Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Cảm ơn ông, thầy giáo Park Hang Seo!

Thứ Hai 16/01/2023 23:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đã không có một cái kết như ý cho HLV Park Hang Seo trong lần cuối dẫn dắt tuyển Việt Nam khi họ thất thủ trước Thái Lan ở trận lượt về chung kết AFF Cup 2022. Nhưng với những gì đã thể hiện tại giải, ông Park hoàn toàn xứng đáng được tôn vinh vì những đóng góp cho bóng đá Việt Nam.

Tạm biệt HLV Park Hang Seo!

Như vậy là triều đại của HLV Park Hang Seo với bóng đá Việt Nam đã chính thức khép lại sau khi ĐT Việt Nam để thua 0-1 trước Thái Lan ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 vào tối ngày 16/1/2023.

Đây thực sự là một cái kết buồn với thầy Park, người đã có hơn 5 năm đồng hành cùng bóng đá Việt kể từ cuối tháng 10/2017 và đã mang về không ít thành công và những danh hiệu cho các đội tuyển quốc gia của Việt Nam. 

Cảm ơn ông, thầy giáo Park Hang Seo! 1
HLV Park Hang Seo chính thức chia tay ĐT Việt Nam sau trận gặp Thái Lan tối 16/1/2023

Trong nửa thập kỷ vừa qua, dưới sự dẫn dắt của HLV Park, bóng đá Việt đã chuyển mình đầy ấn tượng. Từ chỗ liên tục gặp thất bại ở sân chơi khu vực, chúng ta đã 'lột xác' hoàn toàn để trở thành một hiện tượng của bóng đá châu Á. 

Với ngôi á quân U23 châu lục cùng thành tích vào bán kết ASIAD 2018 hay có mặt trong tốp 8 tại Asian Cup 2019, HLV Park Hang Seo thực sự đã thiết lập rất nhiều cột mốc mới cho bóng đá Việt ở đấu trường châu lục.

Và tất nhiên không thể không nhắc tới những thành tích của HLV Park Hang Seo trong suốt nhiệm kỳ cầm quân của mình khi ông đã góp phần đưa bóng đá Việt Nam lên đỉnh khu vực với danh hiệu vô địch AFF Cup năm 2018, bên cạnh hai tấm HCV SEA Games danh giá mà tất cả các nhà cầm quân tiền nhiệm đều chưa từng làm được.

Với những tất cả những gì đáng có, sẽ không nói quá khi khẳng định ông Park chính là nhà cầm quân tài ba nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam, người đã đưa chúng ta vỡ òa trong cảm xúc chiến thắng và hạnh phúc khi chinh phục những cột mốc lịch sử. 

Song cuộc chơi nào rồi cũng tới hồi kết thúc, và khi nhìn ra giới hạn của mình với bóng đá Việt, HLV Park Hang Seo cũng đã quyết định sẽ dừng lại. Và đó chính là lúc bản hợp đồng của ông và LĐBĐ Việt Nam (VFF) đáo hạn vào đầu năm nay. 

Được biết, trước đó phía đại diện VFF đã rất muốn nhà cầm quân người Hàn Quốc tiếp tục gắn bó với đoàn quân áo đỏ. Song ông đã từ chối. Đó không phải là vì ông e ngại thất bại, mà đơn giản là vị chiến lược gia sinh năm 1957 đã nhận thấy đã tới thời điểm thích hợp để ông nhường lại ghế nóng huấn luyện cho một nhà cầm quân khác. 

Cảm ơn ông, thầy giáo Park Hang Seo! 2
HLV Park Hang Seo nhận được một tình cảm đặc biệt của các cầu thủ và NHM bóng đá Việt.

Có thể sự rút lui của HLV Park Hang Seo mang tới nhiều bất ngờ cho khán giả, người hâm mộ. Nhưng nếu suy xét sâu xa, sự rút lui của ông Park rõ ràng là tốt với bóng đá Việt Nam

Thực tế sau những thành công trong hai năm 2018 và 2019, cách chơi bóng của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo đã dần bị đối phương bắt bài. Và thay vì tiếp tục phát triển, đoàn quân áo đỏ lại có những dấu hiệu của sự suy thoái, mà việc để mất chiếc cúp vàng khu vực vào tay Thái Lan cách đây hơn một năm là minh chứng rõ nét nhất cho chuyện đó.

Trong suốt thời gian một năm qua, HLV Park Hang Seo đã rất nỗ lực, cố gắng để làm mới nhân sự, lối đá của tuyển Việt Nam. Nhưng thực tế ông đã không có nhiều lựa chọn ngoài những gương mặt cũ đã cùng mình chinh chiến ở khắp các giải đấu khu vực và quốc tế. 

Ở kỳ AFF Cup lần này, HLV Park Hang Seo tiếp tục dùng lại đội hình với nhiều gương mặt đã trở nên quen thuộc với không chỉ NHM Việt Nam, mà còn trong cả khu vực Đông Nam Á. Và khi mà các vị trí đá chính không còn giữ được phong độ như xưa, việc họ thất bại trong trận chung kết cũng là điều đã được dự đoán. 

Dẫu sao, không vì thế mà chúng ta có thể phủi hết những cố gắng của HLV Park Hang Seo trong suốt hành trình tại AFF Cup lần này của đội tuyển Việt Nam. Trong lần cuối còn làm việc với đoàn quân áo đỏ, ai cũng hiểu là HLV Park Hang Seo rất khao khát giành cúp vô địch. Nhưng khi đối thủ quá mạnh, việc ông và các học trò thất bại ở trận chung kết cũng là điều có thể cảm thông. 

Cảm ơn ông, thầy giáo Park Hang Seo! 3
Hình ảnh của HLV Park chắc chắn sẽ vẫn còn in đậm trong tâm trí người yêu bóng đá Việt.

Và sau trận đấu tối nay, người hâm mộ Việt Nam sẽ không còn cơ hội được chứng kiến một nhà cầm quân với vầng trán cao xuất hiện trên ghế nóng huấn luyện của 'Những chiến binh sao vàng'.

Thay vì tiếp tục gia hạn, HLV Park đã chọn cách ra đi để mong muốn bóng đá Việt Nam được dẫn dắt bởi một nhà cầm quân tốt hơn. Rõ ràng nếu không có tình yêu với bóng đá Việt thì thực sự rất khó để vị thuyền trưởng người Hàn Quốc có thể đưa ra một quyết định như vậy.

Chia sẻ trong ngày cuối cùng làm việc cùng đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo cũng xúc động cho biết: "Từ ngày mai, tôi không còn làm HLV trưởng nữa, nhưng tôi sẽ là fan, sẽ cổ vũ nhiệt thành cho ĐTQG, đội U23 Việt Nam. Hy vọng chúng ta sẽ giữ ký ức đẹp về nhau, mãi mãi.

Điều tôi tiếc nuối nhất lúc này là tôi không còn được đồng hành với các cầu thủ, sau 5 năm cùng vui cùng khổ với nhau. Từ mai tôi sẽ không còn ở cùng các cầu thủ đó nữa, càng nghĩ tôi càng thấy đau lòng".

Người cũ đi rồi cũng sẽ có người mới đến, nhưng rõ ràng là vào lúc này, những hình ảnh của thầy Park thực sự đã khắc sâu vào tâm trí các CĐV. Và cũng sẽ rất khó để chúng ta có thể lãng quên đi những cống hiến của ông cho bóng đá Việt.

HLV Park Hang Seo chắp tay cầu khấn trước trận chung kết lượt vềHLV Park Hang Seo chắp tay cầu khấn trước trận chung kết lượt về
Nhà cầm quân người Hàn Quốc đã chắp tay cầu khấn để đội tuyển Việt Nam có thể vượt khó trước đội chủ nhà Thái Lan trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2022.
Thấy gì sau trận Việt Nam 0-1 Thái Lan?Thấy gì sau trận Việt Nam 0-1 Thái Lan?
Đã không có 'kỳ tích' xuất hiện trên sân Thamasat khi mà ĐT Việt Nam với những hạn chế của mình đã không thể phô diễn được sức mạnh trước người Thái. Và sau đây là những điểm nhấn ở trận này.
HLV Park Hang Seo: Tôi tự oán trách bản thân vì không thể vô địchHLV Park Hang Seo: Tôi tự oán trách bản thân vì không thể vô địch
Thua Thái Lan với tổng tỉ số 2-3, HLV Park Hang Seo tự dằn vặt bản thân vì không thể giúp ĐT Việt Nam vô địch trong giải đấu cuối cùng của mình.
Dàn tuyển thủ Việt Nam nói lời chia tay HLV Park Hang SeoDàn tuyển thủ Việt Nam nói lời chia tay HLV Park Hang Seo
HLV Park Hang Seo đã nhận được những lời chúc tốt đẹp nhất đến từ các tuyển thủ sau khi trận đấu cuối cùng của ông với ĐT Việt Nam chính thức khép lại.

VIDEO: HLV Park Hang Seo động viên tinh thần các học trò trước trận chung kết lượt về AFF Cup 2022.

video

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X