Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Bùi Tiến Dũng và tương lai u ám tại sân Thống Nhất

Thứ Bảy 28/11/2020 14:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau những màn trình diễn không thực sự ấn tượng ở mùa giải 2020 vừa qua, thủ thành Bùi Tiến Dũng đang đối mặt với một tương lai khá u ám tại sân Thống Nhất.

Hôm 16/11 vừa qua, CLB TP.HCM đã chính thức thông báo chiêu mộ thành công thủ môn Phạm Văn Cường từ CLB Quảng Nam. "Người gác đền" sinh năm 1990 vừa hết hợp đồng với đội bóng xứ Quảng và sẽ trở thành bản hợp đồng thứ 5 của đội chủ sân Thống Nhất ở mùa giải mới.

Với việc TP.HCM vừa chiêu mộ thành công thủ môn Phạm Văn Cường, điều này chắc chắn sẽ tạo nên những áp lực không nhỏ cho Bùi Tiến Dũng, nhất là khi anh đang không có được một vị trí trong đội hình chính thức của 'Chiến hạm đỏ'.

Bùi Tiến Dũng và tương lai u ám tại sân Thống Nhất hình ảnh
Bùi Tiến Dũng đang phải đối mặt với một tương lai u ám tại sân Thống Nhất

Ở mùa giải vừa qua, người gác đền xứ Thanh đã được HLV Chung Hae Soung trao không ít cơ hội, tuy nhiên anh thường xuyên mắc những sai lầm không đáng có khiến đội nhà bị thủng lưới.

Phong độ phập phù của Tiến Dũng là nguyên nhân khiến 'người hùng Thường Châu' để mất vị trí vào tay 'đàn anh' Thanh Thắng. Và nếu thủ môn này không gặp chấn thương và phải nghỉ thi đấu ở hai vòng đấu cuối thì có lẽ Bùi Tiến Dũng đã phải 'ngồi chơi xơi nước' trong cả giai đoạn 2.

Với kinh nghiệm chinh chiến sau 143 lần bắt chính cho Quảng Nam, cũng như thường xuyên được HLV Park Hang Seo triệu tập lên ĐTQG trong những năm qua, Văn Cường hứa hẹn sẽ là đối thủ rất đáng gờm với Bùi Tiến Dũng trong cuộc đua giành suất bắt chính ở CLB TP.HCM.

Việc CLB TP.HCM chiêu mộ thủ thành Phạm Văn Cường có thể nói đang khiến cho vị trí của Bùi Tiến Dũng lung lay dữ dội. Vốn đã không phải là sự lựa chọn số 1, giờ đây cựu thủ môn U23 Việt Nam có thể sẽ chỉ là sự lựa chọn số 3 trước khung thành TP.HCM.

Bùi Tiến Dũng và tương lai u ám tại sân Thống Nhất hình ảnh 2
Thủ môn Bùi Tiến Dũng có thể sẽ chỉ là sự lựa chọn số 3 trước khung thành TP.HCM ở V-League 2021.

Nếu viễn cảnh này trở thành sự thực thì đó quả là một câu chuyện buồn cho người từng là niềm hy vọng của bóng đá Việt Nam sau kỳ tích giành tấm HCB của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018 ở Thường Châu.

Có lẽ sau thành công ngoài mong đợi ấy, ánh hào quang đã khiến Bùi Tiến Dũng bị mất phương hướng. Những ồn ào ngoài sân cỏ dường như đã khiến thủ thành xứ Thanh mất đi sự tập trung chơi bóng để rồi khi nhận ra thì anh đã quá muộn để sửa chữa.

Mùa giải 2019, Bùi Tiến Dũng gia nhập đội bóng Thủ đô Hà Nội với tham vọng sẽ góp mặt trong 'Dream Team' của nhà ĐKVĐ. Tuy nhiên ngay sau đó, thủ thành sinh năm 1997 đã phải vỡ mộng. Anh không thể cạnh tranh được suất thi đấu với thủ môn Văn Công để rồi sau đó phong độ cũng bị ảnh hưởng khi không được ra sân chơi bóng thường xuyên.

Còn nhớ khi nhận xét về Bùi Tiến Dũng và Bùi Tấn Trường, hai thủ môn cùng đầu quân cho Hà Nội FC trong những năm gần đây, cựu HLV Trần Bình Sự từng cho rằng Hà Nội đều đã tạo cơ hội ra sân cho Tiến Dũng và Tấn Trường, song chỉ có một người tận dụng được còn người còn lại thì không. Và đây chính là sự khác biệt lớn nhất giữa hai người.

"CLB Hà Nội đâu phải không tạo điều kiện cho Tiến Dũng. Họ có tạo cơ hội nhưng Dũng không nắm được cơ hội đó. Sự kiên trì của HLV cũng chỉ có mức độ, không nắm được cơ hội thì phải chấp nhận lui về phía sau. Còn về Tấn Trường, nếu Trường bắt không tốt, chắc HLV không bao giờ để anh ta bắt tiếp. Chính bởi anh ta bắt ổn định, anh ta mới lấy được vị trí số một”, ông Sự nói.

Bùi Tiến Dũng và tương lai u ám tại sân Thống Nhất hình ảnh 2
Thủ môn Bùi Tiến Dũng sẽ phải làm gì để cứu lấy chính mình?

Ngay cả khi còn bắt bóng cho Thanh Hóa, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã cho thấy không ít sai lầm trong các tình huống phán đoán, ra vào hay chơi bóng bổng. Và khi điều này tiếp tục xuất hiện ở Hà Nội và TP.HCM, điều đó cũng đã khiến người gác đền xứ Thanh đánh mất dần niềm tin của các vị HLV và phải ngồi dự bị thường xuyên hơn.

Kể từ kỳ tích Thường Châu 2018 cùng U23 Việt Nam, cho tới lúc này Bùi Tiến Dũng vẫn chưa thể tìm thấy điểm tựa nào để thăng hoa trở lại. Và khi đã sắp tròn 24 tuổi, thủ môn người Thanh Hóa thực sự cần phải nghiêm túc nhìn lại mình, nhằm tìm một lối thoát cứu vãn sự nghiệp trước khi quá muộn.

Minh Long


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X