Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ hạng Nhất thành Sergio Busquets của ĐT Việt Nam

Thứ Tư 26/11/2014 18:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong số các học trò của HLV Miura, tiền vệ Huy Hùng, người đã có pha lập công ấn định chiến thắng 3-0 trước tuyển Lào, là trường hợp hiếm hoi đang thi đấu ở giải hạng Nhất.

Hai trong số 3 bàn thắng của đội tuyển Việt Nam vào lưới tuyển Lào được thực hiện bởi các tân binh. Đó là Minh Tuấn và Huy Hùng, những cầu thủ tham dự kỳ AFF Cup đầu tiên trong sự nghiệp của họ. Với cả Minh Tuấn và Huy Hùng, đấy cũng đều là những bàn thắng đầu tiên trong một trận đấu chính thức khi khoác áo đội tuyển Việt Nam.

Cho đến trước năm 2013, rất ít người biết đến cái tên Nguyễn Huy Hùng, cầu thủ thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự và trưởng thành từ lò đào tạo của CLB bóng đá Hà Nội. Ấn tượng Huy Hùng để lại ở các giải trẻ cũng không nhiều. Năm 2012, tiền vệ sinh năm 1992 từng được cho SLNA mượn để thi đấu tại VCK U21 cùng với lứa của Nguyên Mạnh, Thế Cường… và cũng chỉ dừng lại ở mức tiềm năng.

Cau thu hang Nhat thanh Sergio Busquets cua DT Viet Nam hinh anh
Huy Hùng (số 29) đã chơi rất tốt trong cả 2 trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2014. Ảnh Zing

Cuối mùa giải 2012, sự nghiệp của Huy Hùng tưởng chừng đi vào ngõ cụt khi 2 đội bóng của bầu Kiên giải thể. Tiền vệ gốc Đông Anh (Hà Nội) suýt lâm vào cảnh đối diện với tương lai bất định nếu không có cái chìa tay của HLV Hoàng Văn Phúc đưa anh về CLB Hà Nội.

Ông Phúc sau đó được bổ nhiệm làm HLV trưởng đội tuyển Việt Nam và đội tuyển U23. Sự nghiệp của Huy Hùng chỉ phần nào bước ra ánh sáng khi anh thi đấu khá nổi bật trong loạt trận giao hữu chuẩn bị và nằm trong danh sách đội tuyển U23 tham dự SEA Games 27 dưới thời HLV Hoàng Văn Phúc.

Nhưng giải đấu trên đất Myanmar lại là một kỷ niệm buồn với Huy Hùng. Anh dính chấn thương và phải nhường vị trí cho Thanh Hiền, còn đội tuyển U23 dừng chân ngay sau vòng bảng. Người thầy mà Huy Hùng luôn biết ơn và kính trọng là HLV Hoàng Văn Phúc mất ghế nhưng đà thăng tiến của tiền vệ sinh năm 1992 thì không dừng lại ở đó.

Những dấu ấn Huy Hùng để lại trong màu áo U23 khiến anh tiếp tục được trao cơ hội tại Asian Games 17 dưới thời HLV Miura. Cùng với những Minh Tuấn, Hoàng Thịnh, Hồng Quân, Ngọc Hải…, Huy Hùng đã góp công lớn trong màn thể hiện ấn tượng quật ngã ứng viên Olympic Iran 4-1 và lần đầu tiên đội tuyển Olympic Việt Nam tiến vào vòng 1/8 với tư cách của đội đầu bảng. Đó là lý do khiến Huy Hùng tiếp tục được tin tưởng khi nằm trong nhóm các cầu thủ Olympic được triệu tập bổ sung lên đội tuyển Việt Nam, bất kể việc anh vẫn đang chơi ở giải hạng Nhất.

Hai trận đấu với Indonesia và Lào, Huy Hùng đều đá trọn 90 phút và là một trong những gương mặt được HLV Miura đánh giá rất cao. Tuy là kỳ AFF Cup đầu tiên trong sự nghiệp nhưng sự chững chạc của tiền vệ sinh năm 1992 ở khu trung tuyến khiến nhiều người phải ngạc nhiên. Lối chơi của Huy Hùng đơn giản nhưng rất đầu óc, mạnh mẽ nhưng cũng rất tinh tế. Chơi thấp nhất ở hàng tiền vệ nhưng ấn tượng anh để lại không chỉ là hình ảnh của một chiếc máy quét mà còn là những tình huống triển khai bóng thông minh và sẵn sàng lao lên phía trước tìm kiếm cơ hội.

Bàn thắng của Huy Hùng trong trận gặp Lào được thực hiện sau một pha thâm nhập vòng cấm của tiền vệ mang áo số 29 rồi đón lõng đường chuyền vào của đồng đội không khác gì một tiền đạo. Chính bởi những phẩm chất đó nên ở đội bóng do HLV Miura dẫn dắt, Huy Hùng có biệt danh là “Sergio Busquets Việt Nam”, một so sánh vui với tiền vệ đội tuyển Tây Ban Nha song cũng là sự tán thưởng dành cho chàng tiền vệ mới 22 tuổi. Bản thân HLV Miura đánh giá cao Huy Hùng bằng câu nói: "Cậu ấy chơi ở giải hạng Nhất nhưng đủ trình độ chơi ở đội tuyển quốc gia. Tôi hài lòng với sự nỗ lực và màn thể hiện của Huy Hùng qua 2 trận đấu".

Mọi thứ với Huy Hùng lúc này mới chỉ ở chặng khởi đầu và bản thân anh vẫn còn khá ngượng ngập khi nói về bản thân mình. Giống như nhiều đồng đội khác, khát khao của tiền vệ tân binh không nằm ngoài mục tiêu là một kỳ AFF Cup thành công cùng đội tuyển Việt Nam. Đó là món quà vô cùng ý nghĩa mà Huy Hùng muốn dành tặng những người thân yêu của anh và các cổ động viên. 

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X