Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Bốc thăm Vòng loại World Cup 2026: ĐT Việt Nam nín thở chờ đối thủ

Thứ Năm 06/07/2023 10:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội tuyển Việt Nam sẽ biết được các đối thủ của mình ở vòng loại World Cup 2026 khu vực Châu Á sau khi AFC tổ chức bốc thăm phân chia bảng đấu vào ngày 27/7 tới đây.

Vào ngày 27/7 tới đây, Liên Đoàn Bóng Đá Châu Á (AFC) sẽ tổ chức bốc thăm vòng sơ loại và vòng 2 của Vòng loại World Cup 2026 khu vực Châu Á tại trụ sở liên đoàn ở Kuala Lumpur (Malaysia).

Tại vòng sơ loại, 18 đội tuyển có thứ hạng thấp nhất trên bảng xếp hạng FIFA sẽ được bốc thăm chia thành 9 cặp đá theo thể thức loại trực tiếp đi và về. Dựa trên kết quả thi đấu, 9 đội giành chiến thắng sẽ vào vòng 2.

Bốc thăm Vòng loại World Cup 2026 ĐT Việt Nam nín thở chờ đối thủ 1
Tuyển Việt Nam nằm trong nhóm hạt giống tại Vòng loại World Cup 2026

Tại vòng 2, 27 đội tuyển còn lại của châu lục sẽ cùng 9 đội vừa vượt qua vòng sơ loại thi đấu ở 9 bảng đấu. Mỗi bảng gồm 4 đội thi đấu theo thể thức thi đấu vòng tròn gồm hai lượt đi và về. Hai đội nhất nhì mỗi bảng sẽ giành vé vào vòng 3 có tổng cộng 18 đội. 

Dựa theo thứ hạng FIFA, đội tuyển Việt Nam sẽ nằm trong nhóm hạt giống số 2 tại buổi lễ bốc thăm, cùng các đội Uzbekistan, Trung Quốc, Jordan, Bahrain, Syria, Palestine, Kyrgyzstan và Ấn Độ.

Trong khi nhóm hạt giống số 1 gồm Nhật Bản, Iran, Úc, Hàn Quốc, Saudi Arabia, Qatar, Iraq, UAE và Oman. Nhóm 3 gồm Lebanon, Tajikistan, Thái Lan, Triều Tiên, Philippines, Malaysia, Kuwait, Turkmenistan và Hong Kong (Trung Quốc). Các đội thắng ở vòng 1 sẽ được xếp vào nhóm hạt giống số 4.

Trong các đội ở nhóm 3, Thái Lan được đánh giá là đối thủ 'khó nhằn' nhất với thầy trò HLV Philippe Troussier. Nếu Triều Tiên tham dự giải thì đây cũng là một đội tuyển không thể xem thường. 

Ở nhóm 4, Indonesia, Yeman hay Afganishtan cũng sẽ là những đội bóng có thể gây khó khăn cho ĐT Việt Nam trong trường hợp hai đội chạm mặt nhau. Tuy nhiên nếu may mắn rơi vào một bảng đấu dễ, ông Troussier hoàn toàn có thể tái hiện kì tích đưa tuyển Việt Nam vào vòng loại thứ 3 World Cup như người tiền nhiệm Park Hang Seo.

Bốc thăm Vòng loại World Cup 2026 ĐT Việt Nam nín thở chờ đối thủ 2
Kết quả chia nhóm hạt giống tại Vòng sơ loại World Cup 2026 khu vực châu Á.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X