũng là lý do khiến các phóng viên cứ thi nhau bám lấy người đàn ông 69 tuổi với mái tóc muối tiêu sau mỗi trận đấu của Bình Dương. Mỗi lời ông phát ra đều là những câu để đời như: “Tôi là HLV giàu thành tích nhất Việt Nam”, “tôi là ngôi sao sáng nhất tại Bình Dương”, “Công Vinh là ai? Sao lại hỏi tôi”, “U19 chẳng ai đủ tầm đá cho đội của tôi”, “Chúng tôi không thua thì các anh lấy gì mà viết”… Và từ những phát biểu bạo ngôn như thế của HLV Lê Thụy Hải, dư luận lại được dịp nổi sóng, V-League vẫn trở nên nhộn nhịp dù trong các ngày không có trận đấu. Đó là cái mà không phải nền bóng đá nào cũng có, ngay cả những nền bóng đá tiên tiến trên thế giới cũng chỉ tìm ra được một người có điểm chung với ông Hải “lơ”, đó là Jose Mourinho. Vì vậy mà ông Lê Thụy Hải còn được gán cho biệt danh “Mourinho Việt Nam”.

BDVN co can nhung nguoi nhu ong Hai lo hinh anh
HLV Lê Thụy Hải được ví như Mourinho Việt Nam

Đầu mùa giải năm nay, HLV Lê Thụy Hải thu hút mọi sự tò mò của dư luận với những hành động và phát biểu chẳng giống ai của mình. Ông gây chiến với Công Vinh ngay khi tiền đạo này gia nhập Bình Dương, nhất là tuyên bố “Tấn Tài coi như vứt đi rồi”… Có thể chiến lược gia 69 tuổi làm thế chỉ để thể hiện cái uy của mình, cũng có thể đó chỉ là cách nói chuyện thông thường của ông. Tuy nhiên tất cả những điều đó đều là các CĐV và cả BLĐ Bình Dương bất bình, nhưng ông Hải “lơ” thì vốn chẳng sợ điều gì, kể cả việc bị sa thải. Khi lật ngược lại vấn đề thì những điều ông Hải nói cũng có lý của nó bởi ông phá bỏ được cái lệ những công thần như Công Vinh, Tấn Tài ngẫu nhiên có một suất trong đội hình xuất phát. Và chiến lược gia người Hà Đông vốn là người coi trọng phong độ cầu thủ hơn chuyện tình cảm, đó cũng một nét chuyên nghiệp cần được tôn trọng.

Vì bạo miệng mà ông Hải “lơ” cũng thuộc nhóm người dũng cảm dám nói ra những điều không ai dám nói. Vào năm 2014, giữa sự tung hô của NHM cả nước với U19 thì HLV Lê Thụy Hải liên tục chê bai lứa “gà nòi” của bầu Đức. Thậm chí chiến lược gia người Hà Đông còn gây bão khi khẳng định chẳng có cầu thủ nào của U19 đủ trình độ đá ở Bình Dương của ông, bởi đơn giản Công Phượng và các đồng đội chưa hội tụ đủ kinh nghiệm và thể lực. Chính từ những màn “ném đá” không thương tiếc của ông Hải “lơ” thì NHM và nhất là VFF mới thôi mơ mộng về lứa U19. Và từ phát biểu của HLV 69 tuổi mà người ta không còn nhắc tới mục tiêu World Cup hay thậm chí là vô địch Seagames như cách đây 1 năm nữa.

Đa số người Việt Nam không thích cách nói “sự thật mất lòng” của ông, nhất là cái cách thể hiện bất cần của ông Hải “lơ”. Tuy nhiên không ít những điều mà chiến lược gia người Hà Đông nói đều phản ánh khá chính xác thực trạng bóng đá Việt Nam. Và điều quan trọng hơn là nếu không còn những phát biểu của ông Hải “lơ” thì BĐVN sẽ kém đi gia vị và không còn những cuộc tranh cãi bất tận nơi hậu trường nữa!

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X